Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị và các tỉnh Savannakhet, Salavan, Khammuoane (Lào) hợp tác đào tạo giáo dục
Tiến Nhất - Ngọc Tân - 15/07/2018 09:37
 
Ngày 13/7, khối các trường đại học – cao đẳng – trung học chuyên nghiệp và dạy nghề của tỉnh Quảng Trị và Sở Giáo dục và Thể thao, Sở Ngoại giao các tỉnh Savannakhet, Salavan, Khammuoane (nước CHDCND Lào) đã tổ chức Hội nghị xúc tiến hợp tác đào tạo năm học 2018 – 2019.

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề của tỉnh Quảng Trị giới thiệu, quảng bá về quy mô đào tạo, tuyển sinh của các trường và những cam kết về việc tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận sinh viên Lào sang học tập ở Quảng Trị.

Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.

Theo đó, phía lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao các tỉnh Savannakhet, Salavan, Khammuoane bày tỏ vui mừng được tìm hiểu về công tác tuyển sinh đào tạo ở các trường thuộc tỉnh Quảng Trị. Đặc biệt trong đó, khối các trường đại học – cao đẳng – trung học chuyên nghiệp và dạy nghề của tỉnh Quảng Trị chịu trách nhiệm đào tạo học sinh, sinh viên có trình độ đại học, cao đẳng và Trung cấp theo yêu cầu của các tỉnh Khammuoane, Savannakhet và Salavan. Số lượng học sinh sinh viên được đào tạo mỗi năm là từ 50 đến 100 học sinh, sinh viên/1 trường, gồm các ngành nghề tại các trường đã được ccacs cơ quan chức năng tại Việt Nam cấp phép đào tạo.

Thời gian qua, hợp tác giáo dục đào tạo có thể xem là một lĩnh vực hợp tác thành công giữa hai nước. Hàng năm đã có hàng trăm lưu học sinh Lào sang Việt Nam học tập và cũng có rất nhiều lưu học sinh Việt Nam nhận được học bổng của Chính phủ Lào. Bên cạnh đó, hai nước cũng triển khai nhiều dự án nâng cao chất lượng các cơ sở giáo dục đào tạo ở khắp các tỉnh thành của Lào. 

Quảng Trị lên phương án xây dựng đập ngăn mặn qua sông Hiếu
Ngày 6/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính cho biết, UBND tỉnh vừa có buổi làm việc với Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư