Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Quận 1 lắp lại hai vọng gác vừa phá dỡ của Ngân hàng Nhà nước
Nguyễn Cường (Infonet) - 28/02/2017 08:34
 
Sau khi kiểm tra các giấy tờ mà đại diện NHNN đưa ra, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã có quyết định trên, tuy nhiên hàng rào thép tại đây thì không được phục hồi.
Chiều ngày 27/2 ông Đoàn Ngọc Hải và đoàn công tác của UBND quận 1 tiếp tục đi kiểm tra và xử phạt các hành vi lấn chiếm vỉa hè tại khu vực trung tâm Thành phố.
Tại trụ sở của ngân hàng Nhà nước ở địa chỉ số 8, đường Võ Văn Kiệt (phường Nguyễn Thái Bình) đoàn kiểm tra nhận thấy có nhiều vọng gác và một hàng rào dây xích kiên cố dựng hoàn toàn trên vỉa hè dành cho người đi bộ.
Ngay sau đó ông Hải đã chỉ đạo mời đại diện của co quan này xuống trao đổi để xem xét các loại giấy phép liên quan, tuy nhiên không có ai ra làm việc.
Khi đoàn chuẩn bị phá dỡ thì xuất hiện một người đàn ông tự xưng là người đang làm việc trong ngân hàng. Ông từ chối cho biết chức danh, nhưng "cảnh báo" đoàn công tác sẽ phải chịu trách nhiệm nếu dỡ các chốt này đi.
Khi ông Hải đi đến yêu cầu ra ngoài vì không có phận sự, người này đã lấy tay gạt ông Hải ra. "Anh đừng làm vậy với tôi, anh sai đấy" - ông Hải bình tĩnh trả lời lại và kiên quyết mời người này ra ngoài.
Tuy nhiên vào buổi tối cũng ngày, khi trả lời báo chí ông Hải cho biết đã cho người lắp lại các vọng gác này. Lý do là trước đó Phó vụ trưởng phụ trách văn phòng đại diện của Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Lành đã gặp ông để trình bày các loại giấy tờ liên quan.
Theo ông Hải, xét tính chất quan trọng của địa điểm này, ông tạm thời cho lắp lại các vọng gác đã tháo dỡ dể lực lượng công an canh gác, nhưng trong 1 tháng Ngân hàng Nhà nước phải bổ sung các giấy tờ, thủ tục còn thiếu.
Chốt gác được lắp lại, nhưng hàng rào dây xích thì không được phục hồi
Cũng trong buổi chiều ngày 27/2 lực lượng chức năng đã phá dỡ một bồn hoa lớn trước Công ty cổ phần vận tải biển Sài Gòn
Bồn cây này đã có từ rất lâu, nhưng đoàn vẫn kiên quyết phá bỏ.
Một nhân viên Trật tự đô thị đang lập biên bản vi phạm hành chính.
TP.HCM: Các quận đồng loạt đòi vỉa hè cho người đi bộ
Sau ông Đoàn Ngọc Hải, các quận khác ở TP.HCM cũng bắt đầu vào cuộc đòi lại vỉa hè cho người đi bộ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư