
-
VinaCapital dự báo 30 cổ phiếu Việt tiềm năng cho chỉ số FTSE EM
-
TTCK ngày 8/10: Khối ngoại trở lại mua ròng, VN-Index tăng 12 điểm sau tin nâng hạng
-
Nâng hạng - Dấu mốc cho bước chuyển mình toàn diện, mở ra giai đoạn phát triển mới về chất
-
Nhóm cổ phiếu nào sẽ hưởng lợi trực tiếp khi chứng khoán được nâng hạng?
-
Tự doanh đồng loạt tăng giao dịch trên HNX và UPCoM -
Huy động gần 17.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ trong tháng 9
![]() |
Theo đó, đối tượng chịu phí sử dụng đường bộ là các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đã đăng ký, kiểm định về lưu hành gồm xe ô tô, xe đầu kéo và các loại xe tương tự. Miễn phí sử dụng đường bộ đối với xe cứu thương, xe chữa cháy, xe chuyên dùng phục vụ tang lễ.
Thông tư quy định mức thu phí đường bộ được quy định cụ thể cho từng loại xe với mức từ 130.000/tháng cho đến 1.430.000 đồng/tháng.
Đối với xe đăng kiểm lần đầu, thời điểm tính phí sử dụng đường bộ tính từ ngày phương tiện được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm. Đối với xe cải tạo chuyển đổi công năng hoặc chuyển đổi sở hữu từ tổ chức sang cá nhân và ngược lại thì mức thu phí tính từ ngày chuyển đổi công năng hoặc chuyển đổi sở hữu theo giấy đăng ký mới của xe.
Khi thu phí, tổ chức thu phí phải lập và cấp biên lai thu phí cho người nộp theo quy định của Bộ Tài chính về hướng dẫn việc in, phát hành, quản lý và sử dụng các loại chứng từ thu tiền phí, lệ phí thuộc ngân sách nhà nước.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam nộp toàn bộ số tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước. Nguồn chi phí trang trải cho việc thực hiện công việc và thu phí do ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán của tổ chức thu phí theo quy định.
Trường hợp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thuộc diện được khoán chi phí hoạt động từ nguồn thu phí theo quy định thì được trích để lại 1,2% số tiền phí thực thu để trang trải chi phí quản lý hoạt động thu phí sử dụng đường bộ theo quy định. Số tiền còn lại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải nộp vào tài khoản chờ nộp ngân sách của mình mở tại Kho bạc Nhà nước trong thời hạn tối đa không quá 5 ngày làm việc kể từ ngày thu phí.
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/10/2021 và thay thế Thông tư số 293/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ.

-
VinaCapital dự báo 30 cổ phiếu Việt tiềm năng cho chỉ số FTSE EM
-
TTCK ngày 8/10: Khối ngoại trở lại mua ròng, VN-Index tăng 12 điểm sau tin nâng hạng
-
Nâng hạng - Dấu mốc cho bước chuyển mình toàn diện, mở ra giai đoạn phát triển mới về chất
-
Ý nghĩa của việc thị trường chứng khoán Việt Nam được FTSE Russell nâng hạng lên thị trường mới nổi thứ cấp
-
Nhóm cổ phiếu nào sẽ hưởng lợi trực tiếp khi chứng khoán được nâng hạng? -
Tự doanh đồng loạt tăng giao dịch trên HNX và UPCoM -
Huy động gần 17.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ trong tháng 9 -
HSBC: Nâng hạng lên thị trường mới nổi thứ cấp và vị thế mới của chứng khoán Việt Nam -
Bỏ thuế khoán - nền tảng giúp hộ kinh doanh phát triển chính quy -
Kinh tế trưởng SSI: Nâng hạng thị trường, cơ hội để đón các "cá mập" ngoại mới -
CEO OCBS: Nâng hạng thị trường là bước khởi đầu cho hành trình mới
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam