
-
KienlongBank Pay - Giải pháp số cho các bệnh viện và trường học
-
Vàng quốc tế tăng vọt, giá SJC gần chạm 125 triệu đồng/lượng
-
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank sắp được giảm 50% dự trữ bắt buộc
-
Bỏ room tín dụng: Nhà băng phải tự xác định “điểm an toàn”
-
Chuyển mình mạnh mẽ, FE CREDIT viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng -
UOB: Fed giảm lãi suất và xu hướng phi đô la hóa sẽ gây áp lực lên USD
Chứng nhận "Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020" đánh dấu nỗ lực của OCB trên chặng đường phát triển, khẳng định vị thế, uy tín của nhà băng trong thị trường tài chính ngân hàng.
Tính đến 30/9, tổng tài sản của OCB đạt 132.992 tỷ đồng, tăng 13% so với cuối năm ngoái và tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Vốn chủ sở hữu của OCB đạt 15.913 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2019.
Với kết quả tích cực trong công tác huy động vốn và tăng trưởng tín dụng, tổng doanh thu thuần của OCB đạt 5.054 tỷ đồng, vượt 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận trước thuế ở mức 2.507 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ 2019.
![]() |
Trước đó, tốc độ tăng trưởng kép (CARG) của OCB từ năm 2016-2019 đạt trên 88%. Trong vòng 5 năm, quy mô ngân hàng tăng trưởng vượt bậc khi tổng tài sản tăng 140%, vốn điều lệ tăng 122%, vốn chủ sở hữu tăng 172%.
Đại diện OCB cho biết, việc được niêm yết chính thức trên sàn giao dịch chứng khoán là bước đi chủ đạo tiếp theo. Theo đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa có văn bản xác nhận đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu của OCB.
Số lượng cổ phiếu ngân hàng này đăng ký niêm yết là hơn 876,7 triệu cổ phiếu, tương ứng với vốn điều lệ 8.767 tỷ đồng.
Trước đó, nhà băng cũng hoàn tất thương vụ bán 15% cổ phần cho Ngân hàng Aozora Nhật Bản (AOZ). Hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Trong đó AOZ cam kết đầu tư lâu dài tại OCB qua việc cử chuyên gia tham gia vào hoạt động quản trị và điều hành, hỗ trợ phát triển kinh doanh, hỗ trợ hoạt động bán lẻ, quản lý rủi ro, nâng cao công nghệ, ngân hàng số.
AOZ còn liên kết cung cấp dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam.Đầu tháng 10, OCB được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ từ 8.767 tỷ đồng lên 10.959 tỷ đồng từ việc chia cổ tức.
Theo đại diện ngân hàng, đây là thông tin tích cực được cổ đông quan tâm và là tiền đề để nhà băng triển khai việc đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán.
Thương hiệu Quốc gia là chương trình do Bộ Công thương chủ trì thực hiện nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Mục đích chương trình nhằm xây dựng hình ảnh một Việt Nam gắn với các giá trị chất lượng, đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong.
Thông qua chương trình, nhiều thương hiệu Việt Nam đã được biết đến và tạo dựng uy tín lớn trên thị trường trong nước và quốc tế.

-
Chuyển mình mạnh mẽ, FE CREDIT viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng -
UOB: Fed giảm lãi suất và xu hướng phi đô la hóa sẽ gây áp lực lên USD -
Điểm sáng trong bức tranh lợi nhuận ngân hàng -
VPBank khai trương Chi nhánh Flagship Hà Nội: Không gian tài chính toàn diện, đẳng cấp -
BIDV và Hana Bank tăng cường hợp tác, góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp Việt Nam - Hàn Quốc -
Thách thức lớn với chính sách tiền tệ -
Mừng Quốc khánh 2/9, nhận hoàn tiền lên đến 2,9 triệu đồng cùng Sacombank
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á