Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị xây dựng công viên mang tên lãnh tụ Fidel Castro
Việt Hương - 13/09/2018 08:33
 
HĐND tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức cuộc họp phiên bất thường, thông qua nghị quyết về việc đặt tên công viên Fidel, với 100% ý kiến thống nhất. Xác nhận thông tin từ ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị.

Chủ tịch Quảng Trị khẳng định công trình công viên này mang tính đối ngoại của cả nước với nước bạn Cuba, chứ không chỉ riêng của Quảng Trị.

Phối cảnh công viên trung tâm TP Đông Hà, Quảng Trị
Phối cảnh công viên trung tâm TP Đông Hà, Quảng Trị

Dự kiến, công viên Fidel sẽ được khánh thành vào ngày 15/9, nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày lãnh tụ Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng nam Việt Nam. Tháng 9/1973, ông Fidel Castro đến thăm vùng mới giải phóng ở Quảng Trị, là nguyên thủ quốc gia đầu tiên đến Quảng Trị ngay sau giải phóng. Khu vực công viên xây dựng là một trong những nơi lãnh tụ Fidel Castro đặt chân đến vào năm 1973.

Công viên tọa lạc trên vùng đất thuộc phường 1 và phường 3 (TP Đông Hà), khởi công từ năm 2015, rộng 16 ha, với tổng mức đầu tư 138 tỷ đồng. Trong số này, 30 tỷ đồng được cấp từ nguồn ngân sách Trung ương, số còn lại từ nguồn thu đấu giá quyền sử dụng đất dự án.

Đi cùng với kế hoạch xây dựng, một bức tượng bán thân ông Fidel Castro, cao 1,45 m, rộng 0,8 m sẽ được đặt chính giữa công viên. Dưới bức tượng ghi câu nói nổi tiếng của ông: "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình".

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, cho biết việc xây dựng công viên nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, hoàn thiện không gian đô thị. Tuy nhiên, trước đó khi ông Fidel qua đời vào tháng 11/2016, Quảng Trị cũng đã đề đạt nguyện vọng đặt tên công viên kèm tượng đài vị lãnh tụ Cuba và được Ban Bí thư Trung ương Đảng cho phép. 

Sẽ có một Trung tâm bán và giới thiệu sản phẩm xuất xứ Quảng Trị
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - Nguyễn Đức Chính vừa đồng ý với chủ trương với một số đề xuất của doanh nghiệp về việc thành lập một...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư