
-
Hãng bay Bamboo Airways thay đổi cả Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc
-
Thành phố Huế ký kết hợp tác phát triển hạ tầng, đô thị với doanh nghiệp Hàn Quốc
-
Doanh nghiệp Trung du Bắc Bộ hiến kế gỡ nút thắt, giúp kinh tế tư nhân bứt phá
-
Việt Nam có đơn hàng xuất khẩu 5.000 UAV không người lái sang Hàn Quốc
-
KN Holdings hợp tác với Samsung C&T phát triển 864 MW điện mặt trời nổi -
Doanh nghiệp cho thuê tài chính kỳ vọng không bị cơ chế bỏ ngỏ
![]() |
Doanh nhân Nguyễn Thu Hương và 2 chuyên gia bên Bàn tròn CEO. |
Là một nữ doanh nhân thành đạt, với các vai trò như Tổng giám đốc CTCP Truyền thông và Đầu tư Nam Hương, chủ tịch một học viện chuyên đào tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu…, nhưng dường như, người ta vẫn thường nghĩ tới người đẹp Nguyễn Thu Hương ở phương diện là một hoa khôi, á hậu, diễn viên, MC, nhà báo tài năng. Lý do là, ngay từ 16 tuổi, chị đã đạt giải Hoa khôi Thể thao toàn quốc, 17 tuổi là MC quen mặt trên Đài Truyền hình Việt Nam, nữ chính trong bộ phim Cô thư ký xinh đẹp…
“Ai cũng nghĩ tôi sẽ trở thành một MC, biên tập viên, một diễn viên hay người mẫu. Tuy nhiên, tôi xác định những thành tích đó chỉ là bước đệm để tiến đến mục tiêu của mình”, Thu Hương chia sẻ.
Sau khi tốt nghiệp đại học ngành báo chí, Hương mở công ty xuất bản tạp chí về mua sắm, chuyên trang về truyền thông, thương hiệu.
“Tôi muốn vượt giới hạn an toàn, đi theo con đường riêng của mình, dù không ai ủng hộ”, người đẹp nhớ về thuở khởi nghiệp.
Vậy mà, cô gái trẻ đầy can đảm ấy tuyển ngay 100 nhân viên kinh doanh trong Nam, ngoài Bắc. Có thương hiệu cá nhân, chính sách truyền thông hấp dẫn, chỉ sau một thời gian ngắn, doanh nghiệp của Hương đã có hàng loạt hợp đồng.
Nhưng lúc cầm trong tay hàng tỷ đồng tiền quảng cáo, chị “tá hoả” vì phát hiện mình đang thiếu nguyên một đội ngũ chuyên môn về nội dung, thiết kế, in ấn. “Tôi lo sợ rợn tóc gáy”, Hương hài hước kể lại.
Xuôi ngược nhờ bạn bè, các mối quen biết tìm nhân sự gấp, nhưng phải đến cuối năm 2002, Thu Hương mới thuyết phục được đội ngũ nhân sự có nghề từ TP.HCM ra Hà Nội làm việc.
Nhớ về thời sôi nổi ấy, Thu Hương kể, cả Công ty gần như quên ăn, quên ngủ trong 1 tháng liên tục để hoàn thiện số báo đầu tiên, tổ chức họp báo, roadshow… Ngày 28 Tết năm 2002, hơn 30.000 bản tạp chí về mua sắm số đầu tiên chính thức ra mắt, tạo một cú hích lớn về truyền thông vào thời điểm đó.
“Tôi kiệt sức, mắt thâm quầng, nhưng đầy tự hào vì mình đã một lần nữa vượt qua giới hạn, bước sang một trang mới”, Thu Hương tự hào.
Nhưng đó chưa phải giới hạn lớn nhất trong quãng đường doanh nhân của chị. Năm 2007, Công ty mở rộng xuất bản tới 7 tờ tạp chí/tháng, trở thành một trong những công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam và chính thức đổi tên thành Nam Hương, bổ sung thêm những lĩnh vực mới về đầu tư, tổ chức sự kiện...
Đúng lúc Nam Hương ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất, Facebook bắt đầu trở thành trào lưu tại Việt Nam.
“Chỉ trong một thời gian rất ngắn, độc giả đồng loạt quay lưng lại với báo giấy, chuyển sang đọc báo điện tử. Mọi thứ diễn ra rất nhanh, một cú shock thực sự cho những đơn vị sản xuất báo giấy như chúng tôi”, nữ doanh nhân nhớ lại.
Các khách hàng ngưng toàn bộ chiến dịch quảng cáo để chờ xu hướng thị trường, Nam Hương đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng bởi sụt giảm doanh thu.
“7 tờ tạp chí với hàng trăm nhân sự bỗng chốc trở thành cỗ máy xay tiền”, Hương tâm sự.
Trước bài toán thị trường, dòng tiền… đòi hỏi kỹ năng giải quyết của một nhà quản trị, liệu người đẹp, doanh nhân Thu Hương có một lần nữa phá vỡ những giới hạn của chính mình? Tất cả sẽ được hé lộ trong “Những câu chuyện thật” của CEO - Chìa khóa thành công số 25 với chủ đề “Vượt qua giới hạn an toàn” được phát sóng lúc 9h45’ sáng Chủ nhật (11/8) trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.
Đồng hành với nữ doanh nhân Nguyễn Thu Hương trong Chương trình còn có 2 vị chuyên gia là ông Hồng Thanh Quang, Tổng biên tập Báo Đại đoàn kết và ông Nguyễn Hữu Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm Khoa học Tư duy (Bộ Khoa học và Công nghệ).
Quý doanh nghiệp, doanh nhân có thể xem thông tin chi tiết về chương trình tại fanpage: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.
Các chương trình lên sóng đều được phát online trên kênh CEO - Chìa khóa thành công của Youtube
Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của Chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất, với sự đồng hành của Thời trang OWEN, PwC Việt Nam, Trung ương Hội các hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam (VCCI).

-
Gỡ vướng mắc về sử dụng chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu trên sản phẩm nhập khẩu -
200 doanh nghiệp tham gia đối thoại chính sách với Hải quan khu vực X -
Vinpearl ký kết biên bản ghi nhớ với 3 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Hàn Quốc -
Vietnam Airlines và Korean Air nghiên cứu lập liên doanh bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu máy bay -
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV Ngô Hoàng Ngân tham dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc -
Doanh nghiệp muốn cùng giải bài toán tăng trưởng -
Dự thảo Luật Phá sản (sửa đổi): Tăng cơ hội phục hồi hoạt động cho doanh nghiệp
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á
-
Samsung tiếp tục hỗ trợ phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Bình Dương
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm đa dạng ngành nghề siêu thị
-
TKV tập trung thực hiện, hoàn thành kế hoạch đầu tư năm 2025
-
FPT hợp tác với đối tác bán dẫn hàng đầu Hàn Quốc phát triển chip thế hệ mới