Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 06 tháng 08 năm 2024,
Nhựa Tiền Phong cung cấp giải pháp toàn diện về cấp thoát nước cho bất động sản công nghiệp
Như Loan - 05/08/2024 14:41
 
Phát triển bất động sản công nghiệp xanh đang là đòi hỏi cấp thiết để góp phần giảm phát thải khí nhà kính. Nhựa Tiền Phong đang có nhiều giải pháp cùng các chủ đầu tư xây dựng những KCN xanh.

Thị trường tiềm năng

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 5/2024, cả nước đã có 425 KCN đã thành lập; Tổng diện tích đất tự nhiên 130,7 nghìn ha; Quỹ đất công nghiệp 89,2 nghìn ha.

Trong đó, có 299 KCN đã đi vào hoạt động, với tổng diện tích đất tự nhiên 92 nghìn ha; Quỹ đất công nghiệp 62,7 nghìn ha. Số KCN đang trong quá trình xây dựng là 126 khu; Tổng diện tích đất tự nhiên 38,7 nghìn ha; Quỹ đất công nghiệp 26,2 nghìn ha.

Như vậy, các KCN truyền thống thực hiện chuyển đổi sang KCN sinh thái, hoặc KCN mới chuẩn bị xây dựng hoặc đang có trong quy hoạch sẽ có nhu cầu đầu tư về hạ tầng rất lớn.

“Nhựa Tiền Phong xác định đây là một thị trường tiềm năng lớn, bên cạnh mảng bất động sản nhà ở, thị trường nông nghiệp, thị trường dân dụng. Chúng tôi đã và sẽ cung cấp các sản phẩm mới phù hợp với các dự án BĐS công nghiệp xanh”, ông Trần Nhật Ninh, Phó tổng giám đốc CT CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (mã NTP) cho biết.

Dịp cuối tháng 2/2024, Nhựa Tiền Phong đã ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Shinec - Một trong năm Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu 2024. Với sự hợp tác này, Nhựa Tiền Phong sẽ cung cấp các giải pháp từ khâu thiết kế, tư vấn, cung cấp ống, và vận hành cho toàn bộ các dự án BĐS công nghiệp mà Shinec đầu tư.

"Đối với khu công nghiệp xanh, sinh thái, cần phải đầu tư đồng bộ ngay từ đầu, để làm được vậy, Nhựa Tiền Phong đã và đang đồng hành cùng chủ đầu tư từ khâu thiết kế, tới vận hành mới có thể thành công được như ngày nay", ông Trần Nhật Ninh nhấn mạnh.

Cung cấp giải pháp xây dựng xanh

Gần 65 năm gắn bó với cuộc sống của người Việt qua những sản phẩm chất lượng, Nhựa Tiền Phong đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người tiêu dùng cả nước. Với tinh thần tiên phong, Công ty không ngừng nỗ lực sản xuất và nghiên cứu, cung cấp ra thị trường hơn 10.000 chủng loại sản phẩm chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế dựa trên 03 dòng sản phẩm chính là PVC, HDPE và PPR. Qua đó, góp phần không nhỏ tạo nên những công trình xanh bền vững và góp phần bảo vệ hệ sinh thái, môi trường sống của cộng đồng.

Với trách nhiệm với cộng đồng, từ lâu Nhựa Tiền Phong đã quyết tâm theo đuổi thương hiệu “xanh” cho mục tiêu chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp. Để thực hiện điều này, Nhựa Tiền Phong đã áp dụng các tiêu chuẩn xanh trong sản xuất và chuyển đổi sử dụng hoàn toàn 100% chất phụ gia an toàn với sức khoẻ và nguồn nước thải của công ty trong năm 2024.

Nhựa Tiền Phong còn được các tập đoàn quốc tế lớn tin tưởng hợp tác, chuyển giao công nghệ tiên tiến như: Tập đoàn Battenfeld Cincinnati, Corma, Iplex,...  Nhờ đó, công ty đã tự sản xuất những sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường quốc tế như: ống PP gân sóng 2 lớp hay tách biệt sản phẩm dành riêng cho hệ thống thoát nước - ống và phụ tùng thoát uPVC theo tiêu chuẩn ISO 3633, ... Đặc biệt, Nhựa Tiền Phong cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á và duy nhất tại Việt Nam sản xuất được ống HDPE cỡ lớn DN 2000mm, ống PE gân xoắn 2 lớp DN 1000 mm... qua đó đưa ra những giải pháp xây dựng kỹ thuật mới và thuận tiện hơn cho thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, Nhựa Tiền Phong tiếp tục kết hợp với Tập đoàn Sekisui Chemical - tập đoàn hàng đầu tại Nhật Bản để nghiên cứu sản xuất dòng sản phẩm ống và phụ tùng bằng nhựa CPVC sử dụng cho hệ thống phòng cháy chữa cháy thay thế ống gang mạ kẽm và hồ điều tiết ngầm cross-wave có sức chứa từ vài trăm đến vài ngàn mét khối nước, có thể tái sử dụng và linh hoạt trong nhiều địa hình, không chỉ giảm ngập và an toàn hệ sinh thái.

Để phù hợp với yêu cầu của các chủ đầu tư trong việc xây dựng các KCN xanh, thì hạ tầng cấp thoát nước cần phải giúp chủ đầu tư tiết kiệm được tài nguyên nước, tài nguyên đất, giúp kiểm soát lượng nước để tránh thất thoát, thậm chí là kiểm soát được chất lượng nước thải trước khi thải ra môi trường.

Ông Trần Nhật Ninh - Phó tổng giám đốc công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong.

Ông Trần Nhật Ninh cho biết, đối với yêu cầu tuần hoàn nguồn nước, thì Nhựa Tiền Phong có những loại ống giúp thu hồi nước mưa từ mái, và từ mặt đường mà ngăn chặn được rác thải về mặt, không gây tắc, lắng đường ống. Nguồn nước này được thu hồi về các hồ điều tiết ngầm cross-wave chôn dưới đất. Nước trong hồ điều tiết này được tái sử dụng để phục vụ tưới cây, rửa đường… Việc hồ điều tiết này được chôn ngầm, còn giúp chủ đầu tư tận dụng được diện tích bề mặt để trồng cây hoặc xây dựng các công trình khác, giúp tăng hiệu suất sử dụng đất của khu công nghiệp. Bên cạnh đó, công ty còn tiến tới việc sản xuất các đường ống thoát nước thải gắn với hệ thống kiểm soát lưu lượng nước và chất thải, giúp chủ đầu tư có được sự thông tin nhanh nhất và có biện pháp khắc phục kịp thời, không gây ảnh hưởng tới hệ sinh thái.

“Và một điều quan trọng nữa, đó là các sản phẩm ống nhựa của Nhựa Tiền Phong có tuổi thọ rất cao, và tái chế được, nên không tạo ra rác thải xây dựng như các vật liệu khác”, ông Trần Nhật Ninh nhấn mạnh.

Nhựa Tiền Phong là một thương hiệu có trách nhiệm với cộng đồng. Trong quá trình phát triển của mình, Công ty luôn đặt mục tiêu, mọi sản phẩm được sản xuất ra phải có giá trị đa tầng, trong đó, giá trị lớn nhất là góp phần thay đổi nhận thức tiêu dùng xanh của khách hàng và góp phần thực hiện mục tiêu “Net Zero” vào năm 2050 do Chính phủ đề ra.

Nhựa tiền phong - thương hiệu “xanh” trong ngành nhựa
Phát triển các bất động sản xanh đang là xu hướng chung trên thế giới. Tại Việt Nam, xây dựng các khu công nghiệp xanh, sạch, sinh thái đã và đang...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư