
-
Phú Thọ xin hỗ trợ 11.563,2 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Đà Nẵng kỳ vọng ngành xây dựng sẽ phục hồi và phát triển tốt
-
Quảng Ngãi: Không để vì thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ các dự án
-
Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng
-
Cơ chế gỡ khó cho các dự án BOT giao thông thua lỗ -
Thu hút FDI của Đà Nẵng khởi sắc đáng kể
![]() |
Quốc lộ 14C qua tỉnh Kon Tum. Ảnh: T.T |
Theo UBND tỉnh Kon Tum, Quốc lộ 14C là tuyến đường chiến lược, chạy dọc biên giới Việt Nam - Campuchia, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, thông thương với Campuchia và Lào qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y, giữ vững an ninh quốc phòng vùng Tây Nguyên.
Trong thời gian qua, được sự quan tâm hỗ trợ rất lớn của Quốc hội, Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Quốc lộ 14C đoạn qua tỉnh Kon Tum dài 106,8km, đã đầu tư được 44,8km (Từ Km0 - Km10, Km72 - Km106+800), đoạn còn lại dài 62km từ Km10 - Km72 chưa được đầu tư vào cấp.
Để đảm bảo giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn, từ năm 2016, Bộ Giao thông vận tải đã bố trí kinh phí để sửa chữa mặt đường đoạn Km10 - Km72, với kết cấu đá dăm láng nhựa theo hiện trạng.
Tuy nhiên, với kết cấu sửa chữa tối thiểu như trên, chỉ đảm bảo giao thông thông suốt, chưa đáp ứng lưu lượng giao thông trên tuyến ngày càng tăng cao, cũng như đường chưa vào cấp theo quy hoạch đã được phê duyệt (Cấp IV miền núi).
Do đó, để góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng vùng biên giới, đáp ứng nguyện vọng của cử tri, UBND tỉnh Kon Tum đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải quan tâm đầu tư các đoạn còn lại Quốc lộ 14C vào cấp theo quy hoạch.
Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất với tỉnh Kon Tum về nhu cầu đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14C đoạn còn lại theo quy mô quy hoạch, nhằm bảo đảm tính đồng bộ, kết nối, phát huy được các lợi thế, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kon Tum.
Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải cho rằng, do kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Giao thông vận tải được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 29/2021/QH15 ngày 287/2021 tập trung chủ yếu cho các dự án động lực quan trọng, cấp bách theo các nguyên tắc, tiêu chí của Quốc hội, Chính phủ, nên chưa thể cân đối bố trí để nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14C.
Trước mắt, Bộ Giao thông vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp các bên liên quan và địa phương thực hiện tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và duy tu, sửa chữa đối với đoạn tuyến để đáp ứng nhu cầu vận tải, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

-
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm -
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên -
Quảng Ninh gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD -
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có nguy cơ khó đạt tiến độ theo yêu cầu -
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án 220 tỷ đồng -
Lâm Đồng chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp sau sáp nhập -
Nâng chất dòng FDI vào Việt Nam nhờ vốn từ châu Âu và Mỹ
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”