Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính Aviva Việt Nam: “Chúng tôi mang đến một sản phẩm nhân thọ được thiết kế riêng dành cho người Việt”
P.T - 14/06/2019 15:55
 
Là công ty bảo hiểm hàng đầu tại Vương quốc Anh với hơn 320 năm kinh nghiệm, Aviva Việt Nam mới đây đã giới thiệu một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết chung hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam mang tên “Aviva - Chọn An Vui”. Báo Đầu tư đã có buổi trò chuyện với ông Tan Haifeng, Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính kiêm Chuyên gia định phí bảo hiểm được chỉ định (Appointed Actuary) của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam, về chiến lược phục vụ khách hàng của Công ty.
Ông Tan Haifeng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính kiêm Chuyên gia định phí bảo hiểm được chỉ định của Aviva Việt Nam
Ông Tan Haifeng, Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính kiêm Chuyên gia định phí bảo hiểm được chỉ định của Aviva Việt Nam

Người làm định phí bảo hiểm luôn đóng vai trò rất quan trọng tại các thị trường đang phát triển như Việt Nam để quảng bá và thiết kế các sản phẩm bảo hiểm. Là chuyên gia định phí của Aviva Việt Nam, ông nghĩ sao về nhận định này?

Chuyên gia định phí bảo hiểm hay bất cứ vị trí nào trong một công ty bảo hiểm đều đóng vai trò quan trọng như nhau trong chuỗi giá trị để mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Chúng tôi chỉ có thể cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi tất cả cùng đặt khách hàng vào vị trí trung tâm của các quyết định, và khi tất cả chúng tôi hợp tác với nhau một cách nhịp nhàng.

Chuyên gia định phí bảo hiểm có trách nhiệm lớn hơn trong việc đảm bảo sự công bằng và bền vững. Sự công bằng ở đây nghĩa là mang lại giá trị sản phẩm tốt cho khách hàng với mức định phí hợp lý, sự công bằng giữa khách hàng hiện tại và khách hàng mới, chính sách tốt cho khách hàng trung thành và phần thưởng xứng đáng cho các nhà phân phối.

Nói tóm lại, vai trò của chuyên gia định phí là tối ưu hóa giá trị giữa các phân khúc khách hàng, kênh phân phối và các cổ đông. Tính bền vững và sự an tâm là những giá trị mà chúng tôi mang đến cho khách hàng, các nhà phân phối và đối tác của mình. Đó là sự đảm bảo rằng chúng tôi ở đây với tư cách là đối tác, là người bảo vệ trọn đời cho khách hàng, bởi bảo hiểm nhân thọ chính là cam kết trọn đời về sự an tâm.

Là một chuyên gia định phí bảo hiểm có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại nhiều thị trường châu Á, ông có thể chia sẻ thế nào là một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tốt? 

Một sản phẩm bảo hiểm khi thiết kế sẽ có sự thay đổi đáng kể ở mỗi thị trường do sự khác biệt về hệ thống an sinh xã hội, kinh tế, dân số, văn hóa và sở thích của khách hàng. Tuy nhiên, các nguyên tắc chính để tạo ra một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tốt cũng không quá khác biệt, nhất là trong bối cảnh các khách hàng trên toàn thế giới ngày nay đã có thể kết nối thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và công nghệ.

Theo quan điểm của tôi, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tốt cần đặt khách hàng làm trọng tâm, điều khoản hợp đồng cần dễ hiểu, mức định phí hợp lý, cần tôn trọng sự lựa chọn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dài hạn. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, công ty bảo hiểm cần cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Việt Nam là nước có dân số đông nhưng tỷ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ vẫn chỉ ở mức dưới 10%. Ông đánh giá thế nào về nhu cầu bảo vệ của khách hàng Việt và tiềm năng của thị trường này?

Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, chúng ta có thể thấy thu nhập cá nhân tăng nhanh, nhận thức của người dân về bảo hiểm cũng đã tiến bộ hơn rất nhiều, kỳ vọng của khách hàng cũng ngày càng lớn hơn. Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ và năng động cùng với lực lượng lao động đông đảo.

Tất cả các yếu tố này tạo ra khoảng cách ngày càng lớn giữa nhu cầu về bảo hiểm của người Việt và các sản phẩm bảo hiểm hiện có. Aviva có mặt ở Việt Nam để giải quyết những thách thức này, nhằm đáp ứng nhu cầu tiết kiệm và bảo vệ của khách hàng, ví dụ như bảo vệ khách hàng trước những rủi ro sức khỏe, gánh nặng tài chính trước những căn bệnh hiểm nghèo, cũng như lập kế hoạch tài chính dài hạn trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm sụt giảm...

Hơn nữa, nhu cầu bảo hiểm của khách hàng Việt Nam đang dần trở nên đa dạng bởi họ tiếp xúc nhiều hơn với các nước phát triển, và lối sống của họ cũng phát triển nhanh hơn các nước châu Á khác. Aviva Việt Nam có khả năng huy động những chuyên gia tài năng của chúng tôi trên khắp châu Á và tận dụng những thế mạnh của mình trên toàn cầu để phục vụ khách hàng Việt Nam một cách tốt nhất.

Chính thức ra mắt thương hiệu mới vào năm 2017 với tư cách là công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn Aviva tại Việt Nam. Vậy Aviva Việt Nam làm thế nào để chiếm được lòng tin của khách hàng Việt?

Sự tin tưởng của khách hàng là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp. Khách hàng cần tin tưởng vào công ty bảo hiểm rằng gia đình họ sẽ được bảo vệ khi thảm họa hoặc sự cố bất ngờ xảy ra. Niềm tin của khách hàng cũng chính là lý do tạo vị thế nổi bật cho Aviva Việt Nam và giúp chúng tôi được khách hàng lựa chọn.

Khách hàng luôn đặt nhiều kỳ vọng vào các sản phẩm đem lại giá trị tốt, dễ hiểu và đi kèm với dịch vụ tuyệt vời. Lòng tin của khách hàng chỉ có thể được xây dựng khi mỗi tương tác của họ với chúng tôi là một trải nghiệm tốt. Với lịch sử hơn 320 năm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm, Aviva Việt Nam tự tin vào sự chuyên nghiệp của mình.

Di sản lịch sử, thương hiệu và vị trí hàng đầu của Aviva tại Vương quốc Anh là tài sản lớn nhất của chúng tôi khi hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết tập trung vào các nguyên tắc cơ bản bảo hiểm để trở thành một đối tác minh bạch, dễ tiếp cận đối với khách hàng và nhà phân phối. Các nguyên tắc cơ bản này bao gồm định phí sản phẩm hợp lý, quy trình thẩm định, quản lý các yêu cầu bồi thường và chính sách phục vụ khách hàng thật sự hiệu quả.

Chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, và xây dựng lợi thế cạnh tranh để có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Sản phẩm “Aviva - Chọn An Vui” là giải pháp bảo hiểm kết hợp tối ưu giữa quyền lợi bảo vệ và tiết kiệm dành cho khách hàng của Aviva tại Việt Nam
Sản phẩm “Aviva - Chọn An Vui” là giải pháp bảo hiểm kết hợp tối ưu giữa quyền lợi bảo vệ và tiết kiệm dành cho khách hàng của Aviva tại Việt Nam

Là “cha đẻ” của sản phẩm “Aviva - Chọn An Vui” vừa mới ra mắt, ông có thể cho biết những nguyên tắc nào được sử dụng trong quá trình tạo ra sản phẩm bảo hiểm đặc biệt dành riêng cho người Việt Nam này? Đâu là những lợi ích chính mà sản phẩm đem lại? 

“Aviva - Chọn An Vui” là một trong những minh chứng về cam kết phục vụ tốt nhất dành cho khách hàng Việt Nam của chúng tôi. Đây là giải pháp bảo hiểm kết hợp tối ưu giữa quyền lợi bảo vệ và tiết kiệm. Phạm trù bảo hiểm rất rộng, bao gồm tử vong, tử vong do tai nạn, thương tật toàn vộ vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm nằm viện và phẫu thuật... Về tiết kiệm, sản phẩm còn đáp ứng tốt những nhu cầu tiết kiệm sinh lợi cho khách hàng. Với lãi suất được công khai, khách hàng có thể chủ động theo dõi giá trị tài khoản hợp đồng thay đổi theo từng năm, từ đó an tâm với kế hoạch tài chính và bảo vệ toàn diện đã chọn.

Chúng tôi ý thức được tầm quan trọng trong sự lựa chọn của khách hàng, do đó sản phẩm “Aviva - Chọn An Vui” được thiết kế để đem lại sự linh hoạt cho kế hoạch tài chính của khách hàng. Chúng tôi trân trọng sự trung thành của khách hàng, nên những khách hàng trung thành và bền bỉ sẽ được nhận nhiều phần thưởng có giá trị. Đây là ưu điểm được thiết kế riêng cho sản phẩm “Aviva - Chọn An Vui”.

Trong thời gian tới, Aviva Việt Nam sẽ tiếp tục có nhiều sản phẩm mới hơn trong danh mục nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, dựa trên phân tích dữ liệu khách hàng cũng như phù hợp với từng phân khúc khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi cam kết luôn nỗ lực để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng Việt và biến điều đó trở thành các sản phẩm tốt trong tương lai.

Aviva Việt Nam – Vietinbank: Mối lương duyên chưa dứt
Liên kết giữa Aviva Việt Nam – Vietinbank sau giai đoạn liên doanh đã phát triển lên một tầm cao mới với sự ra mắt của Aviva Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư