Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Panasonic khai trương nhà máy mới về thiết bị chất lượng không khí tại Việt Nam
P.V - 30/09/2021 07:59
 
Đây là nhà máy đầu tiên trong lĩnh vực này của Tập đoàn Panasonic tại Việt Nam, với mục đích nâng cao chất lượng không khí và góp phần vào phát triển bền vững của Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất quạt trần và quạt thông gió, từ ngày 13/10. Trong tương lai, bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) sẽ tiếp tục được thành lập với mục tiêu đưa nhà máy này trở thành một nhà máy hợp nhất các quy trình phát triển, sản xuất, bán hàng. 

Nhà máy mới được xây dựng tại tỉnh Bình Dương có diện tích mặt bằng 49.995m2 và tổng diện tích sàn là 24.066m2, có thể được mở rộng trong tương lai. Với vốn đầu tư khoảng 45 triệu USD, nhà máy dự kiến sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các thiết bị liên quan đến IAQ, bắt đầu với sản phẩm quạt trần cho thị trường Việt Nam và sẽ mở rộng sản xuất quạt thông gió vào năm 2022.

Dự kiến nhà máy có năng suất khoảng 3 triệu sản phẩm vào năm 2025. Các thiết bị thông gió đã sản xuất không chỉ được kinh doanh ở thị trường Việt Nam mà còn được xuất khẩu sang khu vực Đông Nam Á, Trung Đông, châu Phi, và nhà máy sẽ trở thành cơ sở chủ lực về các thiết bị thông gió trong cùng khu vực.


Tính đến nửa đầu năm 2021, Panasonic đang chiếm thị phần hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực quạt trần và quạt thông gió. Việc vận hành nhà máy IAQ mới tại Bình Dương giúp Panasonic xây dựng chuỗi cung ứng nhanh hơn, tiện lợi trong việc mang tới các giải pháp an toàn và sức khỏe, cải thiện chất lượng không khí trong nhà của người dân Việt Nam. 

Tại Việt Nam, Panasonic cũng đang đề xuất các công nghệ và giải pháp bền vững giúp nâng cao hiệu quả kinh tế, đồng thời hỗ trợ những nỗ lực hướng đến tiêu chuẩn hóa thông gió cơ khí thông qua cơ chế hợp tác toàn diện với các bộ, ngành liên quan.


Trong tương lai, Panasonic sẽ tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại địa phương, đồng thời thành lập bộ phận nghiên cứu và phát triển về các giải pháp IAQ, và tiếp tục tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức như hội thảo và triển lãm về thông gió,... nhằm giới thiệu rộng rãi hơn các giải pháp thông gió hiệu quả tới thị trường Việt Nam giúp giải quyết các vấn đề chất lượng không khí đang được Việt Nam quan tâm. 

2021 cũng là năm đánh dấu mốc quan trọng kỷ niệm 50 năm Panasonic chính thức có mặt tại Việt Nam. Với định hướng trở thành công ty cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, dẫn đầu xu hướng phát triển công nghệ xoay quanh yếu tố con người, song song với việc đề xuất giải pháp cho các vấn đề cấp bách của xã hội, việc thành lập nhà máy mới để đẩy mạnh giải pháp IAQ tại Việt Nam, nhằm góp phần cải thiện chất lượng không khí và môi trường trong nhà, là một bước quan trọng để Panasonic thực hiện tầm nhìn này.

* Tập đoàn Panasonic là doanh nghiệp hàng đầu thế giới về phát triển và sản xuất các công nghệ và giải pháp cho khách hàng trong các lĩnh vực điện tử tiêu dùng, nhà ở, ô tô và doanh nghiệp. Với lịch sử hơn 100 năm,

Tập đoàn đã vươn rộng ra phạm vi toàn cầu và hiện nay đã có 528 công ty con và 72 công ty liên kết đang hoạt động trên toàn thế giới với doanh thu ròng hợp nhất của Tập đoàn là 7,49 nghìn tỷ Yên cho năm tài chính kết thúc vào 31 tháng 3 năm 2020. Cam kết vươn tới những giá trị mới thông qua sự sáng tạo trên mọi lĩnh vực, Tập đoàn luôn nỗ lực tạo ra một cuộc sống và một thế giới tốt đẹp hơn cho khách hàng.

Thông tin về Tập đoàn và thương hiệu Panasonic xin vui lòng truy cập tại website: https://www.panasonic.com/global.

* Công ty Panasonic Việt Nam (PV) là công ty 100% vốn nước ngoài đầu tiên giữ vai trò công ty chủ quản tại Việt Nam. Tính đến nay, Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam có 8 công ty bao gồm Panasonic Việt Nam và bộ phận kinh doanh trực thuộc Panasonic Sales Việt Nam (PSV), Trung tâm nghiên cứu và phát triển (PRDCV), năm công ty sản xuất bao gồm Panasonic Appliances Việt Nam (PAPVN), Panasonic System Networks Việt Nam (PSNV), Panasonic Industrial Devices Việt Nam (PIDVN), Panasonic Life Solutions Việt Nam (PLSVN), Panasonic AVC Networks Việt Nam (PAVCV), và công ty bảo hiểm Panasonic Insurance Service Việt Nam (PISVN).

Nhóm các công ty có tổng số nhân lực khoảng 7.000 người. Tại Việt Nam, Panasonic là một trong những doanh nghiệp đặc biệt chú trọng tới các hoạt động xã hội, giáo dục và môi trường hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững SDGs.

Công ty TNHH Panasonic Việt Nam
Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Phòng kế hoạch doanh nghiệp - Quan hệ công chúng doanh nghiệp - Công ty TNHH Hệ thống sinh thái Panasonic.
Địa chỉ email:

Akihiro Moribayashi: [email protected]

Đức Anh: [email protected]

Website: https://panasonic.net/ls/vn/en/

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư