Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Ninh Bình: Công tác giải phóng mặt bằng các dự án lớn thuận lợi
Duy Hữu - 11/06/2015 17:12
 
Trên địa bàn tỉnh Ninh Bình hiện có 2 dự án trọng điểm là Dự án Xây dựng tuyến đường kết nối giữa đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với Quốc lộ 1 (giai đoạn II) và Dự án Xây dựng Quốc lộ 12B đoạn Tam Điệp - Nho Quan.
Đường nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với Quốc lộ 1 khởi công từ 2012
Đường nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với Quốc lộ 1 vừa được khởi công hôm 19/5 vừa qua.

Các dự án này ảnh hưởng đến nhiều hộ dân, ở nhiều địa phương khác thường rất khó khăn, nhưng ở Ninh Bình đang diễn biến thuận lợi, do chính quyền đã tuyên truyền sâu rộng đến các hộ dân và do ý thức chấp hành pháp luật của người dân tỉnh Ninh Bình.

Cụ thể, đối với dự án xây dựng tuyến đường kết nối giữa đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với Quốc lộ 1 (giai đoạn II) đi qua địa bàn thành phố Ninh Bình và 3 huyện với tổng diện tích đất phải thu hồi trên 42 ha, tổng số hộ bị ảnh hưởng là trên 1.000 hộ và gần 200 hộ phải tái định cư.

Đến nay, huyện Yên Khánh có 8/86 hộ bị ảnh hưởng nhà cửa, vật kiến trúc và 46/46 hộ bị thu hồi đất để xây dựng khu tái định cư đã nhận tiền, đền bù, 9/86 hộ đang tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng. Huyện Yên Mô có 190/190 hộ bị ảnh hưởng đã kê khai, kiểm đếm. Huyện Hoa Lư có 180/180 hộ bị ảnh hưởng cũng đã nghiêm chỉnh chấp hành công tác kê khai, kiểm đếm theo hướng dẫn. Thành phố Ninh Bình có số hộ bị ảnh hưởng là 288 hộ, đến nay đã có 281 hộ nhận tiền chi trả do ảnh hưởng đất nông nghiệp, 5 hộ bị ảnh hưởng nhà của, vật kiến trúc đã áp giá xong và 1 trang trại đang kê khai, kiểm đếm.

Đối với dự án xây dựng quốc lộ 12B đoạn Tam Điệp - Nho Quan, tỉnh Ninh Bình từ ngã ba Ghềnh đến cầu Lập Cập (giáp danh địa phận huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình), chiều dài tuyến gần 31 km, chiều dài nâng cấp, cải tạo là 27,5 km. Đến nay, huyện Nho quan đã phê duyệt, trả tiền bồi thường hỗ trợ cây cối, hoa màu trên diện tích đất nông nghiệp thuộc địa bàn xã Phú lộc, Văn Phương, Văn Phú; đang tiến hành kê khai, kiểm đếm, lên phương án bồi thường, giai tỏa nhà của, vật kiến trúc cho các hộ bị ảnh hưởng trên địa bàn các xã bị ảnh hưởng khác là Quỳnh Lưu, Sơn Hà, Quảng Lạc, Văn Phương, Phú Lộc và Thị trấn Nho Quan.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, hiện nay Thành phố Tam Điệp cũng đang tích cực thực hiện kê khai, kiểm đếm, áp giá, lên phương án bồi thường giải tỏa.

Sắp có thuỷ phi cơ bay ngắm cảnh Ninh Bình
Hãng Hàng không Hải Âu vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Bình để triển khai ý định tổ chức tuyến bay ngắm cảnh Ninh Bình từ sân bay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư