Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Nhiều trường đại học công bố điểm trúng tuyển theo học bạ
D.Ngân - 19/07/2021 17:46
 
Hiện tại đã có nhiều trường đại học đã công bố điểm trúng tuyển các ngành bằng hình thức xét tuyển học bạ kết quả học tập.

Hội đồng tuyển sinh Đại học Mỏ - Địa chất công bố điểm trúng tuyển đại học hệ chính quy năm 2021 xét tuyển theo kết quả học bạ với điều kiện đăng ký xét tuyển là thi sinh phải đạt hạnh kiểm xếp loại Khá trở lên; 

Hiện tại đã có nhiều trường đại học đã công bố điểm trúng tuyển các ngành bằng hình thức xét tuyển học bạ kết quả học tập.

Đồng thời tổng điểm trung bình các môn học theo khối thi của 3 học kỳ THPT lớp 11 và kỳ I lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên.

Điểm chuẩn cao nhất là ngành Công nghệ thông tin, điểm là 25,30 điểm; Kỹ thuật điều khiển và tự động, 24.26 điểm. Các ngành còn lại hầu hết điểm trúng tuyển ở mức 18, một số ngành thì ở mức 20 hoặc 21 điểm.

Năm nay, Trường Đại học Mỏ - Địa chất tuyển sinh 9 mã ngành học mới đó là: Du lịch địa chất, Công nghệ thông tin chất lượng cao, Khoa học dữ liệu, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật cơ khí động lực, Xây dựng công trình ngầm thành phố và hệ thống tàu điện ngầm, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Quản lý tài nguyên môi trường, Quản lý công nghiệp. 

Trong đó, ngành Du lịch địa chất là ngành học được đào tạo duy nhất tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất. Đối với những ngành này, điểm trúng tuyển có thể sẽ ở mức “vừa phải” so với điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm mục đích tăng thêm nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội thông báo về điểm trúng tuyển và điều kiện trúng tuyển đối với thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm 2021 vào Trường bằng kết quả học tập của 5 học kỳ đầu tiên bậc THPT dao động từ 18 đến 19 điểm.

Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên đã công bố kết quả xét tuyển đại học chính quy theo phương thức xét tuyển học bạ năm 2021.

Theo đó, điểm chuẩn đối với phương thức xét học bạ của trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên năm nay dao động từ 24,81 - 29,72 điểm. Trong đó, hai ngành có điểm chuẩn cao nhất là ngành Y khoa (29,71 điểm) và Răng - Hàm - Mặt (29,72 điểm).

Đại học Phenikaa công bố điểm trúng tuyển học bạ đợt 1 năm 2021. Điểm trúng tuyển 3 ngành cao nhất là Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Dược học và Khoa học máy tính, mức điểm chuẩn là 24; Công nghệ thông tin và Công nghệ vật liệu 23 điểm; các ngành ngôn ngữ Trung Quốc và Hàn Quốc mức điểm là 22, 5 điểm.

Thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học từ ngày 10 - 31/7. Thời gian nhập học dự kiến từ ngày 4 - 9/8.

Còn trường Đại học Giao thông vận tải, điểm trúng tuyển thấp nhất là 18 điểm thuộc về các ngành Kỹ thuật xây dựng công trình thủy, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Kỹ thuật cơ khí động lực, Kỹ thuật cơ khí môi trường.

Ngành xét tuyển có điểm cao nhất là Kỹ thuật Cơ điện tử 27,27 điểm; Quản trị kinh doanh, 27 điểm; Tài chính ngân hàng, 26,77 điểm và ngành Kinh tế 26, 67.

Nói về phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT đại diện trường Đại học Giao thông Vận tải nhận định năm nay số lượng thí sinh có nhu cầu vào đại học tăng tương đối so với năm 2020 trong khi đó chỉ tiêu của các trường không tăng, do đó, điểm chuẩn có thể tăng nhẹ.

Liên quan tới kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa ký ban hành công văn số 2998/BGDĐT-QLCL về việc tổ chức thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Đợt 2 của kỳ thi được tổ chức vào các ngày 6, 7 tháng 8 năm 2021 cho các thí sinh chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 trong các ngày 7, 8/7/2021.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện cả nước còn hơn 26.000 thí sinh ở 42 tỉnh, thành phố chưa thi tốt nghiệp THPT. 

Các thí sinh này thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang cư trú ở địa bàn cách ly, phong tỏa do ảnh hưởng của dịch COVID-19. An Giang là tỉnh có số lượng thí sinh mong muốn dự thi đợt 2 nhiều nhất, tiếp đến là Đồng Tháp, Bình Định, TP.HCM.

Riêng với thí sinh thuộc diện F0 được phép đặc cách tốt nghiệp THPT ở đợt 1 nếu nguyện vọng dự thi ở đợt 2 thì vẫn có thể tham gia. Các thí sinh này cần đơn hủy quyền lợi được đặc cách.

Mỗi Sở sẽ thành lập một hội đồng thi. Cùng với đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho tổ chức hội đồng thi ghép như năm 2020. 

Cụ thể, các địa phương số lượng thí sinh đăng ký dự thi ít có thể gửi đến dự thi tại hội đồng thi của tỉnh, thành phố lân cận.

Trong đợt 2 thi tốt nghiệp THPT tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ hỗ trợ công tác in, sao đề thi cho các Sở có ít thí sinh đăng ký dự thi và có hướng dẫn cụ thể cho các địa phương về việc tổ chức kỳ thi.

Top 3 ngành "hot" nhất mùa tuyển sinh đại học 2021
An ninh quốc phòng, báo chí, nghệ thuật là 3 ngành nhận được số lượng đăng ký nguyện vọng 1 cao nhất năm nay.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư