
-
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV
-
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính
-
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững
-
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai -
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Được rót vốn hàng tỷ USD từ các ông lớn như Alibaba, DST, Didi Chuxing xe đạp Ofo đã phát triển và phủ sóng khắp các thành phố ở Trung Quốc.
Tuy nhiên, ý tưởng xe đạp có thể được mở khóa và sử dụng tại bất cứ nơi đâu thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh nhanh chóng được các hãng chia sẻ xe đạp khác bắt chước để ra đời.
Giới phân tích cho rằng chia sẻ xe đạp là một dịch vụ độc lập tuyệt vời khi nó ra mắt năm 2015, nhưng hiện trở nên khó hơn với các doanh nghiệp như Ofo để hợp tác với nhiều nền tảng vận tải khác.
Kể từ khi thành lập vào năm 2014, Ofo đã huy động được hơn 2,2 tỷ USD.
Không có đối tác giàu tiềm lực nên Ofo không có khả năng đưa ra chính sách hỗ trợ giá như các hãng khác.
Trong khi đó, sự nhiệt tình của các nhà đầu tư với Ofo đã suy giảm, lượng tiền mặt xuống thấp vì chi phí mở rộng trên toàn cầu tăng cao, các nhà cung cấp bắt đầu yêu cầu thanh toán.
Tại Trung Quốc, hàng chục triệu người dùng Ofo đã yêu cầu hoàn trả số tiền đặt cọc sử dụng dịch vụ từ 99 - 199 NDT (tương đương 300.000 - 600.000 đồng).
Hiện công ty đã phải rút khỏi các thị trường Israel, Đức, Mỹ và buộc phải bán lại tài sản, trong đó thậm chí một số chiếc xe đạp chỉ được bán với giá 2 USD.
Tình trạng của Ofo xấu đến mức đã cân nhắc đến việc nộp hồ sơ phá sản được xem như một trong những thất bại lớn nhất của giới khởi nghiệp Trung Quốc thời gian gần đây.

-
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV
-
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính
-
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững
-
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai -
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển -
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước đang được cải thiện -
Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways -
Viettel Telecom và triết lý “hạt carbon” - Biến áp lực thành sức mạnh -
Vietnam Airlines kiến nghị phương án khai thác cặp sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 15/10/2025
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh