
-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài
-
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng -
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công
Sân bay Vân Đồn được đưa vào khai thác từ ngày 30/12/2018. |
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa đề nghị Bộ GTVT chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng Nhà ga hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và hướng dẫn các thủ tục đầu tư để địa phương này và nhà đầu tư sớm triển khai thực hiện.
Trước đó, vào cuối tháng 5/2019, Công ty CP Đầu tư phát triển Vân Đồn đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh chấp nhận chủ trương đầu tư Dự án Nhà ga hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
Theo ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, việc xây dựng nhà ga hàng hóa sẽ giúp tách biệt khu vực nhập và xuất hàng hóa quốc tế độc lập với khu nhập và xuất hàng hóa nội địa, đáp ứng nhu cầu trong thời gian tới đây với những chuyến bay thuê chuyến (charter), chuyến bay chuyên vận chuyến hàng hóa với thể tích lớn, hàng hóa lưu trữ dài ngày.
Hiện chưa rõ, quy mô của Nhà ga hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn nhưng qua khảo sát UBND tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư ước sản lượng hàng hóa nội địa có thể đạt từ 6.580 – 7.608 tấn/năm và sản lượng hàng hóa quốc tế đạt khoảng 26.000 tấn/năm vào năm 2030.
“Việc xây dựng nhà ga hàng hóa sẽ đáp ứng nhu cầu thực tiễn khai thác, kích thích mở đường bay mới từ các nước Châu Á, Châu Âu cũng như tăng hiệu quả khai thác, giảm thời gian hoàn vốn của Dự án Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn”, ông Huy cho biết.
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay tư nhân đầu tiên của cả nước do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Vân Đồn là doanh nghiệp dự án với tổng mức đầu tư 7.432 tỷ đồng. Đây là Cảng hàng không cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của ICAO), sân bay quân sự cấp II. Sân bay này có thể đón được các loại máy bay có tải trọng lớn như Boeing 787, 777 và Airbus A350, A320. Công suất nhà ga giai đoạn 1 đạt 2,5 triệu hành khách/năm; khu xử lý hàng hóa công suất 10.000 tấn/năm. Tính đến đầu tháng 7/2019, sân bay đã đón được 128.386 lượt khách đến và đi với hơn 293.010 kg hàng hóa.
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài
-
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng
-
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công
-
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới -
Đề xuất công nghệ cho Dự án tuyến metro số 2 TP.HCM, Bến Thành - Tham Lương -
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau -
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư -
TP.HCM phấn đấu 3 tháng còn lại khởi công 20 công trình dự án trọng điểm -
Hà Nội triển khai quy hoạch Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng Bia Hà Nội
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM