Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Ông Bạch Ngọc Chiến thôi việc nhà nước, về làm Phó chủ tịch tập đoàn giáo dục
Kỳ Thành - 01/07/2020 14:00
 
Ông Bạch Ngọc Chiến, Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chính thức làm việc tại EQuest kể từ hôm nay (1/7) với chức danh Phó chủ tịch Tập đoàn, phụ trách chiến lược.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Toàn, đồng sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT EQuest Education Group cho biết thông tin này sáng nay, 1/7.

Theo ông Toàn, "trên cương vị này, ông Chiến sẽ cùng ban lãnh đạo EQuest hoạch định chiến lược tăng trưởng và phát triển mạng lưới đối tác trong và ngoài nước".

Ông Bạch Ngọc Chiến sinh năm 1971 tại Hà Đông (Hà Nội), tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Hà Nội năm 1994 và lấy bằng Thạc sĩ về quan hệ ngoại giao tại Đại học Monash (Australia) năm 2000.

Ông cũng tốt nghiệp cử nhân Luật tại Đại học Luật Hà Nội. Hiện ông đang học chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại trường Kinh doanh Shidler của Đại học Hawaii (Mỹ).

Ông Bạch Ngọc Chiến
Ông Bạch Ngọc Chiến

Quá trình công tác của ông Chiến rất phong phú. Ông Chiến khởi nghiệp là giáo viên tiếng Anh, sau đó là hướng dẫn viên du lịch (1994-1996). Ông thi công chức Bộ Ngoại giao cuối năm 1996 và kể từ đó kinh qua các vị trí Chuyên viên Vụ Thông tin Báo chí Bộ Ngoại giao; Tuỳ viên báo chí của Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ; Phó vụ trưởng Vụ Chính sách Đối ngoại Bộ Ngoại giao; Trưởng ban Truyền hình Đối ngoại của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV4); Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Tập đoàn EQuest thành lập năm 1999, là một tổ chức giáo dục tư nhân ở Việt Nam với hơn 80.000 học sinh, sinh viên theo học mỗi năm tại 16 đơn vị thành viên, bao gồm các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề, các trường phổ thông, trung tâm ngoại ngữ, chuẩn bị du học và các công ty về công nghệ giáo dục. Năm 2016, EQuest nhận được khoản đầu tư từ Quỹ đầu tư TAEL Partners và trở thành đơn vị giáo dục đầu tiên nhận được đầu tư của quỹ này tại Việt Nam.

Chia sẻ về lý do "từ quan" và chọn lĩnh vực giáo dục để làm việc tiếp, ông Chiến cho biết, "duyên nợ" của ông với giáo dục khá sớm và khá nhiều.

"Tôi khởi nghiệp là giáo viên tiếng Anh tại Trung tâm tiếng Anh Đại học Bách khoa, sau đó là Viện đại học Mở. Khi đã có chút "danh" tôi được mời làm giảng viên thỉnh giảng cho các trường như Học viện Báo chí, Học viện Hành chính Quốc gia, Học viện Tư pháp, Học viện Ngoại giao… Tôi thích công việc này vì có thể chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện của mình", ông nói.

Ông Chiến cho rằng, chưa bao giờ giáo dục lại quan trọng như hiện nay trong việc đào tạo nguồn nhân lực có thể đáp ứng được các thách thức trong tương lai. Việc được tham gia EQuest được ông Chiến tiết lộ là để thực hiện một số chương trình giáo dục mà ông ấp ủ.

Ông Chiến cũng chia sẻ, ông quen biết và thân thiết với ông Nguyễn Quốc Toàn hơn 10 năm qua, nên đã chứng kiến từng bước đi của EQuest và rất khâm phục những người sáng lập raEQuest và tâm huyết của họ với giáo dục.

Trước đó, vào cuối tháng 6, dư luận rất quan tâm trước thông tin ông Bạch Ngọc Chiến, Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thông báo trên Facebook cá nhân rằng ông sẽ thôi việc nhà nước để chuyển ra làm công ty tư nhân.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư