Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Trị: Sẽ thu hồi Dự án Cụm công nghiệp Đông Gio Linh vì chậm tiến độ
N.T - 12/12/2022 09:08
 
Tỉnh Quảng Trị không gia hạn và tiến hành thu hồi đất liên quan đến Dự án cụm công nghiệp tại huyện Gio Linh của Công ty Hoàng Khang Quảng Trị.
Sau hơn 10 năm triển khai, Dự án Cụm công nghiệp Đông Gio Linh vẫn chưa hoàn thiện.
Sau hơn 10 năm triển khai, Dự án Cụm công nghiệp Đông Gio Linh vẫn chưa hoàn thiện.

Liên quan Dự án Xây dựng, phát triển và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Đông Gio Linh (xã Gio Việt, huyện Gio Linh) của Công ty TNHH MTV Hoàng Khang Quảng Trị, tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VIII, ông Nguyễn Trường Khoa, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đề cập, dự án này chậm tiến độ và đã được UBND tỉnh gia hạn, giãn tiến độ nhiều lần nhưng Công ty chưa chấp hành.

Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị đang tổ chức thực hiện thu hồi toàn bộ khu đất thực hiện dự án của Công ty.

Thông tin thêm, ông Trần Quang Trung, Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị cho hay, Dự án Xây dựng, phát triển và kinh doanh hạ tầng Cụm Công nghiệp Đông Gio Linh của Công ty TNHH MTV Hoàng Khang Quảng Trị được cấp giấy phép năm 2012 và là một trong những dự án chấm tiến độ gần 11 năm.

Theo ông Trung, UBND tỉnh Quảng Trị đã có Văn bản 5496 ngày 1/11/2022 với nội dung không đồng ý cho Công ty gia hạn tiến độ (Công ty Hoàng Khang Quảng Trị có xin gia hạn tiến độ đến năm 2023); đồng thời giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND huyện Gio Linh thực hiện các thủ tục thu hồi đất.

“Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và các Sở, ban ngành đã tích cực trong việc hỗ trợ thực hiện dự án nhưng doanh nghiệp làm không được, chứ không phải các cơ quan, ban ngành của tỉnh gây khó khăn”, ông Trung chia sẻ.

Ngoài ra, ông Trung cũng cho biết, đối với một số dự án đã được cấp chủ trương đầu tư nhưng chậm tiến độ thực hiện thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, hiện nay đang vướng mắc ở thủ tục đấu thầu áp giá mới được thuê đất, đơn vị đã báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường cho ý kiến.

Được biết, Dự án Xây dựng, phát triển và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Đông Gio Linh được phê duyệt chủ trương đầu tư diện tích thực hiện ban đầu là 70 ha.

Năm 2018, UBND tỉnh Quảng Trị quyết định chủ trương điều chỉnh dự án với quy mô là 50 ha; tiến độ thực hiện dự án tháng 2/2019  khởi công, tháng 2/2021 hoàn thành đưa công trình vào sử dụng. Đến tháng 5/2019, Công ty này được UBND tỉnh Quảng Trị gia hạn tiến độ sử dụng đất đến tháng 9/2020 để thực hiện Dự án.

Quảng Trị sẽ xem xét nguồn vốn dự phòng để hoàn thiện tuyến tránh Đông Hà
Quốc lộ 1A đi qua trung tâm Đông Hà được ví là “cung đường tử thần”, bởi thi công kéo dài nhiều năm chưa hoàn thiện. Tỉnh này lên phương án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư