Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhiều khách tố điều hòa City "ấm áp", Honda đáp "đạt chuẩn"
Minh Hải - 17/06/2017 06:54
 
Honda Việt Nam phủ nhận việc điều hòa không mát trên mẫu xe ăn khách City và cho biết điều hòa trên mẫu xe này đạt tiêu chuẩn về độ lạnh và thời gian làm lạnh.

Gần đây, nhiều khách hàng đang sử dụng mẫu xe Honda City lên tiếng tố việc điều hòa trên mẫu xe này hoạt động không hiệu quả như mong muốn. Nhiệt độ thực  tế khi bật chế độ lạnh luôn "ấm áp" hơn so với nhiệt độ thiết lập cho xe.

Theo như nhận định, việc điều hòa trên Honda City không mát có thể là do một khe hở với khoảng cách từ 4 - 5 cm nằm giữa khối tản nhiệt của điều hoà và két nước tản nhiệt cho động cơ trên mẫu xe này.

Honda City được trang bị quạt cảm biến nhiệt độ đặt ở phía sau két nước làm mát động cơ (két nước nằm phía sau khối tản nhiệt của điều hoà).

Khi xe vận hành, hệ thống cảm biến nhiệt hoạt động khi nhiệt độ bắt đầu đạt mức đỉnh cần thiết phải làm mát (ước chừng vào khoảng 60 độ C), quạt được bật để làm mát cho két nước và làm mát cho cả khối tản nhiệt của điều hoà.

Cấu trúc hệ thống làm mát động cơ ô tô
Cấu trúc hệ thống làm mát động cơ ô tô

Trên mẫu xe Honda City (và nhiều mẫu xe khác nữa), do khoảng cách giữa két nước và giàn nóng khá xa nên dòng khí lưu thông không làm mát hiệu quả nhất là khi xe di chuyển chậm, đi trong thành phố dù quạt làm mát chạy hết công suất.

Khi xe di chuyển nhanh, đi trên cao tốc có gió tự nhiên thổi mạnh vào, hiệu quả làm mát được gia tăng.

Nếu nhận định trên được chứng minh là đúng thì mẫu xe này có khả năng dính lỗi liên quan đến thiết kế và chỉ có thể khắc phục triệt để khi được kiểm tra, sửa chữa.

Tuy nhiên, phía Honda Việt Nam phủ nhận lỗi này và cho biết  mẫu xe này đạt tiêu chuẩn về độ lạnh và thời gian làm lạnh.

Mercedes-Benz chưa có thông báo chính thức về việc triệu hồi 1.000 xe ở Việt Nam
Trước thông tin về một số mẫu xe liên quan đến bộ giới hạn dòng điện có thể xảy ra nguy cơ cháy nổ, Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, sẽ thông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư