Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quỹ TAM và các doanh nghiệp của Singapore muốn đầu tư vào Quảng Trị
Việt Hương - 28/04/2022 20:50
 
UBND tỉnh Quảng Trị thống nhất chủ trương để Liên danh Công ty Sakae và Quỹ TAM nghiên cứu, khảo sát lập quy hoạch chi tiết 1/500 đối với dự án Khu đô thị hành chính TP. Đông Hà.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết, ngày 28/4, lãnh đạo chủ chốt của tỉnh này vừa có cuộc làm việc với đoàn công tác Quỹ Đầu tư Truth Assets Management (Quỹ TAM) và các doanh nghiệp của Singapore về xúc tiến đầu tư tại Quảng Trị.

Phía quỹ TAM và đoàn doanh nghiệp với sự có mặt của Chủ tịch Công ty Sakae Holdings Douglas Foo; Chủ tịch Quỹ TAM William Chan; đại diện Quỹ TAM tại Việt Nam Võ Thị Tuấn Anh và các doanh nghiệp Singapore, Nhật Bản, Việt Nam và đơn vị tư vấn Surbana Jurong và Changi Airport Internationals. 

Trước đó, tháng 6/2021 Quảng Trị và Liên đoàn Sản xuất Singapore (SMF) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm nghiên cứu, xây dựng quy hoạch Quảng Trị đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

Quảng Trị hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với Liên đoàn sản xuất Singapore
Trước đó, Quảng Trị đã có ký kết hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với Liên đoàn sản xuất Singapore. Ảnh tư liệu

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết, công tác quy hoạch là nhiệm vụ trọng tâm, có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển KT - XH của tỉnh Quảng Trị. Tỉnh Quảng Trị cam kết thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên để trao đổi thông tin, tiến tới xúc tiến đầu tư đối với các doanh nghiệp Singapore vào địa bàn tỉnh, mong muốn sự hợp tác này sẽ trở thành hình mẫu cho mối quan hệ giữa các bên trong thời gian tới.

Về biên bản ghi nhớ hợp tác với Liên đoàn sản xuất Singapore (SMF), Quỹ TAM và tỉnh Quảng Trị, đến nay, đối với việc hỗ trợ lập Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đơn vị tư vấn đang hoàn thiện báo cáo “Nghiên cứu định vị Kinh tế cấp cao tỉnh Quảng Trị” và triển khai báo cáo cuối kỳ “Ý tưởng Quy hoạch tỉnh Quảng Trị đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Các sở, ngành chức năng đã tham mưu UBND tỉnh các nội dung liên quan đến nhiệm vụ và đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Chủ tịch Công ty Sakae Holdings Douglas Foo cho rằng việc các đơn vị tư vấn thực hiện quy hoạch chung cho tỉnh Quảng Trị chính là cơ hội tốt để tiếp cận và hiểu thêm về tiềm năng, lợi thế của tỉnh, từ đó đưa ra những đề xuất phù hợp với xu hướng phát triển xanh, phát triển bền vững trong thời gian tới.

Đồng thời mở ra cơ hội để các doanh nghiệp của Singapore triển khai hợp tác với tỉnh trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại - dịch vụ.

Gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, đại diện Quỹ TAM trình bày ý tưởng về các dự án đầu tư và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch tỉnh giới thiệu về tiềm năng, lợi thế và các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh. 

Về ý tưởng đầu tư các dự án tại Quảng Trị của Quỹ TAM, UBND tỉnh Quảng Trị đã chấp thuận cho phép Liên danh Công ty Sakae và Quỹ TAM nghiên cứu, khảo sát lập quy hoạch chi tiết 1/500 đối với dự án Khu đô thị hành chính TP. Đông Hà.

Quỹ TAM cũng đã có văn bản đề xuất được chính thức giới thiệu địa điểm để khảo sát, đề xuất dự án và phối hợp cùng UBND huyện Hải Lăng đi khảo sát một số vị trí tiềm năng thực hiện dự án.

Quảng Trị và Tập đoàn Eni (Italia) hợp tác triển khai các giải pháp khí hậu tự nhiên
Chiều ngày 21/4, UBND tỉnh Quảng Trị và Công ty Eni Việt Nam (Tập đoàn Eni) đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác triển khai các “Giải pháp khí hậu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư