Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Ninh Thuận: Đầu tư gần 520 tỷ đồng xây dựng tuyến đường vành đai phía Đông Nam
Ngọc Tân - 22/10/2016 13:15
 
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến Đường Vành đai phía Đông Nam giai đoạn 1. Dự án có tổng vốn đầu tư 517,6 tỷ đồng, được UBND tỉnh Ninh Thuận giao cho Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam tổ chức tư vấn lập dự án.

Theo Sở GTVT Ninh Thuận, dự án có điểm đầu giao với đường Tỉnh lộ 703, điểm cuối giao với đường ven biển Phú Thọ - Mũi Dinh. Đường có nền đường 27 m, mặt đường rộng 14 m, giải phân cách giữa rộng 3m, hè đường mỗi bên rộng 5m. Đường được thiết kế với vận tốc 60km/h. Công trình có tổng chiều dài toàn tuyến 10,161 km, diện tích đất thu hồi để giải phóng mặt bằng xây dựng công trình là 387.142 m2.

Ảnh minh hoạ
Công trình có tổng chiều dài toàn tuyến 10,161 km. Ảnh minh hoạ

Mục tiêu đầu tư xây dựng dự án nhằm kết nối giao thông liên vùng, kết nối với QL1A bên ngoài thành phố Phan Rang - Tháp Chàm về phía Nam để đi tỉnh Bình Thuận và QL27 về phía Tây để đi lên tỉnh Lâm Đồng, kết nối đường vành đai về phía Bắc tỉnh Ninh Thuận để đi nhanh về Khánh Hoà, phục vụ giải toả lưu lượng các phương tiện giao thông vận tải nội thị, đặc biệt một lượng lớn xe tải trên tuyến QL1A, QL27 hướng tâm đi vào thành phố. Kết nối với đường cao tốc Bắc – Nam trong tương lai.

Tuyến đường vành đai phía Đông Nam tỉnh Ninh Thuận cùng với tuyến đường vành đai phía Bắc tỉnh Ninh Thuận trong tương lai sẽ bao quanh thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, kết nối với QL1A, QL27, các Tỉnh lộ 702,703,705,708,710 sẽ tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn, đảm bảo giao thông thông suốt và rút ngắn cự ly vận chuyển hàng hoá, các vùng nguyên liệu đến khu công nghiệp.

Tuyến đường cũng giúp liên kết 2 huyện phía Đông Nam và Tây Nam tỉnh Ninh Thuận là Ninh Phước - Ninh Sơn. Đồng thời, kết nối các huyện Bác Ái, Thuận Bắc, Ninh Hải thông qua tuyến đường vành đai phía bắc trong tương lai nhằm khai thác những vùng đất tiềm năng, tạo quỹ đất dọc tuyến, phát triển kinh tế của địa phương. Từng bước hoàn chỉnh quy hoạch phát triển kinh tế xã hội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bên cạnh đó, tuyến đường còn có ý nghĩa kết nối khu du lịch sinh thái ven biển, khu du lịch đầm nại và các khu du lịch khác trên địa bàn các huyện. Phục vụ nhu cầu vận chuyển vật liệu, thiết bị để xây dựng hạ tầng nhà máy điện hạt nhân số 1 trong thời gian tới và phục vụ công tác đảm bảo an ninh – quốc phòng; tạo thuận lợi trong xử lý các tình huống ứng phó với thiên tai, cứu nạn, sơ tán dân cư khi có các sự cố thảm hoạ…

Ninh Thuận: Chưa có chủ trương cấp phép Dự án thép Cà Ná do Hoa Sen Group đề xuất
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận cho biết, dự án thép Cà Ná của Hoa Sen Group, mới chỉ dừng lại ở mức “đề xuất của Hoa Sen...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư