Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Phó giám đốc bệnh viện Việt Đức viết tâm thư tới Bộ trưởng vì bỗng dưng bị điều chuyển
P.Thuý (infonet) - 13/08/2016 06:46
 
Ngày 11/8, GS Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, Giám đốc Trung tâm điều phối và ghép tạng Quốc gia đã gửi bức tâm thư tới Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ ý kiến của mình về việc Bộ ngỏ ý muốn điều chuyển PGS Sơn sang làm giám đốc BV Việt Xô.
GS Trịnh Hồng Sơn đã gửi tâm thư cho Bộ trưởng Bộ Y tế về việc đột ngột điều chuyển ông sang làm Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
Giáo sư Sơn cho rằng “Nếu điều động tôi về làm Giám đốc bệnh viện Hữu nghị Việt Xô là bất hợp lý như về chuyên môn, bộ máy cộng tác, sự kém hiểu biết, không phát huy được năng lực sở trường của tôi khi về đơn vị mới”.
Giáo sư Sơn viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định ông sẽ không rời khỏi Bệnh viện Việt Đức vì đây là nơi giáo sư Sơn đã dành trọn tâm huyết, nhất là chuyên ngành ghép tạng.
Trong bức tâm thư gửi Bộ trưởng Y tế, GS Sơn còn cho biết, ngày 8/4/2015, thực hiện chủ trương kiện toàn lãnh đạo chức danh Giám đốc bệnh viện Việt Đức, trong Đảng ủy, Ban giám đốc đã thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm và ông được phiếu tín nhiệm 5/9, người còn lại 4/9.
Tuy nhiên, từ đó đến nay, Bộ Y tế vẫn chưa quyết định bổ nhiệm chính thức chức danh giám đốc bệnh viện Việt Đức.
Kể từ 1/5/2015 đến nay, chức vụ Giám đốc bệnh viện Việt Đức do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến kiêm nhiệm.
Đến ngày 9/8 vừa qua, GS Sơn nhận được giấy mời, dự cuộc họp với Bộ trưởng Y tế và Ban cán sự Đảng bộ Y tế. Tại đây, Bộ trưởng thông báo chủ trương điều động ông về làm Giám đốc bệnh Hữu nghị Việt Xô. Chủ trương này đã được Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến trao đổi với Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và được tán thành.
Trong bức tâm thư, ông Sơn chia sẻ, GS Sơn cho biết, từ năm 1988, sau khi tốt nghiệp bác sĩ nội trú Ngoại tại bệnh viện Việt Đức, ông có biên chế và gắn bó với bệnh viện từ đó đến nay trên nhiều vị trí công tác khác nhau. 
Đến nay, cá nhân ông đã dành 30 năm công tác tại Bệnh viện Việt Đức, thực hiện hàng vạn ca mổ, chủ trì thực hiện nhiều đề tài, công trình nghiên cứu khoa học thành công, đào tạo nhiều cán bộ y tế có chuyên môn giỏi, đặc biệt về ngoại khoa, đặc biệt phát triển ngành ghép tạng và phẫu thuật ung thư tiêu hoá...
"Sự cống hiến của tôi được các thế hệ cán bộ, công nhân viên, bệnh nhân, ngành y tế công nhận, kể cả trong nước và quốc tế", GS viết.
Chiều 12/8, tại Bộ Y tế, trao đổi với báo Infonet, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến – người đang kiêm nhiệm chức Giám đốc của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức cho biết ông có đọc được bức tâm thư. Tuy nhiên, về phía Bộ Y tế mong muốn Giáo sư Sơn làm Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô là để phát triển bệnh viện, đẩy mạnh hơn nữa kỹ thuật ghép tạng- đang là thế mạnh của GS Sơn. Việc điều động này hiện chưa có quyết định cuối cùng. 
Giáo sư Tiến cho biết Giáo sư Sơn là người có chuyên môn nhưng nếu giáo sư Sơn mong muốn ở lại bệnh viện làm chuyên môn thì Bộ sẽ tôn trọng. "Trong thời gian tới Ban cán sự Đảng, Bộ Y tế sẽ họp bàn để đưa ra quyết định chính thức" - Thứ trưởng thông tin và khẳng định sẽ không vì chuyện GS Sơn từ chối đề xuất của Bộ mà gây khó khăn trong công tác.

Được biết chức danh giám đốc Bệnh viện Việt Đức sẽ được giao cho một vị Giáo sư khác đang giữ chức PGĐ trong bệnh viện. Giáo sư Tiến cho biết cả hai vị bác sĩ này đều là những người có chuyên môn giỏi, tuy nhiên một bệnh viện chỉ có một giám đốc nên không thể cất nhắc cả hai người cùng làm giám đốc. Bộ trưởng Bộ Y tế rất hiểu và muốn chia sẻ với GS Sơn nên điều chuyển ông về Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.

Được biết trong chiều nay, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết đã nhận được bức tâm thư của GS Sơn. Bộ trưởng khẳng định "Nếu GS Sơn muốn ở lại bệnh viện làm chuyên môn thì Bộ Y tế sẽ tôn trọng và tạo điều kiện cho GS Sơn làm tốt công tác chuyên môn".

 

Vụ đau chân phải, mổ chân trái ở Bệnh viện Việt Đức: Xin lỗi bệnh nhân, đình chỉ kíp mổ
Sáng 20/7 lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức quyết định tạm đình chỉ công tác ê-kíp phẫu thuật đã mổ nhầm chân phải của bệnh nhân bị đau...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư