Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình đề nghị miễn giảm giá dịch vụ đường bộ cho 12.000 xe qua hai trạm BOT
Anh Minh - 05/07/2017 14:10
 
Đây là số lượng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trong phạm vi 1 tỉnh dự kiến được miễn giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua các trạm BOT lớn nhất từ trước đến nay.
Trạm thu phí Quán Hàu hoàn vốn cho Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 qua Quảng Bình do Tập đoàn Trường Thịnh là nhà đầu tư
Trạm thu phí Quán Hàu hoàn vốn cho Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 qua Quảng Bình do Tập đoàn Trường Thịnh đầu tư

Đích thân ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã ký văn bản gửi bản danh sách 11.871 phương tiện cơ giới đường bộ thuộc diện miễn giảm giá dịch vụ đường bộ tới Tổng cục Đường bộ Việt Nam và  nhà đầu tư 2 dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 trên địa bàn là Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh và Công ty cổ phần Tasco.

Theo đó, số lượng phương tiện qua trạm thu giá dịch vụ Quán Hàu hoàn vốn cho Dự án BOT đoạn tránh Tp. Đồng Hới và Dự án đầu tư xây dựng đoạn Km672+600 – Km704 + 900 do Tập đoàn Trường Thịnh là nhà đầu tư là 9.599 xe. Trong số này có 6.490 ô tô dưới 12 ghế;  2.741 xe tải trọng tải dưới 4 tấn; 348 xe từ 12 – 30 ghế; xe buýt công cộng là 10 xe.

Số lượng phương tiện qua trạm thu giá dịch vụ Tasco hoàn vốn cho Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km597+549 – Km605 và đoạn Km617 – Km641 là 2.272 chiếc, bao gồm 1.390 ô tô dưới 12 ghế; 90 xe từ 12 – 30 ghế; 809 xe tải dưới 4 tần và 12 xe buýt công cộng.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, các phương tiện này thuộc diện được miễn thu giá dịch vụ đường bộ (lần đầu) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú; các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Tp. Đồng Hới khi qua trạm Quán Hàu và trên địa bàn Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn khi qua trạm Tasco tính đến ngày 26/6/2017.

“Tỉnh Quảng Bình đề nghị các nhà đầu tư xây dựng phương án giá và tính toán phương án tài chính báo cáo Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, chấp thuận; đồng thời triển khai thực hiện các thủ tục cấp thẻ miễn sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện thuộc đối tượng miễn giảm theo văn bản chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình kiến nghị.

Trước đó, vào đầu tháng 6/2017, sau khi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình, Tổng cục Đường bộ đã đồng ý phương án giảm phí cho các phương tiện của người dân địa phương khi đi qua trạm thu phí Quán Hàu và Tasco. ​

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ đồng ý giảm phí phương tiện loại 1 (xe dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 chõ đến 30 chỗ, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, TP Đồng Hới khi qua Trạm thu phí Quán Hàu và trên địa bàn các huyện Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn khi qua Trạm thu phí Tasco. 

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ đề nghị chính quyền tỉnh Quảng Bình sớm kiểm tra, rà soát số lượng phương tiện để sớm triển khai thực hiện việc giảm phí, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn và tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông.

Dự án BOT Quốc lộ 1 qua Quảng Bình: Kết luận nhiều sai sót của Tasco
Không chỉ chấp hành chưa nghiêm các quy định quản lý nhà nước, Công ty cổ phần Tasco còn để xảy ra nhiều sai sót về chất lượng tại Dự án BOT...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư