Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Những dấu ấn quan trọng của Ngân hàng Shinhan trong năm 2020
Thùy Giang - 15/02/2021 15:20
 
Năm 2020, với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, danh mục sản phẩm/dịch vụ đa dạng cùng những chính sách hỗ trợ khách hàng linh hoạt, Ngân hàng Shinhan đã có được những bước tiến tích cực.
ngân hàng Shinhan được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020
Ngân hàng Shinhan được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020

Triển khai chiến lược kinh doanh hiệu quả

“Cùng Ngân hàng Shinhan làm chủ cuộc sống khát khao” - (Shinhan Bank - Manage your life, your way) là thông điệp nổi bật của Ngân hàng Shinhan trong năm 2020. Với thông điệp ý nghĩa này, Ngân hàng Shinhan đã lan tỏa và truyền động lực mạnh mẽ đến với người trẻ hiện đại về khát khao chinh phục đam mê và làm chủ cuộc sống mơ ước.

Song hành với thông điệp “Cùng Ngân hàng Shinhan làm chủ cuộc sống khát khao” là những chiến lược kinh doanh thiết thực, nhằm mang đến những giải pháp tài chính tối ưu cho tất cả khách hàng, đồng hành cùng khách hàng làm chủ cuộc sống một cách hiệu quả. Cụ thể, Ngân hàng Shinhan đã cho ra mắt các dòng sản phẩm thẻ tiện ích với các tính năng tích điểm hoàn tiền hấp dẫn, đồng thời mang đến khách hàng những ưu đãi giá trị từ các đối tác liên kết trong nhiều lĩnh vực. Tháng 12/2020, Ngân hàng Shinhan vừa cho ra mắt dòng sản phẩm thẻ tín dụng Visa Signature với nhiều đặc quyền cao cấp về ẩm thực, dịch vụ golf, nghỉ dưỡng, dịch vụ phòng chờ sân bay toàn cầu và ưu đãi phí giao dịch nước ngoài.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Shinhan cũng chủ động triển khai đa dạng các chính sách tài chính linh hoạt và thiết thực nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn tài chính bởi đại dịch Covid-19. Từ đầu năm 2020 đến nay, Ngân hàng Shinhan đã thực hiện nhiều đợt giảm lãi suất trên toàn bộ khung lãi suất chung, chưa kể các lần giảm trên các gói vay cho một số phân khúc khách hàng cá nhân đặc biệt khác. Có thể nói, Ngân hàng Shinhan đang nằm trong những ngân hàng có lãi suất vay hấp dẫn nhất trên thị trường.

Trong năm 2020, Ngân hàng Shinhan cũng đẩy mạnh mở rộng mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch, nhằm tiếp cận và phục vụ tốt hơn cho khách hàng trên diện rộng. Vào tháng 9 và tháng 10/2020, Ngân hàng Shinhan đã liên tiếp khai trương hai chi nhánh mới ở Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Cần Thơ. Cùng với đó, trong tháng 12/2020, Ngân hàng Shinhan tiếp tục khai trương ba phòng giao dịch mới, bao gồm: Phòng Giao dịch Starlake tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội; Phòng Giao dịch quận 9 và Phòng Giao dịch Thủ Thiêm tại TP.HCM.

Tăng tốc quá trình số hóa ngân hàng

Một trong những mục tiêu kinh doanh quan trọng được Ngân hàng Shinhan đặc biệt quan tâm trong năm 2020 là đẩy mạnh phát triển ngân hàng số, nhằm mang đến khách hàng sự tiện lợi và bảo mật tối ưu trong quá trình giao dịch tài chính.

Tháng 12/2020, Ngân hàng Shinhan tiến hành quá trình áp dụng và thử nghiệm dịch vụ Định danh khách hàng (eKYC - electronic Know Your Customer) trên nền tảng Mobile Banking SOL, nhằm hỗ trợ khách hàng tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa thủ tục mở tài khoản so với cách truyền thống. Với lợi thế trong việc ứng dụng thực tiễn dịch vụ eKYC tại Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc và tại Ngân hàng Shinhan Indonesia, Ngân hàng Shinhan Việt Nam sẽ có kinh nghiệm trong việc triển khai và vận hành hiệu quả dịch vụ eKYC trong tháng 3/2021 sắp tới.

Cùng với đó, Ngân hàng Shinhan cũng đã triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số, tích hợp công nghệ tiến tiến, điển hình như: dịch vụ rút tiền không cần dùng thẻ (Smart Withdraw), tài khoản thanh toán tiện lợi S-Payroll…

Hoàn thành các mục tiêu quan trọng

Đầu năm 2020, Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s (S&P) đánh giá xếp hạng tín nhiệm ở mức BB (ổn định) trong dài hạn. Theo đánh giá của S&P, Ngân hàng Shinhan Việt Nam đóng vai trò không thể thiếu trong mục tiêu mở rộng kinh doanh trên toàn cầu của Tập đoàn Tài chính Shinhan (Shinhan Financial Group - SFG).

Đồng thời, trong tháng 11/2020, Ngân hàng Shinhan Việt Nam chính thức công bố áp dụng Trụ cột 2 của Basel II về quy trình đánh giá mức đủ vốn, được quy định tại Thông tư 13/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN). Như vậy, Ngân hàng Shinhan đã chính thức hoàn thành cả ba trụ cột của Basel II sớm trước thời hạn so với quy định của NHNN. Việc hoàn thành và thực hiện sớm Basel II khẳng định khả năng, tiềm lực cũng như sự đặc biệt chú trọng của Ngân hàng Shinhan đối với công tác quản trị rủi ro.

Năm 2021 là năm đầu tiên của chu kỳ tăng trưởng kinh tế với nhiều cơ hội và thách thức mới. Bằng việc xác định các mục tiêu rõ ràng, Ngân hàng Shinhan đã sẵn sàng thực hiện các chiến lược và định hướng phát triển trong năm mới, nhằm đồng hành hiệu quả cùng khách hàng trong các kế hoạch tài chính; đồng thời tiếp tục khẳng định sự phát triển bền vững của Ngân hàng Shinhan tại thị trường Việt Nam.

"Tặng quà kiểu mới" của Shinhan Finance
Với định hướng tìm kiếm một phương thức mới để tặng thưởng cho các khách hàng mới được giải ngân của Shinhan Finance và chào mừng kỷ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư