-
Mường Thanh - Điện Biên: Điểm đến du lịch độc đáo, thân thiện của vùng Tây Bắc -
Kon Tum thông qua Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen -
Quảng Nam Xây dựng thương hiệu du lịch về nguồn -
Thu hút nguồn nhân lực cho ngành văn hóa, thể thao và du lịch -
Siêu đô thị biển Regal Legend đón 100.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5 -
Bình Thuận trên hành trình trở thành trung tâm du lịch quốc gia
3 tháng đầu năm tỉnh Quảng Nam đó hơn 1,63 triệu lượt du khách. |
Ngày 4/4, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh quý I, nhiệm vụ công tác trọng tâm quý II/2023.
Theo UBND tỉnh Quảng Nam, những tháng đầu năm 2023, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, tăng trưởng đáng kể cả thị trường du lịch nội địa và quốc tế. Việc Trung Quốc cho phép mở các tour du lịch đến Việt Nam từ ngày 15/3/2023 đã tạo ra một cơ hội lớn cho ngành du lịch.
Qua thống kê của UBND tỉnh Quảng Nam, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch tháng 3 ước đạt 575.000 lượt khách, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 270.000 lượt khách, tăng gấp 84 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách nội địa ước đạt 305.000 lượt khách, tăng gấp 1,3 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt 1,63 triệu lượt khách, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó khách quốc tế ước đạt 765.000 lượt khách, tăng gấp 85 lần với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 865.000 lượt khách, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ.
Liên quan đến tình hình kinh tế, UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) quý I/2023 giảm 10,9% so với cùng kỳ năm 2022.
Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) hơn 13.710 tỷ đồng (theo giá so sánh 2010). So với cùng kỳ năm 2022: Khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản ổn định, duy trì tốc độ phát triển so với cùng kỳ năm trước tăng 3,6%; khu vực công nghiệp và xây dựng giảm 27,4% so với cùng kỳ, trong đó công nghiệp giảm 27,3%, xây dựng giảm 28,4%. Khu vực dịch vụ trong quý I/2023 đã có đóng góp lớn nhất trong tăng trưởng kinh tế của tỉnh, hỗ trợ cho sự sụt giảm của khu vực công nghiệp - xây dựng, tốc độ tăng trưởng đạt 2,8%.
-
Quảng Nam Xây dựng thương hiệu du lịch về nguồn -
Thu hút nguồn nhân lực cho ngành văn hóa, thể thao và du lịch -
Siêu đô thị biển Regal Legend đón 100.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5 -
Bình Thuận trên hành trình trở thành trung tâm du lịch quốc gia -
Trăn trở đưa ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia -
Khánh Hòa xây dựng thương hiệu du lịch xanh, bền vững -
[Ảnh] Lạc vào miền siêu thực Suối Tiên Mũi Né
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant
- Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
- Đổi mới chuyển đổi số, đổi mới công nghệ trong phát triển kinh tế xanh