-
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời -
“Bà chủ” Công ty Xuyên Việt Oil khai gì về những hành vi sai phạm
Người đầu tiên phải ra Hội đồng kỷ luật của Bộ Giao thông vận tải trong đợt này là ông Lưu Đình Tiến - Thành viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng đường thủy - CTCP.
Ông Tiến bị xem xét kỷ luật do liên quan đến sai phạm tại 2 công trình nạo vét duy tu luồng hàng hải Hòn Gai - Cái Lân và Vũng Tàu - Thị Vải năm 2013, tại thời điểm giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng đường thuỷ. Hội đồng kỷ luật đối với ông Tiến dự kiến sẽ họp trong tuần này.
Cán bộ thứ hai bị xem xét kỷ luật là ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải.
Kết luận không khách quan về hoạt động của Bến xe khách Cần Thơ, 2 thanh tra Bộ Giao thông vận tải sắp bị kỷ luật |
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa có quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật đối với ông Sỹ.
Theo đó, Hội đồng kỷ luật gồm 5 người do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông làm chủ tịch, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường làm ủy viên bên cạnh 3 ủy viên khác. Hội đồng được thành lập để tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Thạch Như Sỹ do liên quan đến sai phạm tại báo cáo của đoàn thanh tra do ông này làm trưởng đoàn về kết quả thanh tra hoạt động bến xe khách TP Cần Thơ.
Liên quan tới vụ việc này, ngay khi đoàn thanh tra này hoàn tất kết luận thanh tra, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) đã nhiều lần có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải xem xét lại Kết luận thanh tra số 8622/KL-BGTVT ngày 16 -7-2014 về hoạt động của Bến xe khách TP Cần Thơ thuộc Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ. Đồng thời đề nghị Bộ GTVT kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ, Trưởng Đoàn Thanh tra do tham mưu Kết luận thanh tra không đúng pháp luật, thái độ công vụ không đúng mức, phát ngôn không đúng thẩm quyền với báo chí
Theo VATA, Kết luận Thanh tra của Bộ GTVT yêu cầu Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ phải thu giá “dịch vụ cho thuê nơi đỗ xe qua đêm” như mức “phí trông giữ xe qua đêm” cho thấy việc hiểu pháp luật về “lệ phí” và “giá dịch vụ” của Đoàn thanh tra có sự nhầm lẫn đáng kể. Khi phát hiện sự nhầm lẫn này, đại diện VATA đã trao đổi trực tiếp (qua điện thoại) với Trưởng đoàn Đoàn Thanh tra, nhưng không chấp nhận điều chỉnh Kết luận thanh tra. Một điều đáng tiếc khác là trong khi chưa công bố Kết luận thanh tra thì Phó Chánh Thanh tra Bộ, Trưởng đoàn Đoàn thanh tra đã phát biểu với báo chí là Bến xe Cần Thơ phải hoàn trả tiền thu sai quy định.
Đồng thuận với kiến nghị của VATA, Hiệp hội vận tải TP Hà Nội cũng đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét kỷ luật ông Thạch Như Sỹ vì kết luận thanh tra hoạt động của Bến xe khách TP Cần Thơ không đúng pháp luật, khi giải thích lập luận, thiếu những kiến thức cơ bản về Luật Dân sự, Luật GTVT, Luật HTX, Luật Bảo hiểm, Luật Lao động .v.v...
Trước các kiến nghị trên, Bộ Giao thông vận tải đã sửa đổi, bổ sung một số nội dung Kết luận thanh tra hoạt động của Bến xe khách TP Cần Thơ; giao Chánh Thanh tra Bộ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm công tác thanh tra đối với hoạt động của Bến xe khách TP. Cần Thơ, xử lý hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý đối với tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định, công khai kết quả xử lý.
Ngoài ông Sỹ, một cán bộ thanh tra khác cũng bị đề nghị kỷ luật do những sai phạm trong quá trình tác nghiệp tại Bến xe khách Cần Thơ là ông Trịnh Văn Tùng - Trưởng phòng Thanh tra Bộ Giao thông vận tải.
Anh Minh
-
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 5: Mua, “phá” để “lấy” vô cùng nguy hại -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời -
“Bà chủ” Công ty Xuyên Việt Oil khai gì về những hành vi sai phạm -
Xét xử vụ khai thác than lậu lớn nhất tỉnh Bắc Giang -
Truy tố Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn trong vụ án thứ 5
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025