Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Quỹ đầu tư gần 30 triệu USD tìm kiếm startup Fintech để rót vốn
Lạc Thảo (VnExpress) - 20/06/2017 08:17
 
Một ngân hàng ở Thái Lan đã thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm gần 30 triệu USD đầu tư vào các startup lĩnh vực Fintech trên toàn thế giới.

Một trong những ngân hàng lớn tại Thái Lan - Kasikorn vừa chi một tỷ THB (tương đương 29,3 triệu USD) thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm Beacon, đầu tư vào các startup lĩnh vực Fintech (kinh doanh dịch vụ tài chính trên nền tảng công nghệ) tại Thái Lan và trên toàn cầu.

“Chúng tôi luôn mong muốn tìm cơ hội đầu tư vào các startup lĩnh vực Fintech toàn cầu. Tuy nhiên, Beacon sẽ ưu tiên đầu tư vào startup khu vực Đông Nam Á, châu Âu và Trung Quốc”, ông Photchara Sripincha, quản lý đầu tư cao cấp tại Beacon cho biết. 

Theo e27, quỹ sẽ được điều hành bởi ông Thanapong Na Ranong, cựu chủ tịch của Invent - công ty chuyên đầu tư vốn vào các startup tiềm năng.

Mục tiêu Beacon hướng tới là thực hiện từ 3 đến 5 thương vụ đầu tư trong vòng gây quỹ Series A mỗi năm. Giá trị mỗi thỏa thuận sẽ giao động từ 500.000 USD đến 3 triệu USD. Lượng vốn trong quỹ có thể duy trì từ 4 đến 6 năm.

Dự kiến trong tương lai, quỹ sẽ thường xuyên tham gia các vòng gây quỹ để tìm kiếm đầu tư vào nhiều startup có tiềm năng khác.

https://baodautu.vn/Images/chicong/2017/06/19/quy-dau-tu-gan-30-trieu-usd-tim-kiem-startup-fintech-de-rot-von1497871062.jpg
Tạo dựng đế chế fintech trị giá 8 tỷ USD từ hai bàn tay trắng
Doanh nhân Ấn Độ Vijay Shekhar Sharma vừa được tạp chí Time chọn vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới, bên cạnh Thủ tướng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư