Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Những nét riêng biệt làm nên Đầu tư
Baodautu.vn - 27/09/2017 13:33
 
Lời Tòa soạn: Là cơ quan ngôn luận của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Báo Đầu tư coi nhiệm vụ tuyên truyền thông tin chính sách, pháp luật về đầu tư – kinh doanh, xúc tiến đầu tư trong nước và nước ngoài là nột dung cốt yếu. Nhiệm vụ quan trọng này tạo nên nét riêng có trong mối quan hệ giữa Báo Đầu tư và các địa phương.

"Báo Đầu tư vẫn giữ được nét riêng biệt"

Báo Đầu tư là kênh thông tin hữu ích về kinh tế vĩ mô, chỉ đạo, điều hành của Trung ương, các bộ, ngành, đặc biệt Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã giúp cho Quảng Nam trong tuyên truyền, định hướng và điều hành kinh tế - xã hội địa phương rất nhiều.

.
Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Trong môi trường sôi động của các loại hình truyền thông đa phương tiện, Báo Đầu tư vẫn giữ được những nét riêng biệt mà các báo khác khó chạm tới, như phân tích chuyên sâu về  kinh tế, đầu tư, tài chính, ngân hàng… Những tin, bài thời sự, chuyên đề chuyên sâu trên Báo Đầu tư đã giúp quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư, chính sách đất đai, cải cách hành chính,… mà Quảng Nam đang nỗ lực thực hiện. Từ đây, nhà đầu tư nắm bắt được thông điệp tỉnh Quảng Nam đưa ra để có hướng tiếp cận phù hợp.

"Góp công trong quảng bá Thừa Thiên Huế"

Báo Đầu tư góp công lớn trong việc quảng bá Thừa Thiên Huế như là địa phương phát triển theo hướng bền vững, là thành phố xanh, đô thị di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan và thân thiện môi trường.

.

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế 

Với vai trò là cơ quan báo chí của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Báo Đầu tư đã có sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành liên quan của tỉnh, chuyển tải thông tin về định hướng phát triển, nỗ lực của Thừa Thiên Huế trong việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao thứ hạng Chỉ số Cạnh tranh cấp tỉnh, Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh, Chỉ số Cải cách hành chính và trách nhiệm của người đứng đầu, hướng đến môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, góp phần tạo nên điểm đến đầu tư hấp dẫn.

"Kênh thông tin kinh tế - xã hội toàn diện"

Tỉnh Phú Yên xác định mục tiêu hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của chính quyền tỉnh Phú Yên. Tuy nhiên, Phú Yên còn nhiều khó khăn, rất cần các nguồn vốn đầu tư phát triển từ xã hội, thông qua các kênh thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

.

Ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên

Để thực hiện tốt 2 nhiệm vụ quan trọng này, Phú Yên cần tuyên truyền rộng rãi chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, cơ chế thu hút đầu tư, quảng bá tiềm năng và cơ hội đầu tư vào địa phương. Trong hoạt động này, chúng tôi cần sự đồng hành của các cơ quan truyền thông, đặc biệt là Báo Đầu tư.

Báo Đầu tư là một trong những kênh thông tin kinh tế - xã hội tổng hợp và toàn diện, đặc biệt là thông tin đầu tư, du lịch… sẽ hỗ trợ tích cực cho Phú Yên trong hỗ trợ xúc tiến, tuyên truyền chính sách đầu tư.

Chúng tôi tin rằng, Báo Đầu tư sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, cùng với hệ thống báo chí cách mạng nước nhà góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và tỉnh Phú Yên.

"Báo chí là một trong những nhân tố quan trọng góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng"

.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng

Trên chặng đường 20 năm thực hiện mục tiêu trở thành thành phố thân thiện với môi trường, là điểm đến tốt nhất cho các nhà đầu tư và du khách, TP.Đà Nẵng ghi nhận sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí, thông qua những bài viết tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh tốt đẹp nhất của thành phố đến bạn bè trong và ngoài nước; tuyên truyền những chính sách ưu đãi, hỗ trợ tốt nhất dành cho cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư; giới thiệu những tiềm năng, lợi thế, danh lam, thắng cảnh, nét văn hóa đặc trưng về con người và TP. Đà Nẵng; phản ảnh kịp thời những vấn đề tiêu cực, giúp chính quyền đưa ra những quyết định phù hợp….

Sự phát triển của Đà Nẵng ghi nhận sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan thông tin đại chúng, trong đó có Báo Đầu tư.

Xin chúc Báo Đầu tư ngày càng phát triển, kiên định với tôn chỉ và mục đích của mình, để hòa cùng với sự nghiệp báo chí cách mạng nước nhà trong công cuộc xây dựng đất nước nói chung và TP. Đà Nẵng.

"Báo chí góp phần đưa du lịch Khánh Hòa lên tầm cao mới"

.
 Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa

Bước phát triển mạnh mẽ của Khánh Hòa, nhất là trên lĩnh vực quảng bá, xúc tiến du lịch  phải kể đến vai trò của báo chí. Tất nhiên, có được sự tăng trưởng này là do Khánh Hòa đã có quyết sách kịp thời, đúng đắn, cộng với sự nỗ lực vươn lên của các doanh nghiệp du lịch... trong cải thiện môi trường du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ. Nhưng, không thể không kể đến hiệu ứng tích cực từ các hoạt động thông tin, tuyên truyền, quảng bá... thu hút khách du lịch.

Báo chí đã góp phần cùng địa phương định hướng, nâng cao nhận thức cộng đồng về du lịch, bao gồm nhận thức của nhân dân, doanh nghiệp và của cơ quan quản lý, chính quyền các cấp.

Báo Đầu tư với đa dạng các ẩn phẩm: gồm các ấn phẩm Đầu tư, VIR/Timeout, Đầu tư Chứng khoán và Đầu tư Bất động sản sẽ đồng hành, hỗ trợ và đóng góp tích cực, hữu hiệu vào các chương trình, chiến lược thu hút đầu tư, nhất là đầu tư khai thác thế mạnh về du lịch, góp phần đưa Khánh Hòa là trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp của cả nước, khu vực và thế giới.

"Đánh giá rất cao thông tin của Báo Đầu tư"

.
Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định

Báo chí là kênh thông tin quan trọng để địa phương tham khảo trước khi đưa ra quyết định liên quan đến kinh tế - xã hội. Đặc biệt, báo chí đã góp phần quan trọng trong tuyên truyền, quảng bá hình ảnh địa phương, hỗ trợ tốt công tác xúc tiến đầu tư, tuyên truyền rộng rãi hình ảnh quê hương và con người đất võ đến nhà đầu tư và du khách.

Tỉnh Bình Định đánh giá rất cao thông tin của Báo Đầu tư. Đây là một trong những kênh thông tin tốt về chính sách, tình hình đầu tư, thông tin doanh nghiệp và nhà đầu tư để tỉnh Bình Định tham khảo.

Tỉnh Bình Định tin rằng, với định hướng phát triển gắn liền với tôn chỉ “luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư và doanh nghiệp”, Báo Đầu tư sẽ hỗ trợ tốt hơn nữa cho các địa phương trên cả nước nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng trong việc kêu gọi các nhà đầu tư đến đầu tư, kinh doanh tại địa phương, hỗ trợ kết nối cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà với các đối tác trong và ngoài nước.

"Xứng đáng với vị thế hàng đầu"

.

Ông Đinh Hữu Thành, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình

Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thời gian qua Báo Đầu tư đã có sự phối hợp chặt chẽ với Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cũng như các sở, ban ngành liên quan trong tỉnh, nhằm chuyển tải, giới thiệu những tiềm năng thế mạnh, cơ hội đầu tư của địa phương đến nhà đầu tư - doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tôi xin chúc cơ quan Báo Đầu tư ngày một phát triển hơn nữa, xứng đáng với vị thế là tờ báo kinh tế hàng đầu Việt Nam.

Trao Giải báo chí Quốc gia năm 2016: Báo Đầu tư giành 1 giải B, 1 giải C
Tối 21/6, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức trọng thể Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI - năm 2016.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư