Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam đã trao hơn 20 triệu ly sữa
Như Loan - 10/12/2013 15:11
 
Hôm qua 8/11/2013, chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam năm 2013 đã tổ chức buổi lễ trao tặng sữa cuối cùng trong hành trình năm 2013 với 42.000 ly sữa đã được trao cho trẻ em nghèo tại trường tiểu học xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, tổng trị giá 6 tỷ đồng.

Buổi lễ có sự tham dự của Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; bà Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ông Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ.

Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam đã trao hơn 20 triệu ly sữa

Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc đối ngoại Vinamilk cho biết, trong năm 2013, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, đã trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa trị giá 6 tỷ đồng.

Như vậy, tính đến nay, tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa đã đem đến cho hơn 286 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam là hơn 20 triệu ly sữa, tương đương khoảng 75 tỷ đồng.

Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội tại 58 tỉnh thành trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng đối với sản phẩm sữa nước và khoảng 2 tháng đối với sữa bột.

Được biết, Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và xã hội) cùng phối hợp với Vinamilk.

Đánh giá về tác động của Chương trình này, bà Phạm Thị Hải Chuyền – Bộ trưởng Bộ Bộ Lao động - Thương binh và xã hội nhận định: “Hiện nay, tại Việt Nam vẫn còn nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế. Chính vì thế, sự kiên trì của hành trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hành trình 5 năm của Quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân. Vì vậy, tôi đánh giá cao sự nỗ lực của Quỹ Bảo trợ trẻ em cùng sự đồng hành của công ty Vinamilk với chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện trong nhiều năm tới.”

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư