Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Phó Chủ tịch Lâm Đồng Phạm Văn Đa: Tôi sẽ từ chức nếu sau 3 ngày doanh nghiệp không nhận được giấy phép ĐKKD
Anh Trung - 19/08/2016 20:04
 
Đó là cam kết của vị Phó Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng với các nhà đầu tư tại Hội nghị “Xúc tiến đầu tư, kết nối thương mại và du lịch vào tỉnh Lâm Đồng năm 2016” vừa được tổ chức chiều nay 19/8 tại Đà Nẵng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm Văn Đa mong các nhà đầu tư hãy thật sự yên tâm, đồng thời cam kết cả hệ thống chính trị tỉnh sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm Văn Đa mong các nhà đầu tư hãy thật sự yên tâm, đồng thời cam kết cả hệ thống chính trị tỉnh sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư

Trước câu hỏi của nhà đầu tư liên quan đến thủ tục thành lập doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh tại địa phương, Phó Chủ tịch Phạm Văn Đa cam kết “kể từ khi nhà đầu tư nộp đủ hồ sơ tại hệ thống một cửa, trong vòng 3 ngày nhà đầu tư sẽ nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh. Nếu hồ sơ cần phải bổ sung, tất cả các vấn đề cần bổ sung sẽ được liệt kê đầy đủ, không bao giờ có chuyện nhà đầu tư bị yêu cầu bổ sung lần thứ hai. Nếu không làm được điều này, tôi sẽ từ chức”.

Tuyên bố này của vị Phó Chủ tịch không chỉ gói gọn trong một cam kết cá nhân mà đã thể hiện được thông điệp mạnh mẽ của chính quyền tỉnh Lâm Đồng trong công tác cải cách hành chính, tạo mọi thuận lợi trong đầu tư kinh doanh để thu hút các nhà đầu tư đến với địa phương.

Vẫn với tinh thần cầu thị đó, vị Phó Chủ tịch tỉnh cũng đã giải đáp rất nhiều thắc mắc của các nhà đầu tư, doanh nghiệp có mặt tại Hội nghị một cách thẳng thắn, trực diện, không  né tránh.

Cũng tại Hội nghị, ngoài việc giới thiệu các cơ chế chính sách ưu đãi của Tỉnh Lâm Đồng, đặc biệt là cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP. Đà Lạt đã được Thủ tướng phê duyệt, lợi thế mà không phải địa phương nào cũng có, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Lâm Đồng cũng đã giới thiệu 4 dự án trọng điểm mang tính chiến lược trong phát triển kinh tế địa phương thời gian tới nhằm kêu gọi đầu tư.

Các dự án bao gồm Khu công nghệ thông tin tập trung, Khu công nghệ sinh học và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Khu du lịch hồ Prenn và Phân khu văn hóa – trung tâm văn hóa thể thao. Các dự án này đều đã được UBND tỉnh Lâm Đồng quy hoạch, dự trù kinh phí, định hướng đầu tư với nhiều cam kết ưu đãi cụ thể.

Chia sẻ lý do Hội nghị năm nay được tổ chức tại Đà Nẵng, ông Phạm Văn Đa cho biết, Hội nghị năm nay ngoài mục tiêu để Lâm Đồng giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và một số dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Lâm Đồng đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước thì đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng tìm kiếm đối tác, kết nối giao thương, phát triển tour tuyến du lịch, mở rộng thị trường tại thành phố Đà Nẵng và các vùng lân cận. 

Ông Phạm Văn Đa cho rằng, Đà Nẵng và Lâm Đồng đều là những tỉnh thành phố trọng lực tại khu vực và có sức ảnh hưởng lớn tới các địa phương lân cận. TP. Đà Nẵng và TP. Đà Lạt nếu gắn kết được sẽ đem lại sự bổ sung cần thiết cho nhau trên rất nhiều phương diện. Đặc biệt với lượng khách du lịch hàng năm khá lớn ở cả hai địa phương, lại không bị trùng lặp về khí hậu, sản phẩm du lịch, nếu tạo ra được sợi dây liên kết thật sự chặt chẽ thì cả hai bên đều có lợi.

Ông Vũ Văn Tư, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, hoạt động xúc tiến đầu tư của Lâm Đồng sẽ không dừng lại sau khi Hội nghị ngày hôm nay kết thúc, đây chỉ là sự khởi đầu cho chuỗi các hoạt động tiếp theo của Lâm Đồng với các nhà đầu tư nói chung và các nhà đầu tư Đà Nẵng nói riêng. Hội nghị đã được chứng kiến bảy bản ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp hai địa phương.

Lâm Đồng rà soát lại quy trình cấp phép, tổ chức tour du lịch mạo hiểm
Ngày 1/3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các sở, ngành trong tỉnh quyết liệt kiểm tra, rà soát toàn bộ các hoạt động, dịch vụ du...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư