-
Xây cầu xong nhưng chậm hoàn thành đường dẫn: Quảng Nam chỉ đạo khẩn trương tháo gỡ -
Dự án Vành đai 3 TP.HCM: Vướng mắc lớn về cấp phép cát đắp đường -
Tăng trưởng kinh tế đang phụ thuộc vào sức khỏe doanh nghiệp -
Cần Thơ: Khánh thành cầu Tây Đô và cầu Cờ Đỏ, tổng mức đầu tư 358 tỷ đồng -
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga hành khách T2, sân bay Nội Bài -
Quảng Nam mắc kẹt với chỉ tiêu đất công nghiệp
Quốc lộ 14C qua tỉnh Kon Tum. Ảnh: T.T |
Theo UBND tỉnh Kon Tum, Quốc lộ 14C là tuyến đường chiến lược, chạy dọc biên giới Việt Nam - Campuchia, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, thông thương với Campuchia và Lào qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y, giữ vững an ninh quốc phòng vùng Tây Nguyên.
Trong thời gian qua, được sự quan tâm hỗ trợ rất lớn của Quốc hội, Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Quốc lộ 14C đoạn qua tỉnh Kon Tum dài 106,8km, đã đầu tư được 44,8km (Từ Km0 - Km10, Km72 - Km106+800), đoạn còn lại dài 62km từ Km10 - Km72 chưa được đầu tư vào cấp.
Để đảm bảo giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn, từ năm 2016, Bộ Giao thông vận tải đã bố trí kinh phí để sửa chữa mặt đường đoạn Km10 - Km72, với kết cấu đá dăm láng nhựa theo hiện trạng.
Tuy nhiên, với kết cấu sửa chữa tối thiểu như trên, chỉ đảm bảo giao thông thông suốt, chưa đáp ứng lưu lượng giao thông trên tuyến ngày càng tăng cao, cũng như đường chưa vào cấp theo quy hoạch đã được phê duyệt (Cấp IV miền núi).
Do đó, để góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng vùng biên giới, đáp ứng nguyện vọng của cử tri, UBND tỉnh Kon Tum đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải quan tâm đầu tư các đoạn còn lại Quốc lộ 14C vào cấp theo quy hoạch.
Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất với tỉnh Kon Tum về nhu cầu đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14C đoạn còn lại theo quy mô quy hoạch, nhằm bảo đảm tính đồng bộ, kết nối, phát huy được các lợi thế, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kon Tum.
Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải cho rằng, do kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Giao thông vận tải được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 29/2021/QH15 ngày 287/2021 tập trung chủ yếu cho các dự án động lực quan trọng, cấp bách theo các nguyên tắc, tiêu chí của Quốc hội, Chính phủ, nên chưa thể cân đối bố trí để nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14C.
Trước mắt, Bộ Giao thông vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp các bên liên quan và địa phương thực hiện tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và duy tu, sửa chữa đối với đoạn tuyến để đáp ứng nhu cầu vận tải, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
-
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga hành khách T2, sân bay Nội Bài -
Quảng Nam mắc kẹt với chỉ tiêu đất công nghiệp -
Hạ tầng Khu kinh tế Dung Quất “khát” cả vốn lẫn cơ chế -
Đề xuất chia sẻ doanh thu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương -
Khu công nghiệp “nằm trên giấy”: Đà Nẵng sẽ điều chỉnh dự án -
Dòng vốn FDI sẽ tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam -
Thiếu quỹ đất - điểm nghẽn cản trở thu hút FDI vào TP.HCM
- Shinhan Life Việt Nam hoàn thành chương trình hướng nghiệp cho học sinh THPT năm 2024
- Top 5 thẻ tín dụng hoàn tiền tốt nhất năm 2024
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%