
-
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu
-
Cơ hội vàng cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
-
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025
-
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực"
Sau gần 5 năm xây dựng, cầu Nhật Tân là một trong số rất ít cầu dây văng liên tục nhiều nhịp trên thế giới, được áp dụng công nghệ hộp neo bằng thép trên trụ tháp, với hệ thống đo lực căng cáp văng được áp dụng lần đầu tiên tại Việt Nam. Cây cầu này không chỉ phục vụ các phương tiện giao thông, mà còn trở thành điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan khu vực cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô.
Kết nối đồng bộ từ cầu Nhật Tân đến Sân bay Nội Bài là trục đường Nhật Tân - Nội Bài (mới được đặt tên là đường Võ Nguyên Giáp) cũng được khánh thành sau 3 năm xây dựng. Tuyến đường dài 12 km với chiều rộng 80 - 100 m, gồm 6 làn xe với vận tốc tối đa 80 km/h, có tổng vốn đầu tư hơn 6.700 tỷ đồng.
![]() |
Được đánh giá là tuyến đường đẹp nhất Hà Nội, đường Võ Nguyên Giáp giúp các phương tiện lưu thông rút ngắn thời gian đến Sân bay Nội Bài, góp phần tạo hình ảnh Thủ đô văn minh, hiện đại và quan trọng hơn, đây là trục giao thông đô thị chính phía Bắc sông Hồng, tạo nền tảng phát triển các khu đô thị phía Bắc.
Cầu Nhật Tân đã cho thấy chủ trương đúng đắn của Hà Nội khi đầu tư công trình này. Nếu như trước kia từ Sân bay Nội Bài vào trung tâm thành phố thường bị ùn tắc ở cầu Thăng Long, chưa kể đường xuống cấp, hai bên đường nhếch nhác, nhiều điểm dân cư dọc trục đường, mỗi khi có các nguyên thủ nước ngoài đến thăm, rất vất vả trong việc đảm bảo an ninh. Thì nay cầu Nhật Tân và trục đường Võ Nguyên Giáp đã góp phần tạo dựng thể diện quốc gia với khách quốc tế.
Cùng với 2 công trình trọng điểm trên, Nhà ga T2 Nội Bài là cửa ngõ hàng không hiện đại của Hà Nội và cả nước được khánh thành, đã đưa hình ảnh Việt Nam đến thế giới. Đó cũng là niềm tự hào của người dân Thủ đô và cả nước.
Nhằm hoàn thiện cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô, ngày 8/4/2015, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo UBND thành phố Hà Nội khẩn trương lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, với mục tiêu xây dựng một trục giao thông đô thị kiểu mẫu, phù hợp Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.
Dự án đô thị trục Nhật Tân - Nội Bài với ý tưởng "rồng ngậm ngọc" nhằm tái hiện hình ảnh truyền thống Thăng Long - Hà Nội, sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng trong lộ trình phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Bắc sông Hồng và TP. Hà Nội.
Mới đây, Chính phủ đã quyết định lựa chọn địa điểm xây dựng Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia, bao gồm cả khu dịch vụ phụ trợ với diện tích 300 ha tại Cổ Loa (huyện Đông Anh, Hà Nội), một lần nữa khẳng định quyết tâm của Chính phủ trong viec lựa chọn trục Nhật Tân - Nội Bài là trục đô thị kiểu mẫu.
Khu đất Trung tâm Hội chợ triển lãm có tổng diện tích 128 ha nằm tại nút giao tuyến đường Nhật Tân- Nội Bài và Quốc lộ 5 kéo dài, giáp đầm Vân Trì - sông Thiếp. Với ý tưởng kiến tạo một “Thành phố triển lãm”, nơi đây sẽ diễn ra các hoạt động triển lãm, giao lưu và tổ chức những sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa quy mô lớn, đẳng cấp với tầm cỡ khu vực, thế giới.
Bên cạnh đó, hàng loạt dự án bất động sản nằm dọc trục Nhật Tân - Nội Bài như Dự án Tây Hồ Tây, Dự án Vân Trì Ecoland, Dự án Khu chung cư ngoại giao đoàn... sẽ làm cho bộ mặt Thủ đô ngày một khang trang.
Cuối tuần này, một sự kiện quan trọng của là Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI chính thức diễn ra. Ngoài nhiệm vụ tổng kết các thành tựu mà giai đoạn 2010 - 2015 đã đạt được, Đại hội lần này sẽ vạch ra những định hướng mới cho sự phát triển của Thủ đô về các mặt kinh tế - xã hội, trong đó có nhiệm vụ tiếp tục làm tốt công tác quy hoạch, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị.

-
Giao đầu mối thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.950 tỷ đồng -
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025 -
Phải hài hòa lợi ích ba "nhà" liên quan Dự án tổ hợp giáo dục FPT Bình Dương -
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực" -
Chính phủ ban hành Nghị định mới về dự án PPP -
Hà Nội khởi công Nhà hát Ngọc Trai cùng nhiều dự án trọng điểm dịp 10/10
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược