Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Otrafy Inc đạt giải quán quân Techfest 2021
Hồng Phúc - 15/12/2021 18:33
 
Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2021 vừa diễn ra tại Hà Nội với giải quán quân thuộc về Otrafy Inc.

Từ 10 đội thi, ban giám khảo Techfest 2021 đã chọn ra 3 đội thi xuất sắc nhất.

Cụ thể, Otrafy Inc - nền tảng SaaS dành cho doanh nghiệp tự động hóa việc thu thập, lưu trữ và chuyển dữ liệu chứng nhận trên toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm đã giành giải quán quân năm nay.

Startup này cũng sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tham dự Startup World Cup 2022.

Giải á quân 1 thuộc về đội thi NanoNeem - thuốc bảo vệ thực vật thảo mộc giúp giải quyết tất cả vấn đề liên quan tới sâu bệnh cho cây trồng, đặc biệt an toàn lành tính, thân thiện với môi trường.

Giải á quân 2 thuộc về đội thi ISOFHCARE- nền tảng thương mại điện tử chuyên biệt cho lĩnh vực công nghệ y tế (medtech) giúp kết nối bệnh nhân với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

.
Đại diện tốp 10 vào vòng chung kết Techfest 2021 cùng quán quân, á quân 1 và á quân 2 của cuộc thi năm nay (Nguồn: BTC).

Theo nhận định chung của các chuyên gia và quỹ đầu tư, hàm lượng công nghệ của các dự án năm nay đã tăng nhiều hơn so với các mùa trước.

Đồng thời, có sự xuất hiện của nhiều dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (Blockchain),... nhằm giải quyết các bài toán cụ thể trong nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, bảo vệ môi trường, năng lượng sạch,...

Đồng thời, nhà sáng lập các startup còn thể hiện được sự tự tin, thấu hiểu thị trường và mạnh dạn trong thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã thể hiện mong muốn kêu gọi sự tham gia, đồng hành và đặt hàng từ phía doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức phát triển và khu vực cơ quan quản lý.

Thông qua những bài toán cụ thể mà các đơn vị này đặt ra, hoạt động đổi mới sáng tạo trong các startup sẽ có cơ hội trở thành động lực phát triển của cả đất nước.

Khai mạc Techfest Việt Nam 2019
Tối ngày 4/12, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN), UBND tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp cùng VinTech City và Công ty CP truyền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư