Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Trị: Thống nhất các dự án khởi công, hoàn thành trong năm 2019
Tiến Nhất - 17/03/2019 10:11
 
UBND tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức hội nghị thống nhất kế hoạch các dự án dự kiến khởi công, hoàn thành để thiết thực chào mừng kỉ niệm 30 năm ngày lập lại tỉnh Quảng Trị 1/7 (1989 - 2019).
Tỉnh Quảng Trị dự kiến có 29 Dự án lớn để khởi công trong năm 2019 với tổng mức đầu tư trên 111.000 tỷ đồng.
Tỉnh Quảng Trị dự kiến có 29 dự án lớn để khởi công trong năm 2019 với tổng mức đầu tư trên 111.000 tỷ đồng.

UBND tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức hội nghị thống nhất kế hoạch các dự án dự kiến khởi công, hoàn thành để thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày lập lại tỉnh Quảng Trị 1/7 (1989 - 2019).

Quảng Trị dự kiến sẽ có 8 dự án do các nhà đầu tư thực hiện hoàn thành trong năm 2019 với tổng mức đầu tư gần 5.120 tỉ đồng gồm: Các Nhà máy điện gió Hướng Linh 1, 2 của Công ty cổ phần Tổng công ty Tân Hoàn Cầu; Nhà máy thủy điện Đakrông 4 của Công ty cổ phần Sơn Hải Thủy điện Quảng Trị; Nhà máy Thủy điện La Tó của Công ty cổ phần Thành An; Nhà máy điện mặt trời LIG - Quảng Trị của Công ty cổ phần Licogi 13...

Có 17 dự án với tổng mức đầu tư trên 68.329 tỉ đồng dự kiến được khởi công trước ngày 1/7/2019. Trong đó, có một số dự án có quy mô lớn như: Nhà máy Nhiệt điện BOT Quảng Trị 1 của Công ty Điện lực quốc tế Thái Lan với tổng mức đầu tư trên 55.000 tỉ đồng; các Nhà máy điện gió Hướng Phùng 1,2,3 của Tổng Công ty phát điện 2 và Công ty TNHH Điện gió Hướng Phùng, tổng mức đầu tư trên 3.700 tỉ đồng; Cụm thủy điện Hướng Sơn của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, tổng mức đầu tư trên 1.300 tỉ đồng; Nhà máy điện mặt trời Gio Thành 1 của Công ty cổ phần năng lượng Gio Thành, tổng mức đầu tư trên 1.100 tỉ đồng; Nhà máy điện mặt trời Gio Thành 2 của Công ty cổ phần SECO, tổng mức đầu tư 1.100 tỉ đồng... Từ sau tháng 7 đến hết năm 2019 dự kiến có thêm 12 dự án với tổng mức đầu tư 42.937 tỉ đồng được khởi công.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị, ông Nguyễn Văn Hùng bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi, xem các nhà đầu tư là những người bạn lớn của tỉnh. Tỉnh Quảng Trị cam kết sẽ làm hết sức mình, thực sự là trải thảm đỏ đúng nghĩa mời gọi các nhà đầu tư vào các lĩnh vực mà tỉnh Quảng Trị có tiềm năng, lợi thế.

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị một lần nữa khẳng định: Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị rất quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi, cùng đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đó còn là hiện thực hóa chủ đề năm 2019 “Trách nhiệm, Kỷ cương, Tăng tốc phát triển” mà Tỉnh ủy đã đề ra. Với quan điểm “Thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh Quảng Trị”, tỉnh chia sẻ và mong muốn các nhà đầu tư yên tâm đầu tư sản xuất kinh doanh.

Ông Chính cũng cho rằng: Đây là các dự án lớn nên còn nhiều hồ sơ, thủ tục cần phải hoàn thiện như: thẩm định thiết kế cơ sở, giao đất, cho thuê đất và cấp GCNQSD đất, chuyển đổi đất rừng và phương án trồng rừng thay thế, đền bù GPMB... Chủ tịch UBND tỉnh đã giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ban ngành, địa phương liên quan cùng phối hợp với các nhà đầu tư, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành các thủ tục pháp lý theo đúng quy định và đảm bảo theo đúng các mốc thời gian đã định. Cơ quan đơn vị nào được giao nhiệm vụ để chậm trễ thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị địa phương đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND tỉnh.

“Với sự quyết tâm cao và cam kết của các nhà đầu tư, tỉnh Quảng Trị hy vọng các dự án kịp khởi công trong năm 2019, đặc biệt là hoàn thành, khởi công các dự án đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm ngày lập lại tỉnh Quảng Trị” - ông Chính nhấn mạnh.

Cấp chủ trương đầu tư xây dựng Kho Cảng Xăng dầu tại Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị
Ngày 14/3, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định số 555/QĐ-UBND về việc cấp quyết định chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Vận tải thủy bộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư