Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nhiều dự án của PVC vẫn bị giãn tiến độ
Chí Tín - 25/05/2014 08:28
 
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2014, Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí (PVC, mã PVX, sàn HNX) bị lỗ tới 192,67 tỷ đồng, lỗ sâu hơn rất nhiều so với mức lỗ 74,99 tỷ đồng trong quý I/2013.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
PVC và Lilama ký hợp đồng xây lắp 2.500 tỷ
Loạn số liệu lợi nhuận 2013 của PVC
Xây lắp Dầu khí lỗ khủng buộc thay tướng

Theo PVC, nhiều dự án công ty này đang thi công vẫn đang bị giãn tiến độ dẫn đến sản lượng doanh thu thấp, trong khi Công ty vẫn phải trả chi phí nhân công, khấu hao, chi phí quản lý doanh nghiệp…

Ngoài ra, thời gian qua, các đơn vị thành viên của PVC vẫn khó khăn về việc làm và tài chính. Việc này đã ảnh hưởng đến khả năng thu hồi công nợ và khả năng thanh toán các khoản bảo lãnh, dẫn đến việc thu hồi vốn của PVC chưa triệt để.

  PVC vẫn là doanh nghiệp số 1 trong lĩnh vực xây lắp các công trình dầu khí trên cạn  
  PVC vẫn là doanh nghiệp số 1 trong lĩnh vực xây lắp các công trình dầu khí trên cạn  

Mới đây, PVC với tư cách là Tổng thầu EPC Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đã ký với Công ty FLSmidth Wadgassen GmbH (Đức) Hợp đồng gói thầu “Hệ thống vận chuyển than và đá vôi – Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2”.

Gói thầu trị giá hơn 40 triệu euro, dự kiến được hoàn thành sau 28 tháng kể từ ngày bắt đầu công việc.

Công ty FLSmidth Wadgassen GmbH có trụ sở tại Đức, là doanh nghiệp có thế mạnh về thiết kế, mua sắm, lắp đặt và chạy thử các hệ thống vận chuyển vật liệu rời cho lĩnh vực sản xuất công nghiệp.

FLSmidth vào thị trường Việt Nam từ đầu những năm 80 của thế kỷ trước và đến nay đã thực hiện tại Việt Nam nhiều hệ thống vận chuyển than và nguyên liệu như cho nhiều nhà máy công nghiệp lớn như: Nhà máy xi măng Hoàng Thạch, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng công suất 2x600 MW, Nhà máy Xi măng Thăng Long…

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 có công suất 1.200 MW gồm 02 tổ máy, mỗi năm cung cấp khoảng 6,7 tỷ KWh điện, nằm trong Trung tâm Điện lực Thái Bình.

Đến nay, dự án đã triển khai được hơn 20 tháng, tiến độ tổng thể đạt trên 34%. Hiện tại, dự án đang tiếp tục triển khai thi công ép cọc nhà Điều khiển trung tâm, khu vực lò hơi, bunker, đóng cọc cảng chính; đặc biệt là hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu và triển khai thực hiện các gói thầu mua sắm, lắp đặt...

Dự kiến, ngày 7/6: PVC tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014 lần thứ 2 sau khi Đại hội lần thứ nhất không thành công.

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông tổ chức lần thứ nhất, chỉ có 56,09% đến tham dự Đại hội, không đủ điều kiện để tổ chức Đại hội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư