Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Nối gót Alibaba, Amazon mời chào dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam
Tú Ân - 09/09/2017 14:45
 
Công ty con của Tập đoàn Thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon đã chính thức thành lập công ty tại Việt Nam và tung ra các sản phẩm trên nền điện toán đám mây.
A
Ông Paul Chen, Giám đốc phụ trách kiến trúc hệ thống AWS khu vực ASEAN, trình bày các dịch vụ của công ty trong sự kiện hôm 8/9. Ảnh: ICTNews

Theo thông tin công bố của đơn vị này vào ngày 8/9, Công ty con này có tên là Amazon Web Services (AWS) và  có đội ngũ lãnh đạo và cơ chế hoạt động tách bạch so với công ty mẹ Amazon. AWS cung cấp các dịch vụ hạ tầng trên điện toán đám mây dựa trên nền tảng công nghệ phía sau do Amazon sở hữu.

AWS hiện cung cấp hơn 90 dịch vụ, chẳng hạn như tính toán, lưu trữ, cung cấp nội dung, cơ sở dữ liệu, phân tích, các dịch vụ ứng dụng, quản lý và triển khai, mạng, truyền tải trực tiếp ứng dụng và máy ảo desktop, các dịch vụ di động, trí tuệ nhân tạo, năng suất kinh doanh. Ngoài ra còn nhiều dịch vụ điện toán đám mây khác cho phép khách hàng xây dựng ứng dụng, dịch vụ của họ và vận hành chúng trên nền tảng đám mây AWS.

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp dùng dịch vụ của AWS có Tiki, Massan Group, Vietjet Air, VTV Go... Ngoài ra, các khách hàng trên thế giới có rất nhiều tên tuổi lớn như Samsung, Coca Cola, HTC, Vodafone, LG,... cộng với nhiều tổ chức tài chính và dịch vụ công khác.

Con đường chạm đến ngôi vị giàu nhất thế giới của ông chủ Amazon
Jeff Bezos vừa có lần đầu tiên trở thành người giàu nhất thế giới chỉ trong vài giờ, trước khi trở về vị trí thứ hai vào sáng nay.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư