Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa: Sứ mệnh phụng sự doanh nghiệp
P.V - 22/06/2023 09:14
 
Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa đã triển khai nhiều hoạt động nhằm chủ động đưa nguồn vốn hỗ trợ với lãi suất ưu đãi để đưa nguồn vốn tín dụng đến với cộng đồng doanh nghiệp.
Với nguồn vốn ưu đãi, Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa đã hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Do những khó khăn, thách thức chung của thế giới, hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là về dòng tiền, thị trường và đơn hàng; nhiều dự án đầu tư sản xuất bị đình trệ, chậm triển khai.

Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa do Thủ tướng Chính phủ thành lập, hoạt động theo quy định tại Nghị định số 39/2019/NĐ-CP ngày 10/5/2019 về tổ chức và hoạt động của Quỹ. Quỹ đã triển khai nhiều hoạt động nhằm chủ động đưa nguồn vốn hỗ trợ với lãi suất ưu đãi, hỗ trợ tối đa với thời gian nhanh nhất để đưa nguồn vốn tín dụng đến với cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đối tượng hỗ trợ của Quỹ là các doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo, tham gia cụm liên kết ngành và tham gia chuỗi giá trị. Trong đó, điểm đáng chú ý nhất là việc doanh nghiệp nhỏ và vừa được vay vốn của Quỹ với mức lãi suất ưu đãi và được giữ cố định hoặc giảm nếu chính sách thay đổi trong suốt thời gian vay. Hiện nay, lãi suất cho vay của Quỹ ngắn hạn là 2,16%/năm, trung và dài hạn là 4,0%/năm, ân hạn đến 2 năm.

Nhờ nguồn vốn ưu đãi từ Quỹ, nhiều dự án, phương án sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa được cấp vốn, góp phần không nhỏ cho việc thúc đẩy hoạt động của các doanh nghiệp, xây dựng cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa ngày càng lớn mạnh.

Quỹ đã ký hợp đồng khung hoạt động cho vay gián tiếp với các ngân hàng BIDV, MBBank, SHB, Sacombank, Bắc Á Bank, HDBank và dự kiến tiếp tục mở rộng thêm với một số ngân hàng thương mại khác. Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn nộp hồ sơ đề nghị vay vốn đến ngân hàng, ngân hàng có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ đề nghị vay vốn, thẩm định, ra quyết định cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa và gửi hồ sơ đề nghị nhận vốn cho vay gián tiếp tại trụ sở của Quỹ hoặc qua đường bưu điện. Quỹ không nhận trực tiếp hồ sơ đề nghị vay vốn của doanh nghiệp và không thông qua tổ chức, cá nhân khác.

Thông tin liên hệ:

Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

- Địa chỉ: số 6B - Hoàng Diệu, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

- Website: http://phattriendnnvv.mpi.gov.vn

- Hotline: 0867970880.
Mở rộng đối tượng được vay vốn ưu đãi từ Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
Tất cả doanh nghiệp nhỏ và vừa nói chung sẽ được vay vốn ưu đãi từ Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, nếu đề xuất này được thông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư