Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình có Trung tâm tiêm chủng 5 sao
D.Ngân - 15/05/2021 16:28
 
Trung tâm Tiêm chủng Đồng Hới giúp người dân Quảng Bình không phải vượt đường xa hàng trăm km đến các trung tâm tiêm chủng ở Hà Tĩnh hoặc Thừa Thiên Huế.

Việc tiêm chủng vắc xin phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ em và người lớn ngay thời điểm này là hết sức cần thiết.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân nơi đây, để được tiêm vắc xin đúng liều, đúng lịch, nhiều gia đình ở Quảng Bình phải vượt đường xa hàng trăm km đến các trung tâm tiêm chủng VNVC ở Hà Tĩnh hoặc Thừa Thiên Huế, do các điểm tiêm chủng trên địa bàn thường xuyên quá tải, xảy ra tình trạng khan hiếm vắc xin, thậm chí có nơi “đội giá” vắc xin.

Tất cả các phòng tiêm được trang bị tủ giữ vắc xin chuyên dụng, vắc xin được vận chuyển với các xe lạnh và thiết bị vận chuyển chuyên dụng, từ đó luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, dịch vụ tiêm chủng cũng chưa đầu tư về cơ sở vật chất, dịch vụ chăm sóc khách hàng và tiện ích đi kèm còn nhiều hạn chế, không có các ưu đãi hay dịch vụ gói vắc xin cho nhiều lứa tuổi...

Thấu hiểu những khó khăn vất vả của người dân Quảng Bình khi phải đi tiêm xa, đồng thời tạo điều kiện để bà con tuân thủ chủ trương hạn chế đi đến các tỉnh thành có dịch Covid-19, Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC đã nhanh chóng đưa vào hoạt động VNVC Đồng Hới.

Tọa lạc tại Số 58A, đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, nằm trên trục đường giao thông thuận tiện, VNVC Đồng Hới có diện tích rộng, được trang bị nhiều phòng khám và tiêm, có khả năng phục vụ hàng ngàn lượt khách mỗi ngày.

Trung tâm được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi cao cấp bậc nhất Quảng Bình: Không gian sang trọng, sảnh chờ rộng rãi, phòng khám, phòng tiêm hiện đại, khu vui chơi cho trẻ em sinh động, phòng chờ sau tiêm, phòng pha sữa, phòng cho bé bú, phòng thay tã cho bé… và rất nhiều tiện ích miễn phí kèm theo như wifi, nước uống sạch, khăn giấy ướt, bỉm tã cho bé, bãi đỗ xe…

Điểm sáng nổi bật của trung tâm tiêm chủng mới VNVC Đồng Hới cũng như Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC trên toàn quốc chính là tại mỗi trung tâm có một kho bảo quản vắc xin lớn, hiện đại, có đầy đủ các loại vắc xin dành cho trẻ em và người lớn, số lượng lớn, như: Vắc xin phòng bệnh bạch hầu-ho gà-uốn ván, cúm, sởi, thủy đậu, 5 trong 1 Pentaxim, 6 trong 1 Infanrix Hexa, Hexaxim…

Đặc biệt, VNVC là nơi có đầu tiên các loại vắc xin thế hệ mới nhất từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như: Imojev phòng viêm não Nhật Bản, Prevenar 13 phòng các bệnh do phế cầu khuẩn, Menactra phòng Viêm màng não mô cầu ACYW, Boostrix phòng bạch hầu- ho gà- uốn ván…

VNVC đảm bảo ở mức cao nhất quy trình an toàn tiêm chủng, tự hào là hệ thống trung tâm tiêm chủng duy nhất tại Việt Nam có hệ thống kho lạnh đạt chuẩn GSP, giúp đảm bảo lưu giữ vắc xin trong nhiệt độ tiêu chuẩn từ 2-8 độ C theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Tất cả các phòng tiêm được trang bị tủ giữ vắc xin chuyên dụng, vắc xin được vận chuyển với các xe lạnh và thiết bị vận chuyển chuyên dụng, từ đó luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người sử dụng.

VNVC cam kết bình ổn giá vắc xin trong cả thời điểm dịch bệnh hay khan hiếm, bình ổn giá trong toàn hệ thống trên toàn quốc, mang lại cơ hội tiêm chủng phòng bệnh cho tất cả người dân dù ở bất cứ nơi đâu và tiêm ở bất kỳ thời gian nào.

VNVC còn là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chính sách Mua Gói vắc xin trả góp không lãi suất trong 6 tháng giúp chia sẻ gánh nặng tài chính, để khách hàng không phải chi trả 1 lần mà ngay lập tức có cơ hội trải nghiệm nhiều quyền lợi ưu đãi hấp dẫn và đặc biệt của các Gói vắc xin ngay khi tham gia dịch vụ.
Hà Nội sẽ mở rộng đối tượng tiêm chủng vaccine Covid-19 với 50.000 liều tiếp theo
Sau khi được Bộ Y tế phân bổ thêm 50.000 liều vaccine Covid-19, Hà Nội sẽ mở rộng các đối tượng được tiêm chủng với tiêu chí an toàn, công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư