
-
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”?
-
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025
-
Trình dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương tháng 11/2025
-
CEO Viettel Timor Vũ Đức Nguyên: "5G là hiện thực hóa cam kết dẫn dắt công nghệ của chúng tôi với Timor-Leste" -
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025: Cuộc đối thoại sẽ mang đúng tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Được rót vốn hàng tỷ USD từ các ông lớn như Alibaba, DST, Didi Chuxing xe đạp Ofo đã phát triển và phủ sóng khắp các thành phố ở Trung Quốc.
Tuy nhiên, ý tưởng xe đạp có thể được mở khóa và sử dụng tại bất cứ nơi đâu thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh nhanh chóng được các hãng chia sẻ xe đạp khác bắt chước để ra đời.
Giới phân tích cho rằng chia sẻ xe đạp là một dịch vụ độc lập tuyệt vời khi nó ra mắt năm 2015, nhưng hiện trở nên khó hơn với các doanh nghiệp như Ofo để hợp tác với nhiều nền tảng vận tải khác.
Kể từ khi thành lập vào năm 2014, Ofo đã huy động được hơn 2,2 tỷ USD.
Không có đối tác giàu tiềm lực nên Ofo không có khả năng đưa ra chính sách hỗ trợ giá như các hãng khác.
Trong khi đó, sự nhiệt tình của các nhà đầu tư với Ofo đã suy giảm, lượng tiền mặt xuống thấp vì chi phí mở rộng trên toàn cầu tăng cao, các nhà cung cấp bắt đầu yêu cầu thanh toán.
Tại Trung Quốc, hàng chục triệu người dùng Ofo đã yêu cầu hoàn trả số tiền đặt cọc sử dụng dịch vụ từ 99 - 199 NDT (tương đương 300.000 - 600.000 đồng).
Hiện công ty đã phải rút khỏi các thị trường Israel, Đức, Mỹ và buộc phải bán lại tài sản, trong đó thậm chí một số chiếc xe đạp chỉ được bán với giá 2 USD.
Tình trạng của Ofo xấu đến mức đã cân nhắc đến việc nộp hồ sơ phá sản được xem như một trong những thất bại lớn nhất của giới khởi nghiệp Trung Quốc thời gian gần đây.

-
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”?
-
TS. Lê Duy Bình: Doanh nghiệp Việt cần thay đổi mô hình tăng trưởng xuất khẩu
-
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025
-
FECON lan toả thông điệp về đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ của Nghị quyết 57 -
Trình dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương tháng 11/2025 -
CEO Viettel Timor Vũ Đức Nguyên: "5G là hiện thực hóa cam kết dẫn dắt công nghệ của chúng tôi với Timor-Leste" -
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025: Cuộc đối thoại sẽ mang đúng tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW -
Pitching trong các cuộc thi: Đừng chỉ nhìn vào chiến thắng -
Để doanh nghiệp Việt khai phóng nội lực, bắt đầu từ nhìn thẳng vào điểm yếu -
Tập đoàn Sơn Hải xin cắm biển thông báo bảo hành đoạn cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng