Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Phan Vũ chứng tỏ sức mạnh doanh nghiệp Việt trong đại dịch
T.G - 18/05/2020 16:03
 
Covid-19 bùng phát, Tập đoàn Phan Vũ đã kịp thời có những điều chỉnh linh hoạt để giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhờ vậy, Tập đoàn đã ký được nhiều hợp đồng lớn, trị giá hàng ngàn tỷ đồng.
Nhà máy Phan Vũ Đồng Nai.
Nhà máy Phan Vũ Đồng Nai vẫn duy trì công suất sản xuất

Ảnh hưởng của Covid-19

Ảnh hưởng đầu tiên của Covid-19 tới doanh nghiệp là sự đảo lộn trong công tác điều hành. Mặc dù đã chủ động đưa ra các chính sách ứng phó nhanh với tình hình, nhưng Phan Vũ cũng khó tránh khỏi bị tác động của Covid-19, khi vừa tuân thủ nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ về phòng chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất - kinh doanh diễn ra bình thường.

Tiếp đến là công tác tổ chức sản xuất tại các nhà máy phải được sắp xếp lại để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đồng thời vẫn duy trì sản xuất ở mức công suất phù hợp, nhằm đảm bảo thực hiện đúng cam kết với khách hàng.

Ngoài ra, năm 2020, Phan Vũ đánh dấu 10 năm hợp tác chiến lược với Japan Pile - tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực cọc bê tông nền móng. Đây là sự kiện quan trọng đối với cả hai bên và nhiều hoạt động đã sẵn sàng để triển khai, nhưng Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động đã bị hoãn lại ở cả Việt Nam và Nhật Bản.

Đối mặt với khan hiếm nguồn nguyên vật liệu

Không ít doanh nghiệp điêu đứng và đối mặt với nhiều khó khăn khi nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất bị gián đoạn do phụ thuộc vào các nguồn nhập khẩu. Trong đó, phần lớn nguyên vật liệu được nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản - những nước đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Trước đây, phần lớn nguồn thép dự ứng lực (PC Bar) và một số phụ kiện quan trọng khác để sản xuất cọc bê tông ly tâm và cấu kiện bê tông đúc sẵn phải nhập khẩu. Nhưng khi Tập đoàn Hòa Phát đưa Nhà máy Sản xuất thép dự ứng lực Dung Quất vào hoạt động, Phan Vũ và các thành viên trong Hiệp hội Doanh nghiệp cọc Việt Nam (VPIA) đã được đáp ứng hơn 50% tổng lượng thép và phụ kiện thay thế hàng nhập khẩu.

Bên cạnh đó, với chính sách không phụ thuộc vào một nguồn nguyên liệu, đặc biệt là không phụ thuộc nhiều vào nguồn cung cấp từ Trung Quốc, Phan Vũ đã không bị khan hiếm nguyên liệu và giảm thiểu ảnh hưởng của Covid-19.

Hạng mục móng trụ Turbine tại Dự án Điện gió Bạc Liêu
Hạng mục móng trụ Turbine tại Dự án Điện gió Bạc Liêu

Chứng tỏ sức mạnh doanh nghiệp Việt

Từ quý IV/2019 và tháng 1/2020, Phan Vũ đã ký được nhiều hợp đồng lớn tại các dự án để triển khai trong quý I và II/2020, với tổng trị giá các hợp đồng gần 1.500 tỷ đồng.

Trong đó, một số dự án điển hình sử dụng cọc bê tông và dầm cầu đúc sẵn của Phan Vũ như Điện gió Bạc Liêu, Điện gió Cà Mau, Điện gió Bến Tre…, đem về hơn 300 tỷ đồng. Các dự án bất động sản với hạng mục cung cấp và thi công khoan hạ như Metro Star, Charm City, Bcon Garden, Nova Hill… đóng góp hơn 300 tỷ đồng. Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam (Long Son Petrochemicals) đầu tư hơn 150 tỷ đồng cho hạng mục cung cấp cọc và cấu kiện bê tông đúc sẵn lắp ghép. Đặc biệt, hợp đồng xuất khẩu sang Campuchia, Đài Loan, Myanmar… đạt hơn 300 tỷ đồng. Qua đó, Phan Vũ có thể đảm bảo được công suất sản xuất của hệ thống gồm 8 nhà máy trong cả nước.

Thay đổi để thích ứng trong tình hình dịch bệnh là điều tất yếu. Phan Vũ chủ động phối hợp với khách hàng để nhanh chóng chuyển đổi giao dịch sang nền tảng số nhằm đảm bảo việc triển khai các đơn hàng được liên tục trong giai đoạn giãn cách xã hội. Đồng thời, đảm bảo an toàn 100% và duy trì sản xuất cho các đơn vị thành viên Tập đoàn Phan Vũ để hoạt động sản xuất - kinh doanh không bị gián đoạn. Từng cá nhân trong Tập đoàn Phan Vũ đều quyết tâm và thoải mái với các thay đổi để tiếp tục bước lên phía trước bằng lòng kiên định.

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến cả xã hội, rất nhiều doanh nghiệp đang phải gồng mình trong giai đoạn khó khăn này. Nhưng trong lúc khó khăn, không ít doanh nghiệp đã thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta khi cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Trong nỗ lực đó, Phan Vũ đã trao tặng 1.000 bộ áo quần phòng dịch cho các “chiến sĩ áo trắng” tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Phan Vũ ra mắt sản phẩm mới tại Hội nghị Cơ sở hạ tầng Việt Nam 2019
Phan Vũ vừa đến IVN 2019 dòng sản phẩm hoàn toàn mới của Tập đoàn - sản phẩm cấu kiện hạ tầng giao thông, được khách hàng, đối tác trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư