Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhựa Tiền Phong khởi công Cầu nối yêu thương số 38 tại Nghệ An
Thu Lê - 06/12/2020 15:34
 
Tiếp nối chuỗi hoạt động hỗ trợ miền Trung, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã khởi công cây cầu nối yêu thương số 38 tại thôn Xốp Kha, xã Yên Hoà, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Chia sẻ về việc xây dựng Cầu nối yêu thương tại Nghệ An, ông Chu Văn Phương, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) cho biết: “Cây cầu Xốp Kha là một cây cầu đặc biệt đối với chúng tôi vì tính cấp thiết. Tuy vậy, do dịch viêm phổi cấp COVID-19 đã bùng phát và suốt 1 năm qua, chính phủ và người dân đã phải thực hiện các biện pháp phòng dịch, tập trung đẩy lùi dịch bệnh, ổn định kinh tế. Sau khi tình hình tạm ổn thì miền Trung lại tiếp tục hứng chịu trận lũ lịch sử. Vì vậy, ngay sau khi triển khai công tác cứu trợ miền Trung, Nhựa Tiền Phong đã khẩn trương lên kế hoạch để tổ chức lễ khởi công cầu Xốp Kha”.

Và sáng ngày 5/12/2020, Lễ khởi công cầu Xốp Kha - Cầu nối yêu thương số 38 đã được diễn ra trong không khí hân hoan phấn khởi của người dân nơi đây.

Cầu nối yêu thương số 38 được khởi công ngày 5/12/2020 tại thôn Xốp Kha.
Cầu nối yêu thương số 38 được khởi công ngày 5/12/2020 tại thôn Xốp Kha.

Thôn Xốp Kha - nơi Nhựa Tiền Phong lựa chọn khởi công cây cầu có giá trị lớn vốn là một thôn nghèo với 85 hộ dân người dân tộc Khơ Mú. Hầu hết người dân sinh sống bằng nương rẫy, trồng lúa và chăn nuôi lên cuộc sống rất vất vả và khó khăn.

“Hằng ngày để có thể mưu sinh, người dân nơi đây phải đi qua mương, suối rộng. Còn các em học sinh nhỏ trong thôn thì đã phải hết sức cố gắng để không bị ngã do trơn trượt trên con đường tới trường. Hơn thế nữa, đây là con đường độc đạo của cả thôn nên khi có thiên tai bão lũ, toàn bộ thôn sẽ bị cô lập hoàn toàn. Thực tế này đã kéo dài rất nhiều năm ở Xốp Kha”, một thành viên trong đoàn công tác của Nhựa Tiền Phong chia sẻ.

Cây cầu mới do Nhựa Tiền Phong xây dựng sẽ mở ra một con đường mới cho thôn Xốp Kha phát triển về cả kinh tế và xã hội, sớm hoàn thành việc xâyd ựng nông thôn mới.
Cây cầu mới do Nhựa Tiền Phong xây dựng bắc qua con suối cuả thôn Xốp Kha sẽ mở ra một con đường mới giúp người dân nơi đây phát triển về kinh tế của thôn, đồng thời góp phần giúp xã Yên Hoà sớm hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Trần Trọng Nghĩa, Phó tổng giám đốc thường trực Nhựa Tiền Phong miền Trung đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với cuộc sống khó khăn của bà con và chia sẻ sự vui mừng khi cây cầu chính thức được xây dựng để góp phần đổi mới cho cuộc sống của người dân địa phương. Cầu Xốp Kha có quy mô xây dựng dài khoảng 24m, rộng 2m, với tổng kinh phí khoảng 1 tỷ đồng. Công ty Nhựa Tiền Phong sẽ cùng đơn vị thi công tập trung nguồn lực để triển khai và cố gắng đưa cây cầu vào sử dụng vào đầu năm mới.

Ông Lô Văn Thanh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Yên Hoà, huyện Tương Dương nhấn mạnh: “Chính quyền và người dân xã Yên Hoà nói chung và thôn Xốp Kha nói riêng thật sự phấn khởi và cảm động trước tấm lòng tương thân, tương ái của Nhựa Tiền Phong khi Công ty đến khảo sát và thấy được nhu cầu cần thiết của bà con nơi đây. Và hôm nay, tất cả đã hết sức phấn khởi, vui mừng khi chứng kiến Lễ khởi công cây cầu số 38 với ý nghĩa Cầu nối yêu thương. Chúng tôi rất trân trọng và biết ơn Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã quan tâm tới những vùng sâu, vùng xa như Yên Hoà - Tương Dương”.

Theo ông Thanh, cùng với việc đưa điện lưới tới cho cuộc sống người dân thì việc hoàn thành cầu Xốp Kha - Cầu nối yêu thương số 38 do Nhựa Tiền Phong tài trợ sẽ góp phần quan trọng giúp cho xã Yên Hoà, huyện Tương Dương đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo huyện Tương Dương, ông Sử Văn May, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Tương Dương cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công ty CP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong. Ông cũng chúc mừng bà con thôn Xốp Kha chuẩn bị có một cây cầu mới - công trình mà người dân và các em học sinh đã mong chờ từ nhiều năm nay.

hăm và tặng quà cho 03 gia đình các em học sinh nghèo hiếu học của thôn Xốp Kha, xã Yên Hoà
Đại diện Công ty Nhựa Tiền Phong đến thăm và tặng quà cho 3 gia đình các em học sinh nghèo hiếu học của thôn Xốp Kha, xã Yên Hoà.

Nhân dịp khởi công cầu Xốp Kha, Nhựa Tiền Phong đã đến thăm và tặng 59 suất quà cho các em học sinh điểm trường mầm non và tiểu Học xã Yên Hoà; thăm và tặng quà cho 3 gia đình các em học sinh nghèo hiếu học của thôn Xốp Kha để động viên các em có thêm động lực vượt khó, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Như vậy, đến hiện tại, với việc cây cầu số 38 được khởi công đã hoàn thành trọn vẹn mục tiêu xây dựng 60 cây cầu vào năm 2020 nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Công ty Nhựa Tiền Phong. “Trên những hành trình tiếp theo, chương trình Cầu nối yêu thương sẽ tiếp tục lan tỏa, bắc thêm những nhịp cầu thương yêu, mang lại hi vọng về cuộc sống ổn định hơn cho người dân, cũng như nâng cánh cho những ước mơ của các trẻ em nghèo trên mọi miền của Tổ quốc”, ông Chu Văn Phương chia sẻ.

Nhựa Tiền Phong tài trợ 30 ca mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo
Đồng hành với chương trình “Trái tim cho em”, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong hỗ trợ kinh phí cho 50 ca mổ tim, trong đó có 30 ca dành cho các em nhỏ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư