-
Hỗ trợ thanh khoản bằng giao dịch hoán đổi ngoại tệ, NHNN nói gì? -
Eximbank có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới -
Mặt bằng lãi suất cho vay trong năm 2026 sẽ thế nào? -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách -
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh
Chứng nhận "Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020" đánh dấu nỗ lực của OCB trên chặng đường phát triển, khẳng định vị thế, uy tín của nhà băng trong thị trường tài chính ngân hàng.
Tính đến 30/9, tổng tài sản của OCB đạt 132.992 tỷ đồng, tăng 13% so với cuối năm ngoái và tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Vốn chủ sở hữu của OCB đạt 15.913 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2019.
Với kết quả tích cực trong công tác huy động vốn và tăng trưởng tín dụng, tổng doanh thu thuần của OCB đạt 5.054 tỷ đồng, vượt 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận trước thuế ở mức 2.507 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ 2019.
![]() |
Trước đó, tốc độ tăng trưởng kép (CARG) của OCB từ năm 2016-2019 đạt trên 88%. Trong vòng 5 năm, quy mô ngân hàng tăng trưởng vượt bậc khi tổng tài sản tăng 140%, vốn điều lệ tăng 122%, vốn chủ sở hữu tăng 172%.
Đại diện OCB cho biết, việc được niêm yết chính thức trên sàn giao dịch chứng khoán là bước đi chủ đạo tiếp theo. Theo đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa có văn bản xác nhận đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu của OCB.
Số lượng cổ phiếu ngân hàng này đăng ký niêm yết là hơn 876,7 triệu cổ phiếu, tương ứng với vốn điều lệ 8.767 tỷ đồng.
Trước đó, nhà băng cũng hoàn tất thương vụ bán 15% cổ phần cho Ngân hàng Aozora Nhật Bản (AOZ). Hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Trong đó AOZ cam kết đầu tư lâu dài tại OCB qua việc cử chuyên gia tham gia vào hoạt động quản trị và điều hành, hỗ trợ phát triển kinh doanh, hỗ trợ hoạt động bán lẻ, quản lý rủi ro, nâng cao công nghệ, ngân hàng số.
AOZ còn liên kết cung cấp dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam.Đầu tháng 10, OCB được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ từ 8.767 tỷ đồng lên 10.959 tỷ đồng từ việc chia cổ tức.
Theo đại diện ngân hàng, đây là thông tin tích cực được cổ đông quan tâm và là tiền đề để nhà băng triển khai việc đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán.
Thương hiệu Quốc gia là chương trình do Bộ Công thương chủ trì thực hiện nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Mục đích chương trình nhằm xây dựng hình ảnh một Việt Nam gắn với các giá trị chất lượng, đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong.
Thông qua chương trình, nhiều thương hiệu Việt Nam đã được biết đến và tạo dựng uy tín lớn trên thị trường trong nước và quốc tế.
-
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh -
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho HDBank chia cổ tức và cổ phiếu thưởng tổng cộng 30% -
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
Có thể thanh toán bằng mã QR của ngân hàng Việt tại Trung Quốc từ quý I/2026
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

