Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nhiều tour giảm giá đặc biệt phục vụ du khách
Hồ Hạ - 20/02/2020 16:56
 
Đại dịch Covid-19 đang khiến hàng loạt tour bị hủy, bởi vậy, không ít hãng lữ hành đã giảm giá đặc biệt nhiều hành trình đến các vùng an toàn để phục vụ du khách.
.
Du khách được phát khẩu trang miễn phí khi tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Giảm giá đặc biệt

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc HanoiRedtour cho biết, theo kinh nghiệm, du lịch nội địa phục hồi sau đại dịch SARS chỉ khoảng 3 tháng, còn du lịch quốc tế chậm hơn. Tháng 5/2003, Việt Nam công bố dịch SARS, tháng 7, thị trường du lịch nội địa quay lại như cũ. Sau đó, cả thị trường nội địa và quốc tế đều bùng lên, vì cả thời gian trước đó nhu cầu du lịch bị nén lại. “Vì vậy, chúng tôi đang nỗ lực chớp cơ hội để thu hút khách ngay từ bây giờ”, ông Hoan bật mí.

Trong lúc chờ đợi chính sách từ các cơ quan chức năng như gia hạn, nới lỏng chính sách visa, tổ chức quảng bá, xúc tiến với các thị trường nguồn, thị trường tiềm năng, thị trường xa để kích cầu du khách nước ngoài; các doanh nghiệp du lịch đang bắt tay nhau tạo ra tour kích cầu thị trường nội địa tới các vùng an toàn như châu Âu, Nga, châu Phi…

Đại diện Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết, các đơn vị thành viên Tổng công ty cũng đã triển khai phương án khai thác hiệu quả các nguồn khách, phát triển các dịch vụ phụ nhằm tăng nguồn thu trong kinh doanh, củng cố và phát triển các thị trường trọng điểm hiện có của đơn vị. Đặc biệt, chú trọng khai thác thị trường khách trong nước.

Đơn cử, Saigontourist chào bán tour “Đà Nẵng - Hội An” 3 ngày 2 đêm, khởi hành từ TP.HCM giá 3,6 triệu đồng; tour Đà Lạt 3 ngày 3 đêm xuất phát từ Cần Thơ giá 2,99 triệu đồng… Còn HanoiRedtour đang bán tour “Khám phá Đông Âu cổ kính: Séc - Áo - Slovakia - Hungary” 8 ngày 7 đêm với giá ưu đãi giảm 13 triệu đồng so với năm trước.

VietSense Travel bán tour châu Âu 7 ngày: “Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức” với giá 36,9 triệu đồng, cũng giảm hơn 10 triệu đồng so với năm trước...

Giám giảm, chất lượng không giảm

“Với hầu hết các tour đang chào bán trong thời gian này, thực sự chúng tôi không có lãi. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, quan trọng nhất là có việc làm và giữ chân khách hàng”, ông Nguyễn Văn Tài, Tổng giám đốc VietSense Travel cho biết và tiết lộ: “Nhờ chăm sóc khách hàng tốt, giảm giá sâu hàng loạt tour, ngoài các hành trình đi Trung Quốc và từ Trung Quốc đến Việt Nam, tour đến các vùng an toàn của VietSense Travel vẫn có khách đặt”.

Cũng theo CEO VietSense Travel, thách thức khi ứng phó với dịch bệnh cũng song hành với cơ hội chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật cũng như đổi mới công tác quản lý và kinh doanh của doanh nghiệp. Nhân thời điểm này, ngành du lịch tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong du lịch. Tỷ lệ khách biết đến các điểm đến ở Việt Nam qua Internet hiện rất cao, từ 75% trở lên, trong khi quảng bá thông qua các ứng dụng công nghệ vẫn đang bị giới hạn.

Hiện nay, hầu hết du khách đang chủ động tìm kiếm những thị trường mới để có thể thu hút khách đến ngay sau khi dịch bệnh qua đi. “Có thể xem xét lựa chọn các điểm đến mới, nơi không bị dịch hoặc không có khả năng tái phát dịch để thu hút khách du lịch nội địa phù hợp với điều kiện, năng lực, sở trường của từng công ty lữ hành”, ông Hoan nói.

Cũng theo ông Hoan, để đảm bảo việc kích cầu hiệu quả, giảm giá, nhưng không giảm dịch vụ, các doanh nghiệp trong ngành phải chung tay, từ giảm vé máy bay, vé tàu, khách sạn, nhà hàng… để thu hút khách du lịch.

Khánh Hòa chuyển hướng kích cầu, xúc tiến về du lịch
Trao đổi với PV Baodautu.vn, lãnh đạo ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, địa phương đang xây dựng những kịch bản mới để “tìm nguồn”...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư