Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ô tô UAZ của Nga sẽ được lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2016
Minh Hải (Theo TTXVN) - 16/10/2015 06:58
 
Phát biểu tại diễn đàn "Nước Nga vẫy gọi" ngày 14/10, chủ sở hữu công ty Sollers kiêm Tổng Giám đốc nhà máy sản xuất ôtô UAZ, ông Vadim Shvetsov cho biết công ty dự định tới cuối năm nay sẽ ký hợp đồng tổ chức lắp ráp xe ô tô UAZ ở Việt Nam.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Xe UAZ của Nga sẽ sớm được lắp ráp tại Việt Nam. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Theo ông Shvetsov, Nga đã ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam, "cho phép doanh nghiệp tham gia thị trường (Việt Nam). Thỏa thuận lắp ráp xe UAZ đang được thảo luận tích cực, hy vọng sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay và sang năm 2016 sẽ thực hiện dự án lắp ráp tại Việt Nam."

Ông Shvetsov lưu ý rằng Việt Nam là thị trường hấp dẫn với Sollers. Sollers cũng có ý định thực thi chiến lược như vậy ở Ai Cập, nơi có thể làm cầu nối để công ty tiến vào thị trường châu Phi, cũng như Trung Đông, trong đó có Iran.

Theo ông Shvetsov, khối lượng đầu tư cũng như khung thời gian của dự án vẫn chưa được xác định. "Ngày 25/11 tới sẽ diễn ra các cuộc đàm phán tiếp theo, trên nguyên tắc cần giải quyết vấn đề các điều kiện chúng tôi thống nhất với Việt Nam.", ông Shvetsov cho biết.

Cuối tháng 5 vừa qua, sau khoảng 2 năm đàm phán, Việt Nam đã ký FTA với Liên minh Kinh tế Á - Âu (EEC). Hiệp định bao gồm các Chương chính về Thương mại hàng hóa, Quy tắc xuất xứ, Phòng vệ thương mại, Thương mại dịch vụ, Đầu tư, Sở hữu trí tuệ, Các biện pháp vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật (SPS), Hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT), Công nghệ điện tử trong thương mại, Cạnh tranh, Pháp lý và thể chế. Theo nội dung quy định trong hiệp định, phía Việt Nam đồng ý mở cửa thị trường có lộ trình cho EEC đối với một số sản phẩm chăn nuôi, một số mặt hàng công nghiệp gồm máy móc, thiết bị, phương tiện vận tải...

Ngắm xế Nga - Lada Vesta vừa ra lò
Lada Vesta với thiết kế ấn tượng đánh dấu sự trở lại của thương hiệu xe Nga danh tiếng một thời.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư