Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Bình tôn vinh tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh
Ngọc Tân - 16/10/2019 21:20
 
Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có hơn 60% tỷ lệ phụ nữ đang điều hành, quản lý hộ kinh doanh cá thể ở nông thôn và chiếm 21% trong tổng số doanh nghiệp.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức diễn đàn Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 với chủ đề "Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh", quy tụ những gương mặt điển hình của phụ nữ Quảng Bình trong hành trình tự khẳng định vị thế của người phụ nữ thời đại mới. 

Diễn đàn có sự tham gia của những gương điển hình phụ nữ sản xuất giỏi.
Diễn đàn có sự tham gia của những tấm gương điển hình phụ nữ sản xuất giỏi.
Năm 2018, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành kế hoạch thực hiện đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017 - 2025" nhằm khuyến khích phụ nữ khởi nghiệp, trong đó ưu tiên phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp. 
Mục tiêu đặt ra của kế hoạch là có 90% cán bộ hội chuyên trách các cấp được nâng cao nhận thức, tiếp cận phương pháp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; 70% hội viên phụ nữ được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về khởi nghiệp; hỗ trợ 300 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp; hỗ trợ thành lập mới 15 hợp tác xã, tổ hợp tác do phụ nữ quản lý; hỗ trợ, tư vấn cho phụ nữ thành lập mới các doanh nghiệp
Sau hơn 2 năm phát động phong trào phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, Hội LHPN tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận hàng trăm ý tưởng khởi nghiệp, trong đó, đã lựa chọn 80 ý tưởng để hỗ trợ và triển khai thực hiện. Các mô hình này đã đem lại những thành công bước đầu.
Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, hơn 60% phụ nữ đang điều hành, quản lý hộ kinh doanh cá thể ở nông thôn và 21% trong tổng số doanh nghiệp. Vị thế của người phụ nữ ngày càng được xã hội thừa nhận và tôn vinh.
Từ phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, sáng tạo khởi nghiệp, ngày càng có nhiều phụ nữ vượt khó, vươn lên làm giàu chính đáng, nhiều chị đã thực hiện thành công ý tưởng khởi nghiệp bằng ý chí của bản thân, đồng thời quan tâm, giúp đỡ những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cùng khởi nghiệp thoát nghèo.
Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Tiến Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của những phụ nữ đã mạnh dạn khởi nghiệp. Phó chủ tịch Nguyễn Tiến Hoàng đề nghị thời gian tới, các cơ quan ban ngành, đặc biệt là Hội LHPN tỉnh cần tạo điều kiện và cơ hội cho chị em phụ nữ được phát huy khả năng, tư duy và sáng tạo để khởi nghiệp thành công. 
Đối với các hội viên phụ nữ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình mong muốn, các chị em biết tận dụng tiềm năng, thế mạnh địa phương, phát huy các nguồn lực, áp dụng công nghệ cao để nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, phát triển các thương hiệu sản phẩm gắn liền với phát triển du lịch. Từ đó tạo ra làn sóng khởi nghiệp trong cộng đồng hội viên phụ nữ, với mục đích đến năm 2020, toàn tỉnh sẽ có trên 7.000 doanh nghiệp.
Tại diễn đàn, Hội LHPN tỉnh Quảng Bình đã biểu dương, tôn vinh 20 điển hình trong phong trào phát triển kinh tế, khởi nghiệp, xây dựng gia đình hạnh phúc; trao 20 triệu đồng hỗ trợ 2 mô hình khởi nghiệp và 190 triệu đồng hỗ trợ vốn vay cho 3 ý tưởng khởi nghiệp.
Quảng Bình đón hàng loạt “đại” dự án
Tiềm năng to lớn cùng chính sách thông thoáng là yếu tố cạnh tranh vượt trội của Quảng Bình để đón các nhà đầu tư. Điều này minh chứng bằng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư