Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh tạm dừng hoạt động của hàng ăn, quán nước vỉa hè để phòng chống dịch Covid-19
Thu Lê - 15/05/2021 09:16
 
Ngày 14/5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 2926/UBND-DL1 để bổ sung thêm một số biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, kể từ 0h ngày 15/5/2021, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng hoạt động của các hàng ăn, quán ăn, quán nước vỉa hè (bao gồm cả xổ số kiến thiết). Các hàng quán bán đồ ăn, đồ uống vỉa hè chỉ được bán hàng mang đi.

 Quảng Ninh tạm dừng hoạt động các hàng ăn, quán ăn, quan nước vỉa hè từ 15/5.
Quảng Ninh tạm dừng hoạt động các hàng ăn, quán ăn, quán nước vỉa hè từ 15/5.

Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ khác như bán buôn, bán lẻ, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, cơ sở cắt tóc gội đầu yêu cầu thực hiện nghiêm quy định “5K”.

Người tham gia các hoạt động này phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, khuyến khích bán hàng mang đi; ghi chép, lưu giữ toàn bộ thông tin của tất cả nhân viên, khách hàng. Trường hợp vi phạm, sẽ xử lý nghiêm chủ cơ sở kinh doanh và khách hàng. Các sân golf trên địa bàn cũng tạm dừng hoạt động.

Chốt kiểm soát liên ngành Cầu Đá Vách
Chốt kiểm soát liên ngành Cầu Đá Vách.

Trong hoạt động giao thông vận tải, Quảng Ninh yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra tại các chốt kiểm soát giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh ngoài, nhất là các tỉnh đang có diễn biến dịch phức tạp, có nhiều ca F0 trong cộng đồng. Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng từ Quảng Ninh đến các tỉnh, thành phố đã công bố có dịch. Để tạo điều kiện cho xe chở hàng hóa lưu thông ra vào địa bàn, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu trên mỗi xe có tối đa 2 người (1 lái xe và 1 phụ xe), có xét nghiệm SAR-COV-2 âm tính trong thời gian 7 ngày và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Kể từ 12h ngày 14/5/2021, thị xã Đông Triều đã thực hiện đóng cứng chốt kiểm soát liên ngành trên Tỉnh lộ 345 (nối TX Đông Triều, Quảng Ninh với tỉnh Bắc Giang), trừ những trường hợp đặc biệt như: Xe cứu thương, xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe của các cơ quan ngoại giao; xe chở lương thực, thực phẩm thiết yếu; xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; xe đón người đi chữa bệnh về phải có giấy ra viện; xe đón, chở người hoàn thành cách ly.

Đối với các chốt kiểm soát liên ngành còn lại, thị xã Đông Triều sẽ thực hiện đóng chốt vào 21h00’ và mở chốt vào 6h00’ hàng ngày. Đồng thời, yêu cầu người và phương tiện hoạt động vận tải hàng hóa đến từ vùng có dịch phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (được đơn vị xét nghiệm có chức năng cấp trong thời hạn 3-5 ngày tại thời điểm khai báo); thực hiện khai báo y tế và cam kết không dừng, đỗ trên đường tại chốt kiểm soát.

Quảng Ninh cũng sẽ rà soát người lao động đến từ tỉnh Bắc Giang, người Quảng Ninh sang làm việc tại Bắc Giang tạm thời ở lại địa phương nơi làm việc hoặc cư trú, không di chuyển giữa 2 địa phương để giảm thiểu nguy cơ lây lan; thực hiện ngay xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Tất cả các xe tải chở hàng hóa ra vào các KCN đều được phun khử khuẩn.
Tất cả các xe tải chở hàng hóa ra vào các KCN trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều được phun khử khuẩn.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các Sở, ngành: Giao thông vận tải, Công Thương, Du lịch, Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh và các đơn vị liên quan chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp xét nghiệm (gộp mẫu) theo hình thức tự trả phí cho những người có nguy cơ cao lây nhiễm SARS-CoV-2.

Những đối tượng có nguy cao gồm: người bán hàng ở các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng, điểm bán hàng, bến xe, bến tàu; lái xe taxi, xe khách, xe hợp đồng, xe tải, xe ôm; người giao hàng; làm việc tại các cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cafe.... Tạm dừng hoạt động của các cơ sở, tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm yêu cầu xét nghiệm nêu trên của Tỉnh.

Sở Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tham mưu cho Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19 và UBND tỉnh cơ chế hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch; lực lượng làm nhiệm vụ giải cứu công dân về nước tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn; cán bộ công chức, viên chức Nhà nước, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng… phải thực hiện các nhiệm vụ tiếp xúc nhiều, có nguy mắc cao.

Quảng Ninh tạm dừng nhiều dịch vụ, hoạt động để phòng dịch Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước, để chủ động kiểm soát tốt tình hình, tỉnh Quảng Ninh đã bổ sung thêm các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư