Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Nova Group đầu tư 50 triệu USD vào lĩnh vực sữa
B.Giang - 15/12/2014 19:12
 
Chiều nay (15/12) tại TP.HCM, tập đoàn Nova (Nova Group) vừa chính thức công bố hợp tác toàn diện độc quyền với Tập đoàn Kerry (Ireland) trong phát triển và cung cấp sản phẩm sữa bột công thức dinh dưỡng cao cấp cho trẻ em Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ký MOU về trao đổi kinh tế với TP. Hamamatsu
Wecan Global muốn sản xuất nông cụ tại Thanh Hóa
EU công bố khoản hỗ trợ 400 triệu USD cho Việt Nam

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, bà Võ Thúy Anh, Tổng giám đốc CTCP Anova Milk, thành viên Nova Group cho biết, theo ký kết Nova Group sẽ đầu tư 50 triệu USD vào Kerry trong gian đoạn 1 (thời hạn 5 năm) để thực hiện 4 yêu cầu cụ thể:

Nova Group và Kerry ký kết hợp tác toàn diện trong phát triển và cung cấp sản phẩm sữa bột công thức dinh dưỡng cao cấp cho trẻ em Việt Nam

Thứ nhất, tập trung nhân lực khoa học và công nghệ trong phát triển sữa bột công thức tòan diện và tối ưu dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam; Phát triển thương hiệu sản phẩm sữa bột Anka dành cho thị trường Việt Nam theo tiêu chuẩn sữa bột hàng đầu thế giới.

Thứ ba, hình thành bộ sản phẩm cho phép người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đáp ứng mọi tiêu chuẩn an toàn tuyệt đối cho trẻ em và với sản phẩm Anka, Nova Group kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên thị trường sữa cạnh tranh thật sự về chất lượng và giá cả.

Cùng chia sẻ quan điểm này, ông Nguyễn Hiếu Liêm, Phó chủ tịch Tập đoàn Nova Group cho biết, hợp tác này sẽ phát huy tối đa thế mạnh của Kerry và Nova Group. Cụ thể, Kerry sẽ giúp Nova phát triển sản phẩm sữa với công thức chuyên biệt và đặc biệt là đáp ứng tiêu chí về an toàn, đặc biệt là truy xuất được nguồn gốc tòan bộ sản phẩm từ thành phẩm, sản xuất đến nguồn nguyên liệu nhỏ nhất.

Với Nova Group, việc hợp tác sẽ giúp Nova Group hiện thực hóa chiến lược phát triển phân khúc nhóm sản phẩm mới của tập đòan là (thịt, cá, trứng, sữa).

Cũng tại lễ công bố, ông Edmond Scanlon, Chủ tịch tập đòan Kerry khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, Kerry cũng chính thức công bố đầu tư 100 triệu Euro vào Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng dinh dưỡng tòan cầu với đội ngũ hơn 800 nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng. Đây cũng là nơi nghiên cứu và hiện thực hóa công thức chuyên biệt cho dòng sản phẩm Anka của Nova Group.

Được biết, Kerry là tập đoàn chuyên về sản xuất, cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, nguyên liệu và hương liệu cho ngành thực phẩm dinh dưỡng, nước giải khát và dược phẩm. Kerry có doanh thu khoảng 5,8 tỷ Euro với 24.000 nhân viên, cung cấp hơn 15.000 sản phẩm cho khách hàng tại hơn 140 quốc gia trên quy mô toàn cầu.

Nova Group được hình thành từ năm 1992 hiện nay đang đầu tư mạnh vào hai mảng chính là sản xuất nông nghiệp, hóa chất với thương hiệu Annova và đầu tư bất động sản với thương hiệu Novaland.

Giá sữa nguyên liệu tiếp đà giảm nhẹ Giá sữa nguyên liệu tiếp đà giảm nhẹ

Cục Quản lý Giá (Bộ Tài chính) cho biết, trong tháng 11/2014, giá sữa nguyên liệu trên thị trường thế giới tiếp tục giảm so với tháng 10/2014 tại hai thị trường Tây Âu và châu Úc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư