
-
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI): Chìa khóa mở ra cánh cửa mới cho ngành xuất bản
-
Bộ Công an ra mắt hai đơn vị chiến lược thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia
-
Cơ chế PPP trong hợp tác khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số
-
Đòn bẩy thể chế cho doanh nghiệp chuyển đổi số
-
Hà Nội công bố hệ thống Điểm phục vụ hành chính công từ hôm nay -
Trước giờ sáp nhập, phiên chợ OCOP online của Bình Thuận thu hút hơn 6 triệu lượt khách
![]() |
Nông sản Sơn La lên Shopee |
Sau vải thiều Thanh Hà (Hải Dương), vải thiều Lục Ngạn, dứa (Bắc Giang), hành tím (Sóc Trăng)..., hai loại đặc sản là xoài Yên Châu và mận hậu Sơn La đã chính thức được đưa lên bán trên Shopee, Postmart.vn.
Đây là nỗ lực lớn của các doanh nghiệp và địa phương nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động mạnh đến tiêu thụ các loại hàng hóa, đặc biệt là trái cây tươi đến kỳ thu hoạch.
Tại Hội nghị "Bàn giao sản phẩm Xoài Sơn La theo thỏa thuận tiêu thụ cho các đơn vị chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu và thương mại điện tử năm 2021" được tổ chức bởi UBND tỉnh Sơn La, thoả thuận hợp tác giữa đại diện UBND tỉnh Sơn La, Cục Xúc tiến thương mại, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (sàn Postmart.vn) và sàn thương mại điện tử Shopee đã được ký kết để cụ thể hóa chiến lược đưa nông sản Sơn La lên các sàn thương mại điện tử.
Ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Vnpost cho hay, đơn vị này sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng nâng cao năng lực chuyển đổi số, đưa sản phẩm nông sản và các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương lên sàn thương mại điện tử. Vnpost sẽ hoàn thiện một hệ sinh thái khép kín để đồng hành cùng người dân chuyển đổi số nông nghiệp nông thôn, góp phần xây dựng nền kinh tế số.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) thông tin, thời gian qua, Cục đã tập trung triển khai các hoạt động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực về các phương thức bán hàng và xúc tiến thương mại trên các nền tảng số.
"Sắp tới Cục Xúc tiến thương mại sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành của Sơn La hỗ trợ các hợp tác xã, chủ trang trại… đẩy mạnh phân phối qua kênh livestream trên các nền tảng số. Đây là một hoạt động mới của Cục nhằm giúp các đầu mối cung ứng hàng nông sản Sơn La tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với thị trường tiêu dùng theo xu hướng mới, ông Vũ Bá Phú thông tin.
Đến nay, nhiều địa phương đã được hỗ trợ ến tiêu thụ sản phẩm qua các sàn thương mại điện tử trong nước như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo và các sàn thương mại điện tử quốc tế lớn trên thế giới Amazon, Alibaba…. Trong đó, Cục Xúc tiến thương mại đã tiến hành thiết lập các gian hàng trên sàn Lazada, Tiki, Shopee, Sendo...hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm tiềm năng từ các địa phương.
-
Chính sách ưu đãi phát triển hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo và sản phẩm, dịch vụ về dữ liệu -
Hà Nội công bố hệ thống Điểm phục vụ hành chính công từ hôm nay -
Trước giờ sáp nhập, phiên chợ OCOP online của Bình Thuận thu hút hơn 6 triệu lượt khách -
Vai trò quyết định của người đứng đầu trong đảm bảo an ninh mạng -
Thành lập Quỹ phát triển dữ liệu quốc gia, ngân sách nhà nước cấp vốn 1.000 tỷ đồng -
Hạ tầng tài sản số tại Việt Nam: “Tay chơi lớn” bắt đầu hành động -
Người Việt chi 16 tỷ USD mua hàng online từ Shopee, Lazada,TikTok Shop
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower