Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Những biện pháp quyết liệt đang giúp hãng hàng không vượt khó
N.L - 16/07/2020 09:48
 
Trước tình hình tái cơ cấu sau dịch, các hãng hàng không và bộ, ngành liên quan đang có những giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt để vượt mọi khó khăn.

Chính sách giảm thuế nhiên liệu bay

Thông thường, nhiên liệu vận tải chiếm 35 - 40% chi phí chuyến bay, điều này đồng nghĩa với việc giảm thuế là một trong những yếu tố hàng đầu giúp các ông lớn vượt qua khó khăn.

Thực tế thống kê cho thấy, dịch Covid-19 đã ảnh hướng không nhỏ doanh thu của các hãng. Đơn cử như Tổng công ty Hàng không Việt Nam Vietnam Airlinestrong quý II năm 2020, doanh thu giảm khoảng 18 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận giảm gần 6,4 nghìn tỷ đồng, mức lỗ lên đến 16 nghìn tỷ đồng.

Nhiều giải pháp được đưa ra đang giúp hãng hàng không vượt qua khó khăn
Nhiều giải pháp được đưa ra đang giúp hãng hàng không vượt qua khó khăn

Bộ Tài chính đánh giá việc giảm mức thuế nhiên liệu chính là biện pháp quyết liệt giúp hãng hàng không vượt khó. Góp phần không nhỏ giúp các bên phục hồi doanh nghiệp, đặc biệt là sau giai đoạn thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng như thời điểm vừa qua. Bên cạnh đó, góp ý dự thảo Nghị quyết đề xuất thêm về mức giảm thuế bảo vệ môi trường trong thời gian nhất định.

Theo Ủy viên ban Kinh tế của Quốc hội ông Đặng Hoàng Tuấn phân tích: “Trong bối cảnh ngành hàng không gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19, cần xem xét nâng mức giảm này lên 50%. Như vậy, mặc dù số thu ngân sách nhà nước mỗi tháng sẽ giảm nhiều hơn con số 87,33 tỷ đồng theo tính toán của Bộ Tài chính, nhưng xét về lâu dài, hỗ trợ hàng không chính là để nuôi dưỡng nguồn thu do đây là bệ phóng của nhiều ngành kinh tế khác”.

Chủ động tự giải cứu chính mình

Dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều đến hành vì tiêu dùng của khách hàng, đặc biệt là khi sử dụng dịch vụ hàng không, đi du lịch. Hiểu được vấn đề đó, các hãng bay liên tục tung ra các chính sách kích cầu chiều lòng khách hàng, đồng thời tự giải cứu chính mình.

Một số chương trình giảm giá vé máy bay nổi bật phải kể đến như: Thứ 5 rực rỡ - Giảm 50% tất cả các chặng nội địa của Vietnam Airlines; Săn vé máy bay giá rẻ Jetstar 1.800VNĐ; Trở lại bầu trời cùng Vietjet Air, đặt vé máy bay chỉ từ 1.600VNĐ áp dụng với một số chặng cụ thể,…Ngay cả khi các chương trình giảm giá đặc biệt hậu ngay sau cách ly đã kết thúc, hiện khách hàng vẫn có thể tra được nhiều vé máy bay giá rẻ chỉ từ 38.000vnđ như ảnh bên dưới. 

Tra cứu, tìm vé máy bay giá rẻ tại bestprice.vn
Tra cứu, tìm vé máy bay giá rẻ tại bestprice.vn

Bên cạnh đó, hãng hàng không quốc gia cũng linh hoạt đưa ra gói sản phẩm hợp tác như VNV - combo nghỉ dưỡng kết hợp vé máy bay Vietnam Airlines và phòng khách sạn tại hệ thống Vinpearl trên khắp cả nước. Ngoài ra, một giải pháp vượt khó không thể không kể tới chính là nghiên cứu phát triển gói thẻ đa dạng, giúp khách hàng mua một lần bay không giới hạn, linh hoạt thay đổi ngày khởi hành. Nổi bật phải kể đến như Power Pass của Vietjet Air, Fligh Pass của Vietnam Airlines,…

“Nhu cầu mua vé máy bay nội địa tại bestprice.vn nói riêng, cũng như trong ngành du lịch nói chung trong năm nay tăng đột biến. Điều này xảy ra không chỉ do đang đóng cửa các đường bay quốc tế, mà còn nhờ các hãng hàng không liên tục mở bán nhiều chương trình khuyến mãi vé máy bay giá rẻ. Giải pháp nàyvừa giúp du khách tiết kiệm đáng kể chi phí chuyến đi, vừa giúp ngành du lịch nói chung dần vượt qua khó khăn hậu covid” - Ông Bùi Thanh Tú - Giám Đốc Marketing Công ty du lịch BestPrice chia sẻ.

Nâng cao các giá trị cộng đồng

Bên cạnh những hoạt động kích cầu, giảm giá, giảm thuế,… nâng cao giá trị cộng đồng chính là một trong những biệt pháp quyết liệt mà hãng hàng không hướng tới. Điển hình là chương trình đón đồng bào ta trên khắp thế giới hồi hương, đưa du khách nước ngoài về nước, hỗ trợ du học sinh trở lại trường với chi phí hợp lý. 

Vượt qua khó khăn bằng chính hành động nâng cao giá trị cộng đồng
Vượt qua khó khăn bằng chính hành động nâng cao giá trị cộng đồng

Đặc biệt, nhằm tri ân đội ngũ y bác sĩ đã hết lòng phục vụ người dân trong giai đoạn dịch, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines kết hợp cùng hệ thống Vinpearl đã trao tặng hàng trăm gói nghỉ dưỡng miễn phí. Chuyến đi đầy xúc cảm tôn vinh những chiến binh áo trắng đã góp phần không nhỏ giúp hãng bay ghi điểm mạnh trong lòng khách hàng.

Mang trong mình sứ mệnh không ai bị bỏ lại phía sau, chính vì vậy, dù không thật sự đem lại giá trị trực tiếp, nhưng việc nâng cao giá trị cộng đồng này đã góp phần không nhỏ làm ấm lòng tất cả mọi người.

Tháo gỡ phần nào khó khăn bằng chính cái tâm, bằng những giải pháp không chỉ tự cứu lấy chính mìnhmà còn đem lại lợi ích cho khách hàng. Tất cả đã giúp hãng bay trở nên gần gũi với mọi người hơn bao giờ hết.

Đồng ý giảm thuế nhiên liệu bay, giảm khó khăn cho ngành hàng không
Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nghị quyết, giảm thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay từ 3.000 đồng xuống 2.100...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư