
-
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa
-
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025
-
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu -
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
Hoàn tất thủ tục để nhanh chóng khởi công
Dự án Đường tránh phía Đông TP. Đông Hà có chiều dài 22,4 km được chia thành 3 đoạn tuyến, đoạn Dốc Miếu - cảng Cửa Việt (13 km); đoạn đường Nguyễn Hoàng - Nam cầu Sông Hiếu (4,2 km). Trên tuyến, đoạn từ giao đường Nguyễn Hoàng đến cuối tuyến tránh (giáp khu vực phía Bắc của Trạm thu phí BOT Quốc lộ 1A, dài 5 km) đã được đầu tư hoàn thành.
Đối với đoạn tuyến đầu đã được Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) phê duyệt đầu tư từ tháng 12/2022, với tổng mức đầu tư 399,96 tỷ đồng, trong đó, Sở GTVT Quảng Trị được giao làm chủ đầu tư phần xây lắp, các địa phương làm chủ đầu tư hạng mục giải phóng mặt bằng (GPMB).
Ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho biết, năm 2023, Dự án được phân bổ 150 tỷ đồng, trong đó, 119 tỷ đồng cho xây lắp và 31 tỷ đồng để thực hiện GPMB.
Theo lãnh đạo Sở GTVT Quảng Trị, vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị đã có tờ trình gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc thẩm định chuyển đổi đất trồng lúa trình Thủ tướng phê duyệt.
Đối với thủ tục chuyển đổi đất rừng, Sở GTVT Quảng Trị cũng đã có văn bản gửi các sở Nông nghiệp & Phát triển nông thông, Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Gio Linh để cập nhật diện tích chiếm dụng đất rừng sản xuất. Tới nay, Sở GTVT đang phối hợp với Trung tâm điều tra, Quy hoạch, thiết kế Nông - Lâm Quảng Trị rà soát diện tích chiếm dụng đất rừng sản xuất khi thực hiện dự án.
“Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tờ trình của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tỉnh sẽ định giá và niêm yết công khai tiền bồi thường đất và tài sản trên đất cho người dân, cũng như chi trả xong tiền bồi thường GPMB để khởi công dự án”, ông Hùng cho biết.
Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng đoạn tuyến còn lại
Được biết, đoạn nút giao đường Nguyễn Hoàng - Nam cầu sông Hiếu (dài 4,2 km) đã được HĐND tỉnh Quảng Trị phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 01/NQ-HĐND ngày 27/2/2023, đồng thời, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án tại Quyết định số 1954/QĐ-UBND ngày 29/8/2023 với tổng mức đầu tư 230 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, trong đó có 27 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh. Dự án này cũng được giao cho Sở GTVT Quảng Trị làm chủ đầu tư.
Theo Sở GTVT Quảng Trị, Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ giao kế hoạch vốn ngân sách Trung ương 203 tỷ đồng từ Chương trình Phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tại Quyết định số 888/QĐ- TTg ngày 24/7/2023 và được UBND tỉnh giao vốn tại Quyết định số 1665/QĐ-UBND ngày 31/7/2023.
Tuy vậy, do các thủ tục bố trí vốn phức tạp và mất nhiều thời gian, nên dự án vẫn chưa được giao kế hoạch vốn trong năm 2023 như đề xuất của UBND tỉnh Quảng Trị tại Văn bản số 4286/UBND-TH gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 23/8/2023.
Để có cơ sở thực hiện các công việc tiếp theo, ngày 11/9 vừa qua, Sở GTVT đã có văn bản tạm ứng kế hoạch vốn năm 2023 và ngày 24/9, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định chi tạm ứng 4,2 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh. Ngày 15/9, Dự án đã được UBND tỉnh Quảng Trị ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu đợt 1, chủ yếu dành cho các gói thầu tư vấn, khảo sát, thiết kế, cắm cọc giải phóng mặt bằng.
Đối với công tác giải phóng mặt bằng, dự án cũng đã hoàn thành bàn giao cọc giải phóng mặt bằng cho chính quyền địa phương và Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Đông Hà. Bên cạnh đó, đơn vị đo đạc cũng đã hoàn thành công tác ký quy chủ phường Đông Lương và Đông Lễ (TP. Đông Hà).
Ông Nguyễn Đức Hà, Phó giám đốc Sở GTVT Quảng Trị cho biết: “Sở đang triển khai các thủ tục lựa chọn nhà thầu tư vấn triển khai thực hiện hồ sơ thiết kế bản vẻ thi công và triển khai công tác giải phóng mặt bằng”.

-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu -
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại -
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị -
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược