Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Mua lại Prudential Finance, Shinhan Card ra mắt Công ty tài chính Shinhan Việt Nam
Hữu Tuấn - 03/07/2019 09:41
 
Shinhan Card (Hàn Quốc) vừa khai trương Công ty tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) tại TP.HCM.

Công ty tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam là Công ty Tài chính tiêu dùng 100% vốn nước ngoài (tiền thân là Công ty Tài chính Prudential Việt Nam - Prudential Finance), sẽ  chính thức hoạt động dưới Thương hiệu Shinhan Finance từ tháng 7/2019. 

Trước đó, đầu năm 2019, Shinhan Card đãđược NHNN cho phép mua lại toàn bộ Công ty Tài chính Prudential Việt Nam. Giá trị ước tính của thương vụ này vào khoảng 151 triệu USD.

Ông Lim Young Jin, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Shinhan Card chia sẻ “Dựa trên cơ sở phát triển kinh doanh ổn định mà Shinhan Card đã có, với vai trò là công ty tài chính đa ngành hàng đầu tại Hàn Quốc, với tầm nhìn dài hạn, chúng tôi có kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm của Công ty không chỉ là cho vay tiêu dùng, mà còn phát triển cho vay trả góp hàng tiêu dùng, cho vay mua ô tô và thẻ tín dụng, thông qua việc tích hợp nhiều giải pháp khác nhau từ Công ty mẹ. 

Chúng tôi cũng lên kế hoạch mang đến những dịch vụ tài chính mới cùng với những trải nghiệm khách hàng tốt đẹp hơn thông qua Giải pháp tài chính toàn diện cho các khách hàng Việt Nam, dựa trên nguồn lực phối hợp với ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam Shinhan Bank Việt Nam, Shinhan Securities và Shinhan Life”.

Ô
Ông Lim Young Jin, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Shinhan Card phát biểu tại Lễ ra mắt

Ông Atul Dixit, Tổng giám đốc Shinhan Finance, cho biết: “Kinh nghiệm của các thương vụ mua bán, sáp nhập thành công cho thấy việc chuyển đổi tên Thương hiệu là cần thiết nhưng không hoàn toàn thay đổi nền tảng doanh nghiệp, đây là một bước chuyển dịch phù hợp với chúng tôi. Theo đó, chúng tôi không những sẽ tiếp tục cùng nhau nỗ lực xây dựng uy tín Thương hiệu tốt mà còn không ngừng khai thác các cơ hội mới để phục vụ khách hàng, chinh phục mục tiêu tăng trưởng và mở rộng kinh doanh".

Shinhan Finance vẫn đặt Trụ sở chính tại Tầng 23, Trung tâm Thương mại Sài Gòn (Saigon Trade Center), 37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP. HCM. Số lượng và địa chỉ của các chi nhánh, văn phòng giao dịch và Điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc vẫn được duy trì nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và sự thuận tiện cho khách hàng.

Được biết, Shinhan Card được thành lập vào năm 1987 thuộc Tập đoàn Shinhan Financial Group (SFG). Công ty cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ Tài chính thông qua 900 chi nhánh của Ngân hàng Shinhan Bank cũng như tại 25 chi nhánh riêng của Shinhan Card tại Hàn Quốc. Các lĩnh vực kinh doanh chủ đạo của Shinhan Card bao gồm Cho vay tiêu dùng trả sau, Cho vay trả góp, Cho vay tiền mặt, Thẻ tín dụng và Cho vay mua/thuê xe. Shinhan Card cũng triển khai nhiều sáng kiến về dữ liệu lớn (big data), các cổng thanh toán trực tuyến và di động, và có nhiều chi nhánh đặt tại Indonesia, Kazakhstan, Việt Nam và Myanmar. 

Shinhan Card là công ty phát hành thẻ Tín dụng lớn nhất tại Hàn Quốc sau khi sáp nhập với Công ty LG Card năm 2007. Shinhan Card phục vụ 25 triệu khách hàng, chiếm 89% dân số đang trong độ tuổi lao động tại Hàn Quốc.

Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 11, năm 2019 do Báo Đầu tư và AVM Vietnam phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) vào thứ Ba, ngày 6/8/2019.

Với chủ đề “Thay đổi để bứt phá/Going for breakthrough”, Diễn đàn M&A Việt Nam 2019 sẽ bàn thảo các cơ hội M&A trong kỷ nguyên mới, những thay đổi cần có để thị trường M&A Việt Nam thực sự bứt phá, đem lại lợi ích cho các thành viên tham gia.

Diễn đàn M&A Việt Nam lần này sẽ có các hoạt động chính: Hội thảo chính với các diễn giả hàng đầu Việt Nam và quốc tế; vinh danh thương vụ và nhà tư vấn M&A tiêu biểu 2018 - 2019; phát hành Đặc san Toàn cảnh thị trường M&A 2019 - 2020; khoá đào tạo quốc tế Chiến lược M&A để tăng trưởng đột phá.

Tấp nập đàm phán M&A công ty tài chính
Các thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) công ty tài chính vẫn đang được đàm phán tấp nập, với sự tham gia của nhà đầu tư trong và ngoài nước,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư