Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Pháp huy động 88.000 cảnh sát sau vụ tấn công toà soạn báo
Trọng Giáp - 09/01/2015 08:30
 
Khoảng 88.000 sĩ quan cảnh sát được triển khai để tăng cường an ninh trên khắp nước Pháp sau vụ tấn công đẫm máu toà soạn Charlie Hebdo ở thủ đô Paris.  
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Toàn cảnh vụ tạp chí Pháp bị tấn công khủng bố
3 kẻ xả súng tại Pháp làm 12 người thiệt mạng

canh-sat-5337-1420763463.jpg
Cảnh sát hôm qua tìm kiếm từng nhà một tại làng Longpont, đông bắc Paris để tìm nghi phạm tấn công toà soạn tạp chí châm biếm. Ảnh: Reuters

Bernard Cazeneuve, Bộ trưởng Nội vụ Pháp hôm qua cho biết hơn 88.000 sĩ quan đang được triển khai khắp nước này. Trong số đó, có 50.000 nhân viên thuộc cơ quan cảnh sát, 32.000 thuộc lực lượng sen đầm, 1.150 người trong quân đội và số còn lại thuộc lực lượng khác. 

"Tất cả việc này cho phép tăng cường bảo vệ nhiều đối tượng, trong đó có văn phòng truyền thông , các cơ quan tôn giáo và công sở, trường học, sân bay, ga tàu, địa điểm du lịch", Sputnik News dẫn lời Cazeneuve nói trong cuộc họp báo hôm qua. 

Riêng tại vùng Ile-de-France, trung tâm nước Pháp, khoảng 9.650 cảnh sát đang làm nhiệm vụ. 

Giới chức đưa ra các biện pháp phòng ngừa sau một chuỗi cuộc tấn công chết người ở Paris, những hành động được xem là khủng bố. 

Những tay súng vũ trang hôm 7/1 dùng súng AK-47 xông vào văn phòng toà soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo và xả súng. Ít nhất 12 người, gồm 10 nhà báo và hai cảnh sát, thiệt mạng trong vụ việc. Hai nghi phạm đang bỏ trốn và một cuộc săn lùng đang diễn ra ở miền bắc nước Pháp. Hiện có 9 người bị giữ liên quan đến vụ tấn công. 

Một ngày sau đó, một tay súng nã đạn gần ga điện ngầm ở Montrouge, ngoại ô phía nam Paris, làm một nữ cảnh sát thiệt mạng và một cảnh sát giao thông bị thương. 

Người kết liễu Osama Bin Laden lộ diện

Rob O'Neill, 38 tuổi, người hùng của lực lượng đặc nhiệm SEAL đã bắn 3 phát vào đầu Osama bin Laden, kẻ chủ mưu vụ khủng bố nước Mỹ ngày 11/9.

Trung Quốc: 40 phần tử nổi loạn chết trong hàng loạt vụ nổ ở Tân Cương

Truyền thông Trung Quốc cho biết 40 phần tử nổi loạn đã thiệt mạng sau hàng loạt vụ nổ xảy ra hôm 21/9 ở thành phố Luân Đài (Luntai), Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, phía Tây Bắc nước này.  

Mỹ tưởng niệm 13 năm xảy ra vụ khủng bố 11/9

Ngày 11/9, người dân Mỹ đã tưởng niệm lần thứ 13 ngày xảy ra các vụ tấn công khủng bố vào ngày 11/9/2001 với nhiều lễ tưởng niệm xúc động tại New York và Washington.

Vụ chặt đầu nhà báo: Ông Obama sẽ "đáp trả không khoan nhượng"

Trước lời đe dọa của Nhà nước Hồi giáo tự phong khi hành quyết nhà báo James Foley, tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố nước này, thay vì dừng ném bom như yêu sách, sẽ "đáp trả không khoan nhượng".

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư