-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Theo Sở GTVT Ninh Thuận, dự án có điểm đầu giao với đường Tỉnh lộ 703, điểm cuối giao với đường ven biển Phú Thọ - Mũi Dinh. Đường có nền đường 27 m, mặt đường rộng 14 m, giải phân cách giữa rộng 3m, hè đường mỗi bên rộng 5m. Đường được thiết kế với vận tốc 60km/h. Công trình có tổng chiều dài toàn tuyến 10,161 km, diện tích đất thu hồi để giải phóng mặt bằng xây dựng công trình là 387.142 m2.
Công trình có tổng chiều dài toàn tuyến 10,161 km. Ảnh minh hoạ |
Mục tiêu đầu tư xây dựng dự án nhằm kết nối giao thông liên vùng, kết nối với QL1A bên ngoài thành phố Phan Rang - Tháp Chàm về phía Nam để đi tỉnh Bình Thuận và QL27 về phía Tây để đi lên tỉnh Lâm Đồng, kết nối đường vành đai về phía Bắc tỉnh Ninh Thuận để đi nhanh về Khánh Hoà, phục vụ giải toả lưu lượng các phương tiện giao thông vận tải nội thị, đặc biệt một lượng lớn xe tải trên tuyến QL1A, QL27 hướng tâm đi vào thành phố. Kết nối với đường cao tốc Bắc – Nam trong tương lai.
Tuyến đường vành đai phía Đông Nam tỉnh Ninh Thuận cùng với tuyến đường vành đai phía Bắc tỉnh Ninh Thuận trong tương lai sẽ bao quanh thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, kết nối với QL1A, QL27, các Tỉnh lộ 702,703,705,708,710 sẽ tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn, đảm bảo giao thông thông suốt và rút ngắn cự ly vận chuyển hàng hoá, các vùng nguyên liệu đến khu công nghiệp.
Tuyến đường cũng giúp liên kết 2 huyện phía Đông Nam và Tây Nam tỉnh Ninh Thuận là Ninh Phước - Ninh Sơn. Đồng thời, kết nối các huyện Bác Ái, Thuận Bắc, Ninh Hải thông qua tuyến đường vành đai phía bắc trong tương lai nhằm khai thác những vùng đất tiềm năng, tạo quỹ đất dọc tuyến, phát triển kinh tế của địa phương. Từng bước hoàn chỉnh quy hoạch phát triển kinh tế xã hội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Bên cạnh đó, tuyến đường còn có ý nghĩa kết nối khu du lịch sinh thái ven biển, khu du lịch đầm nại và các khu du lịch khác trên địa bàn các huyện. Phục vụ nhu cầu vận chuyển vật liệu, thiết bị để xây dựng hạ tầng nhà máy điện hạt nhân số 1 trong thời gian tới và phục vụ công tác đảm bảo an ninh – quốc phòng; tạo thuận lợi trong xử lý các tình huống ứng phó với thiên tai, cứu nạn, sơ tán dân cư khi có các sự cố thảm hoạ…
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025