Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhựa Tiền Phong bắc nhịp "Cầu nối yêu thương" đến với Bến Tre
Thu Lê - 03/06/2020 10:50
 
Ngày 31/5 vừa qua, cây cầu thứ 57 trong Chương trình “Cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong đã được khởi công xây dựng tỉnh Bến Tre. Đây cũng là cây cầu lớn nhất được xây dựng.

Trăn trở trước những khó khăn trong việc di chuyển đầy rủi ro của bà con hai ấp Phú Trạch 1 và ấp Long Trạch, Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã phối hợp với nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, Tập đoàn Đỉnh Vàng và các nhà hảo tâm đã quyết định tài trợ địa phương xây cầu nối liền hai ấp. Cầu được thiết kế với tổng chiều dài 108m, chiều rộng 3,5m và tải trọng 3 tấn, với tổng kinh phí 3,5 tỷ đồng, trong đó Nhựa Tiền Phong hỗ trợ hơn 50%. Đây là cây cầu thứ 57 và lớn nhất trong các cây cầu đã được xây dựng của chương trình “Cầu nối yêu thương”. 

Cầu nối yêu thương số 57 được khởi công công xây dựng cầu qua sông Thom, xã Cẩm Sơn, Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre
Cầu nối yêu thương số 57 có kinh phí xây dựng lớn nhất từ trước đến nay.

Đón đoàn công tác của Nhựa Tiền Phong và nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, ông Nguyễn Phúc Linh- Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQVN tỉnh Bến Tre xúc động chia sẻ: “Từ đầu năm 2020 đến này, Bến Tre đang phải chịu khó khăn kép, đó là xâm nhập mặn và dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân. Trong bối cảnh dịch bệnh này, không chỉ Bến Tre mà người dân cả nước, các doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn. Nhưng bằng tấm lòng thiện nguyện, mọi người đã không ngại đường sá xa xôi tới đây  xây dựng, khởi công cây cầu với kinh phí lớn đã khiến cho người dân chúng tôi rất cảm động”.

Được biết, người dân trong xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam chủ yếu sinh sống bằng nghề trồng dừa và chăn nuôi hộ gia đình, cuộc sống thường ngày gắn bó với sông nước. Mấy chục năm qua, hơn 1.500 hộ gia đình của hai ấp Phú Trạch 1 và Long Trạch hằng ngày phải di chuyển qua lại bằng chiếc đò ngang cũ kỹ xuống cấp qua sông Thom, tiềm ẩn đầy nguy hiểm. Nhu cầu di chuyển cao nhưng đò ngang chỉ đáp ứng tối đa 4 xe máy, 8 người/lượt, nên có những hôm các em học sinh không kịp giờ đến trường.

“Mỗi cây cầu lại mang một ý nghĩa riêng và Nhựa Tiền Phong luôn tâm niệm, không chỉ là mang lại sự thuận lợi trong sinh hoạt cho người dân mà còn giúp họ phát triển cuộc sống;  giúp ước mơ của các em học sinh thành sự thật khi được an toàn trên con đường tới trường, mỗi ngày đến lớp luôn là một ngày vui của các cháu”, ông Nguyễn Văn Thức - Bí thư Đảng uỷ,  Phó Tổng Giám đốc Nội chính Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phát biểu tại Lễ khởi công.

Còn ông Nguyễn Văn Phích, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn thì rất phấn khởi, đã thay mặt bà con hai Ấp gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Công ty Nhựa Tiền Phong, nhóm Thiện nguyện Từ Tâm và các nhà tài trợ đã giúp người dân và chính quyền địa phương xây dựng cây cầu rất giá trị và ý nghĩa này.

Cũng theo ông Phích, xã Cẩm Sơn có 90% số hộ dân trên địa bàn vẫn sinh sống bằng nghề chăn nuôi và trồng trọt, đời sống kinh tế cũng vì vậy còn nhiều khó khăn. Việc khởi công xây dựng cây cầu không chỉ đáp ứng nguyện vọng nhân dân trên địa bàn xã, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cho xã Cẩm Sơn tiến tới xây dựng nông thôn mới.

Đại diện Công ty Nhựa Tiền Phong cùng nhóm thiện nguyện trao quà, học bổng cho các em học sinh xã Cẩm Sơn nhân dịp khởi công xây dựng cầu qua sông Thom
Đại diện Công ty Nhựa Tiền Phong cùng nhóm thiện nguyện trao quà, học bổng cho các em học sinh xã Cẩm Sơn nhân dịp khởi công xây dựng cầu.

Trong khuôn khổ chương trình khởi công Cầu nối yêu thương số 57, Nhựa Tiền Phong cùng nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm đã tổ chức chương trình “Ngày vui của em” như món quà đặc biệt dành tặng cho 220 em học sinh tiểu học xã Cẩm Sơn nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Chương trình đã mang đến cho các em một ngày vui đáng nhớ với nhiều tiết mục biểu diễn thú vị.

Niềm vui của các em học sinh khi tham sự Ngày vui của em cho Nhựa Tiền Phong tổ chức.
Niềm vui của các em học sinh khi tham dự "Ngày vui" của em do Nhựa Tiền Phong tổ chức.

Trong chương trình, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng hơn 250 phần quà cho các em tham dự. Ngoài ra, Nhựa Tiền Phong phối hợp với nhóm Thiện nguyện Từ Tâm trao 30 suất quà (gồm học bổng và quà) cho 20 em học sinh tiểu học và 10 em học sinh THCS học giỏi, vượt khó của xã Cẩm Sơn. Những phần quà đã động viên và mang đến cho các em nhiều niềm vui, tạo động lực để các em tiếp tục phấn đấu học tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Chương trình "Cầu Nối Yêu Thương" là hoạt động xã hội vì cộng đồng do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017 với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên con đường tới trường tại các vùng còn nhiều khó khăn. Đến nay đã có 57 cây cầu được xây dựng tại 17 tỉnh thành trên cả nước, từ các tỉnh miền núi phía Bắc xa hôi đến các tỉnh miền Tây sông nước. Và trong năm 2020 này, Nhựa Tiền Phong đặt ra mục tiêu sẽ hoàn thành cây cầu thứ 60 để tạo dấu ấn ý nghĩa hướng về dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Công ty. 

 

Nhựa Tiền Phong sẽ xây cây “cầu nối yêu thương” thứ 60 trong năm 2020
Năm 2020 là năm đánh dấu chặng đường 60 năm phát triển của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong). Và để ghi dấu cột mốc ý...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư