Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sẽ có một Trung tâm bán và giới thiệu sản phẩm xuất xứ Quảng Trị
Việt Hương - 27/08/2018 08:52
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - Nguyễn Đức Chính vừa đồng ý với chủ trương với một số đề xuất của doanh nghiệp về việc thành lập một Trung tâm bán và giới thiệu sản phẩm xuất xứ của riêng địa phương này với thị trường trong nước và quốc tế.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo chủ chốt của các sở ban ngành địa phương vừa có buổi làm việc với doanh nghiệp hàng đầu địa phương về lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thương mại gắn với nhiệm vụ phục vụ nông nghiệp, nông thôn – Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị.

Một hình thức trồng sắn thương mại sử dụng công nghệ cao giữa mô hình kết hợp của Tổng công ty Thương mại Quảng Trị với nông dân, đem lại nguồn thu cao
Một hình thức trồng sắn thương mại sử dụng công nghệ cao giữa mô hình kết hợp của Tổng công ty Thương mại Quảng Trị với nông dân, đem lại nguồn thu cao

Với chiến lược hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân, trong  những năm qua, Tồng công ty Thương mại Quảng Trị đã hợp tác với hơn 30.000 hộ dân để tạo ra những sản phẩm nông sản có giá trị kinh tế cao, ổn định, góp phần đưa người dân thoát nghèo bền vững.

Ngoài ra, Công ty đẩy mạnh hoạt động phục vụ theo chỉ đạo của UBND tỉnh như bán hàng bình ổn giá, phục vụ Tết; chú trọng dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Năm 2017, tổng doanh thu của công ty đạt gần 768 tỷ đồng; nộp ngân sách địa phương trên 46,8 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho gần 550 lao động với thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/ tháng.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị, đại diện công ty cho biết: Trong thời gian tới, doanh nghiệp này có định hướng phát triển sản xuất kinh doanh thương mại gắn với nhiệm vụ phục vụ nông nghiệp, nông thôn, thúc đẩy phát triển các vùng nông thôn miền núi. Trong đó, thị phần nông nghiệp chiếm 60%; thương mại chiếm 30% và dịch vụ 10%.

Công ty đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị sẽ thành lập Trung tâm bán và giới thiệu sản phẩm có xuất xứ từ Quảng Trị; tăng vốn điều lệ và lùi thời gian thoái vốn nhà nước…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính hoan nghênh và đánh giá cao những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị, đặc biệt là những đóng góp trong việc kết nối với người nông dân, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo vùng nông thôn miền núi; đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đồng ý với chủ trương về những đề xuất của Tổng công ty, đồng thời giao Sở công thương phối hợp để xây dựng cơ chế vận hành, đề xuất cụ thể trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Về định hướng phát triển sản xuất của Công ty trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính đề nghị Công ty cần tăng cường chỉ đạo và hỗ trợ các đơn vị, bộ phận của Công ty phát triển; tiếp tục nghiên cứu định hướng xây dựng thương hiệu, quảng bá thương hiệu; nghiên cứu để tạo sự hội nhập sâu rộng ở trong nước và quốc tế; xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực. Công ty cần phải nỗ lực để giữ được thị phần trong tỉnh và mở rộng phát triển trong cả nước, giới thiệu sản phẩm địa phương ra thị trường lớn hơn, xa hơn…

Quảng Trị và tỉnh Ubon Rathatani - Thái Lan nghiên cứu thiết lập quan hệ hợp tác
Tại chuyến công tác Thái Lan, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã đưa ra đề nghị tỉnh Quảng Trị và tỉnh Ubon Rathatani nghiên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư