Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị muốn đầu tư sân bay Quảng Trị theo hình thức PPP
Anh Minh - 14/06/2018 06:44
 
UBND tỉnh Quảng Trị muốn được Bộ GTVT cho phép địa phương này nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo hình thức PPP.
Cảng hàng không Quảng trị là một trong 28 cảng hàng không nội địa đưa vào khai thác giai đoạn từ năm 2020 – 2030 với quy mô hàng không dân dụng cấp 4C, diện tích sử dụng đất 312 ha.
Cảng hàng không Quảng trị là một trong 28 cảng hàng không nội địa đưa vào khai thác giai đoạn từ năm 2020 – 2030 với quy mô hàng không dân dụng cấp 4C, diện tích sử dụng đất 312 ha.

Trong công văn gửi tới Bộ GTVT vào đầu tuần này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính muốn cơ quan quản lý nhà nước về giao thông giao cho địa phương này nghiên cứu cập nhật bổ sung một số nhiệm vụ của hồ sơ quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị, đặc biệt là công tác dự báo nhu cầu vận tải, phân kỳ giai đoạn đầu tư phù hợp với quy hoạch phát triển GTVT hàng không Việt Nam.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng đề nghị Bộ GTVT cho phép tỉnh nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Quảng Trị theo hình thức PPP, trước mắt là xây dựng khu bay trình Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận.

Đây là cơ sở để kêu gọi các nhà đầu tư tham gia dự án và xác định được lộ trình, thời gian đầu tư phù hợp với quy hoạch đưa vào khai thác cảng hàng không Quảng Trị sau năm 2020.

“Về kinh phí, tỉnh Quảng trị sẽ bố trí một phần ngân sách tỉnh, khai thác quỹ đất (hình thức BT) và kết hợp kêu gọi các nhà đầu tư cùng tham gia để triển khai các nội dung đề xuất nêu trên”, ông Chính cho biết.

Theo Quyết định số 236/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, cảng hàng không Quảng trị là một trong 28 cảng hàng không nội địa đưa vào khai thác giai đoạn từ năm 2020 – 2030 với quy mô hàng không dân dụng cấp 4C, diện tích sử dụng đất 312 ha.

Cảng hàng không Quảng Trị được quy hoạch tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Diện tích khoảng 1,5 x 4,5km. Đây là vùng đất cơ bản còn hoang hóa, có xen kẽ một số cây lâm nghiệp, trong khu vực không có khu dân cư và ruộng canh tác. Sân bay Quảng Trị cách Sân bay Đồng Hới khoảng 93 km về phía bắc theo tuyến Quốc lộ 1, Sân bay quốc tế Phú Bài khoảng 88 km về phía nam theo tuyến Quốc lộ 1.

Nhà đầu tư Nhật Bản "nhắm đến" Quảng Trị với lĩnh vực năng lượng mặt trời và lâm nghiệp
Ngày 3/4, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với Tập đoàn Ise Foods (Nhật Bản) do ông Yukihiro Akimoto, Giám đốc điều hành Tập đoàn làm trưởng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư